Nói “không” với kem chống nắng, 99% nam giới đang sai lầm!

Nhiều bạn nam không bao giờ nghĩ tới việc sử dụng nó bởi cho rằng việc dung kem cống nắng là không cần thiết. Tuy nhiên, 99% nam giới đang sai lầm. Những lý do và lời khuyên sau đây sẽ thay đổi thói quen của bạn.

1. Tại sao nam giới cần sử dụng kem chống nắng?

Nam giới thường nghĩ rằng mình có một làn da khỏe mạnh và không nhạy cảm như làn da nữ giới nên rất chủ quan trong việc chăm sóc, bảo vệ làn da của mình. Tuy nhiên, sự thật là da của họ có tuyến nhờn hoạt động mạnh, lại thường xuyên vận động ra mồ hôi. Hơn nữa, những tác nhân như tia nắng mặt trời vẫn ngày ngày làm tổn thương da. Vì vậy, các bạn nam cần phải sử dụng kem chống nắng.

Thứ nhất, kem chống nắng ngăn ngừa lão hóa da

Ánh nắng mặt trời là cần thiết đối với sự sống con người, dù vậy nếu thường xuyên để da tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời sẽ khiến da lão hóa rất nhanh. Bởi trong tia nắng mặt trời có chứa các tia cực tím (UV)- tác nhân hình thành nám, tàn nhang, đồi mồi và sạm da.

Nói "không" với kem chống nắng, 99% nam giới đang sai lầm!

Chỉ số SPF và PA trong kem chống nắng có tác dụng ngặn chặn tia UVB và UVA hiệu quả. Những loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên có thể ngăn cản đến 93% tia tử ngoại và lọc bỏ tia UVA.

Nói "không" với kem chống nắng, 99% nam giới đang sai lầm!

Chính vì vậy, viêc dung kem chống nắng hằng ngày sẽ giúp da được che chắn, bảo vệ, làm chậm quá trình lão hóa, khiến da nam tính của bạn giữ được sự trẻ trung, sáng và khỏe hơn.

Thứ hai, kem chống nắng ngăn ngừa ung thư da

Tia cực tím không chỉ gây lão hóa da mà chúng còn làm phá hủy các mẩu AND chứa thông tin di truyền của tế bào da, dẫn đến ung thư da, u sắc tố đấy các bạn nam ạ!

Nói "không" với kem chống nắng, 99% nam giới đang sai lầm!

Các nhà khoa học tại trường Đại học Công nghệ Queensland cho biết, kem chống nắng có khả năng bảo vệ gen P53 có tác dụng chống được ba loại ung thư da( ung thư da tế bào, ung thư tế bào sừng, ung thư tế bào sắc tố). Do đó, Các chàng trai rất cần thiết sử dụng kem chống nắng để bảo vệ sức khỏe của mình.

Thứ ba, bảo vệ thành quả dưỡng da

Một số bạn nam đang chữa trị làn da mụn hay chỉ đơn thuần là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mỗi ngày nhưng lại quên đi bước chống nắng thì bao nhiêu công sức đó như “đổ hết xuống sông xuống bể” vậy.

Nói "không" với kem chống nắng, 99% nam giới đang sai lầm!

Không chỉ có thế, nó còn giảm lượng tiết sắc tố melanin( khiến da sậm màu hơn), bảo vệ tuyệt đối làn da đẹp trai của bạn.

>> Xem ngay: Video99% Nam Giới Đang Sai Lầm Khi Nói Không Với Kem Chống Nắng | 30Shine TV

2. Những nguyên tắc cho nam giới khi sử dụng kem chống nắng

Nguyên tắc 1: Lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Kem chống nắng được chia làm hai nhóm: kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học cùng với hai chỉ số SPF và PA khác nhau mỗi loại. Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 80 để bảo vệ tốt nhất làn da nam tính của bạn.

Nói "không" với kem chống nắng, 99% nam giới đang sai lầm!

Nếu bạn đi biển hay phải hoạt động dưới nước thì hãy chọn các loại kem chuyên dụng để có kết quả tốt nhất nhé.

Nguyên tắc 2: Sử dụng kem chống nắng mọi lúc, mọi nơi

Dù bạn làm việc ngoài trời hay trong văn phòng, dù mùa đông hay mùa hè thì bạn vẫn cần kem chống nắng. Thông thường sau khi thao kem chống nắng từ 20-30 phút sau mới phát huy tác dụng. Bạn cần thoa lại sau 4-5 giờ nếu ở trong nhà và mỗi 2 giờ nếu hoạt động ngoài trời để bảo vệ tốt nhất làn da của bạn. Hãy sử dụng kem chống nắng cho cả body nữa để bào vệ tuyệt đối làn da của bạn nhé.

Nói "không" với kem chống nắng, 99% nam giới đang sai lầm!

Kem chống nắng có tác dụng rất thần kỳ phải không các bạn. Vì vậy, các bạn nam hãy gạt bỏ suy nghĩ rằng nam giới không cần kem chống nắng. Hãy lựa ngay cho mình một loại kem chống nắng phù hợp bảo vệ hoàn hảo làn da vốn rất nhạy cảm của mình nhé!

– Blog 30Shine –

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *