10 Bài tập quan trọng dành cho nam giới (phần 1)

Mục lục

Mỗi chàng trai trong phòng tập đều có những phương pháp và một chương trình luyện tập mà họ thích nhất. Có một số người thích tập để có cơ bụng săn chắc, một số người tập để có sức khỏe tốt. Tuy nhiên một số bài tập đã được chứng minh là quan trọng. Nếu bạn thực sự nghiêm túc về thói quen tập thể dục của mình thì hãy chắc chắn rằng bạn thêm chúng vào chương trình luyện tập.

1. Deadlift (kéo tạ)

Có thể cho rằng ông hoàng giúp tăng cơ giảm mỡ bụng là bài tập Deadlift. Bởi vì Deadlift tập chung vào tất cả các nhóm cơ chính và kích thích bắp cơ phát triển hiệu quả, ngoài ra nó giải phóng một lượng lớn testosterone (hormon tạo cơ) vào máu.Vì lý do này, deadlift là một nền tảng tuyệt vời cho bất kỳ kế hoạch tập thể dục nào.

10 Bài tập quan trọng dành cho nam giới (phần 1)

2. Squat barbell (squat với tạ)

Cũng giống như deadlift, các bài tập về squat barbell sẽ tập về tất cả các nhóm cơ lớn có trong cơ thể và là vua của bài tập phát triển chân .Bất kỳ vận động viên nào cũng sẽ tập bài tập này vì nó giúp họ chạy nhanh, nhảy cao và tiếp tục tăng sức mạnh.

10 Bài tập quan trọng dành cho nam giới (phần 1)

3. Bench Press (nằm đẩy tạ)

Bench press là một trong những bài tập phổ biến nhất trong môn tạ nói chung và môn thể hình nói riêng. Ở Việt Nam, Bench Press hay còn được gọi là “đẩy ngực”, có lẽ là bài tập nổi tiếng nhất, kể cả người ngoại đạo cũng biết bài tập này. Kỹ thuật về Bench Press trong thể hình đã được nhiều bạn biết đến, tuy rằng chưa thật sự có hệ thống và chính xác. Trong tập sức mạnh thì Bench press cũng là bài tập quan trọng nhất để phát triển sức mạnh thân trên.

10 Bài tập quan trọng dành cho nam giới (phần 1)

4. Dumbbell Rumani deadlift (tập đùi với tạ)

Đây có thể là bài tập quan trọng nhất đối với sức khỏe vì nó kết hợp khá nhiều nhóm cơ chínhtrong đó nhiều nhất là cơ gân kheo đùi sau hamstring, lưng dưới (lower back) và mông (glutes). Động thái này giúp làm cho hamstrings linh hoạt hơn, có nghĩa là ít đau lưng hơn sau khi ngồi cả ngày.

10 Bài tập quan trọng dành cho nam giới (phần 1)

5. Kettlebell swing

Kettlebell Swing có những động tác khá giống với Squat cơ bản.Cách tập tạ taynày đòi hỏi sự vận động khá nhiều, từ lưng dưới, đùi, vai và hông. Trước hết chúng ta nên bắt đầu tập làm quen với động tác này bằng tay không, dang 2 chân rộng vừa phải, đan 2 tay vào nhau và nâng thật nhanh từ vị trí đầu gối lên thẳng trọng tâm trước mặt.

Sau khi đã nắm rõ các chuyển động cũng như tư thế chính xác, bạn có thể kết hợp cùng tạ để mang lại hiệu quả cao hơn, một điều chú ý nho nhỏ đó là các bạn không nên để tạ quá xa khi chuẩn bị nâng, tránh trường hợp chúng ta dùng sức quá nhiều và khiến cho tạ đi lệch hướng, gây ảnh hưởng đến toàn bộ phần lưng.

10 Bài tập quan trọng dành cho nam giới (phần 1)

6. Pullup (kéo xà)

Pull up là bài tập thể dục phát triển nhóm cơ lưng, tức là kéo xà hai tay hơi rộng so với vai. Bài tập có sự tham gia của nhiều nhóm cơ (Cụ thể:nhóm cơ bụng, nhóm cơ lưng, nhóm cơ vai). Pullup( kéo xà) tăng độ ổn định cho đai vai (shoulder girdle) và sức kéo của thân trên. Đồng thời, kéo xà cũng giúp cải thiện việc thực hiện các hoạt động yêu cầu sức mạnh tương đối (relative strength). Ví dụ như: Leo dây, bơi lội hay thậm chí là đánh nhau.

10 Bài tập quan trọng dành cho nam giới (phần 1)

Trên đây là một số bài tập thể dục quan trọng dành cho nam giới, mà 30Shine tổng hợp cho bạn. Cùng đón chờ phần 2 với những bài thể dục tiếp theo để thêm chúng vào chương trình luyện tập của mình. Với chuyên mục này 30Shine hy vọng bạn có thể chọn ra được những bài tập phù hợp nhất với mình để tập luyện giúp thân hình cân đối. Tuy nhiên, một body săn chắc, cơ bắp là chưa đủ nếu như bạn không có một mái tóc chuẩn đẹp, hãy đến ngay với 30 Shine để lột xác đốn tim các nàng nhé!

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *