Mách chàng cách tự tạo kiểu tóc uốn đẹp tại nhà

Đôi lúc bạn muốn uốn tóc xoăn để thay đổi diện mạo thay vì mái tóc thẳng đơn thuần có phần nhàm chán? Nhưng bạn lại không muốn phải ra tiệm? Những hướng dẫn sau đây sẽ giúp các chàng tự tạo kiểu tóc uốn đẹp tại nhà.

Mục lục

1. Gội đầu

Mách chàng cách tạo kiểu tóc uốn đẹp tại nhà

Gội đầu

Gội đầu luôn là bước đầu tiên khi bạn muốn tạo bất kỳ kiểu tóc đẹp nào, đối với việc uốn tóc cũng vậy. Bạn sẽ đạt được kết quả tốt nhất khi tạo kiểu với tóc còn ẩm. Vì vậy hãy bắt đầu bằng cách gội đầu như thói quen thông thường của bạn. Sau đó dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng cho tóc hết ướt. Tránh chà xát quá mạnh, điều này sẽ gây rụng tóc.

2. Xịt chống nhiệt

Mách chàng cách tạo kiểu tóc uốn đẹp tại nhà

Xịt chống nhiệt

Để tạo kiểu tóc uốn đẹp, bạn phải nhờ đến sự hỗ trợ của các công cụ tạo nhiệt. Điều này ít nhiều gây tổn thương cho mái tóc, khiến tóc khô và mất dinh dưỡng. Do vậy hãy bảo vệ mái tóc của bạn bằng cách áp dụng một loại sản phẩm xịt chống nóng, ngăn tóc khỏi tác động của nhiệt. Đó là các loại xịt dưỡng chuyện dụng cho tóc ép và tóc uốn nam, giúp tạo độ ẩm và mềm mượt cho tóc.

3. Xịt dung dịch muối biển

Mách chàng cách tạo kiểu tóc uốn đẹp tại nhà

Xịt dung dịch muối biển

Phun muối biển là công cụ “thần thánh” để tạo sóng và chuyển động cho mái tóc. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo thay vì gel hay wax. Lý do là vì muối sẽ hút bớt lượng dầu thừa mà da đầu đang tiết ra và để lại trên tóc. Nó sẽ làm tóc dễ tạo kiểu hơn. Thành công ở thao tác này sẽ là bước đệm để bạn dễ dàng hoàn thiện kiểu tóc uốn đẹp cho riêng mình.

4. Sấy tạo kiểu

Mách chàng cách tạo kiểu tóc uốn đẹp tại nhà

Sấy tạo kiểu

Khi sợi tóc đã được chuẩn bị sẵn sàng, bạn cần sử dụng máy sấy để uốn kiểu tóc mà mình mong muốn. Sử dụng linh hoạt các ngón tay và vuốt, chải đều trên mái tóc. Điều chỉnh mức nhiệt hợp lý cho từng giai đoạn, tránh sử dụng mức nhiệt quá cao. Dung dịch muối biển sẽ giúp tạo ra hiệu ứng lượn sóng mà bạn muốn. Đương nhiên, thao tác này tùy thuộc vào sự khéo léo và phong cách thẩm mỹ của bạn.

5. Hoàn thiện

Mách chàng cách tạo kiểu tóc uốn đẹp tại nhà

Hoàn thiện

Cuối cùng, sau khi tóc của bạn khô hoàn toàn, hãy sử dụng ngón tay để hoàn thiện việc tạo kiểu và định hình nó thành phong cách mong muốn của bạn. Bạn có thể bôi thêm các tinh dầu tạo mùi hương để tăng sự hấp dẫn, cuốn hút. Chọn một bộ trang phục phù hợp là bạn có thể tự tin dạo phố rồi!

Hy vọng với những hướng dẫn trên, các chàng đã học thêm cho mình một bí kíp làm đẹp để bản thân trở nên thật phong cách. Đừng quên ghé qua 30Shine để được tạo các kiểu tóc uốn đẹp 2018 nhé!

Nguồn: Allthingshair