BÍ QUYẾT ĐỂ GIỮ TÓC TẨY LÂU PHAI: 5 ĐIỀU TỐI KỴ CẦN TRÁNH

Vài năm trở lại đây, người ta không khó bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ với những mái tóc đủ màu sắc từ xanh, đỏ, hồng, tím, khói. Đây không chỉ là xu thế của giới trẻ mà còn góp phần làm tăng sự cá tính, độc đáo, mới lạ cho những anh chàng muốn theo đuổi phong cách trẻ trung, hiện đại. 

Tóc sau khi tẩy nhuộm thường gặp nhiều vấn đề về khô xơ do mất đi độ ẩm tự nhiên, tuy nhiên, nếu không sử dụng thuốc nhuộm tóc chất lượng và làm tóc ở những salon không uy tín thì mái tóc của bạn sẽ còn gặp nhiều vấn đề hư tổn hơn nữa. Dưới đây 30Shine sẽ mách bạn 5 bí kíp để bảo vệ và chăm sóc cho tóc tẩy.

Mục lục

1. Thường xuyên phơi tóc dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài

Khi tẩy, thuốc sẽ ngấm vào tóc làm sợi tóc nở ra, lớp biểu bì bọc sợi tóc bị vỡ. Lượng melanin trong tóc tẩy sẽ bị giảm đáng kể so với tóc thường khiến tóc mất đi khả năng tự bảo vệ. Dưới thời tiết 40 độ của mùa hè, không chỉ làn da mà mái tóc cũng dễ dàng bị những tia UV xấu xa xâm hại. Bởi vậy, khi ra ngoài đặc biệt là vào lúc trời nắng gắt, hãy đội mũ để che kín tóc tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

2. Gội đầu ngay lập tức trong 3 ngày đầu tiên

Đây là điều đầu tiên nhưng cực kì quan trọng mà bất kể stylist nào cũng sẽ dặn anh ngay sau khi tẩy tóc. 2-3 ngày là khoảng thời gian để tóc ngấm thuốc nhuộm nên anh em tránh gội đầu ngay nếu không muốn tóc phai nhanh.

3. Thường xuyên tiếp xúc với hơi nóng, nước nóng

Không chỉ tóc tẩy mà ngay cả tóc nhuộm cũng nên hạn chế sử dụng các sản phẩm như máy uốn, sấy, các dòng máy tạo kiểu tóc để tóc không bị hư hại thêm. Nhiệt độ cao từ những chiếc máy này sẽ còn có thể làm cho tóc anh bị bay màu rất nhanh, đặc biệt là những tông màu nhuộm sáng như khói.

Nếu muốn tạo kiểu bằng máy, hãy nhớ bôi hoặc xịt dưỡng tóc để tạo lớp màng bảo vệ cho tóc. Đặc biệt để chăm sóc tóc tốt nhất, cho dù là mùa đông anh cũng chỉ nên dùng nước vừa đủ ấm, tránh dùng nước nóng. Nước quá nóng rất có hại cho tóc tẩy và da đầu.

4. Chỉ nhuộm là xong chứ không chăm sóc

Nếu muốn đẹp thì không thể lười. Tóc đã qua tẩy rồi thường yếu hơn và dễ khô xơ. Nếu không thể thường xuyên qua salon hấp tóc thì hãy sắm những sản phẩm dưỡng chuyên dụng dành riêng cho tóc tẩy như mặt nạ tóc, dưỡng có chứa protein để phục hồi độ chắc khỏe cho tóc.

5. Sử dụng dầu gội thường tinh chất bạc hà

Đã sở hữu một mái tóc cá tính khác biệt thì cũng đồng nghĩa với việc anh không nên dùng những loại dầu gội thông thường, đặc biệt không sử dụng sản phẩm có tinh chất bạc hà – khắc tinh của tóc tẩy. Nếu không muốn tóc bị phai màu vàng xấu xí thì anh hãy sắm một chai dầu gội tím luôn và ngay đi vì dầu tím giúp trung hòa sắc vàng hay đỏ xỉn trên tóc tẩy, giữ cho màu tóc chuẩn, bền màu và bóng hơn. 

Ngoài những bí kíp trên, anh em nên hiểu rằng khi đã quyết định tẩy/nhuộm tóc thì việc tóc yếu đi là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy hãy đưa ra những sự lựa chọn thông minh như chọn một salon uy tín có sử dụng thuốc nhuộm chính hãng được nhập khẩu rõ ràng sẽ giúp anh hạn chế những rủi ro không đáng có.

Đồng thời nếu không thể tự chăm sóc tóc tẩy ở nhà, anh em có thể đến 30Shine để phục hồi tóc hư tổn với Protein chỉ với 99k để cung cấp các dưỡng chất cho tóc mềm mượt, dễ dàng vuốt sáp tạo kiểu hơn.

Đặt lịch trải nghiệm ngay tại đây: 30shine.com

Comments
  1. Nhật

    Em có nhuộm đen lâu rồi , nếu tính thì cũng đc 1 năm rồi , mà em muốn tẩy tóc thì bh tẩy đc ko ạ?

    • Anh Quốc

      Cũng còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe tóc của bạn nhé. Nếu có thể bạn dành thời gian ghé salon để được stylist tư vấn miễn phí nhé <3

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *