Từ bỏ ngay 5 thói quen gây hại để giữ kiểu tóc nam đẹp dài lâu

Có những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng thật ra lại tiềm ẩn nguy cơ khiến tóc bạn trở nên xấu đi. Dưới đây là 5 thói quen gây hại cho kiểu tóc nam. Hãy tự kiểm tra xem bạn có đang thực hiện chúng mỗi ngày?

Những thói quen xấu nào bạn đang mắc phải khiến kiểu tóc nam trở nên xấu đi?

Những thói quen xấu nào bạn đang mắc phải khiến kiểu tóc nam trở nên xấu đi?

Mục lục

Gội đầu bằng nước nóng

Bạn có thường xuyên gội đầu bằng nước nóng? Có thể việc hòa mình vào nước ấm sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn tuyệt đối nhưng hãy cẩn thận vì chúng đang làm hỏng tóc của bạn từ bên trong. Vì vậy, bạn có thể tắm bằng nước nóng nhưng hãy sử dụng nước lạnh để gội đầu.

Những tác hại từ thói quen này là gì? Đầu tiên, nhiệt độ cao từ nước có thể loại bỏ dưỡng chất cần thiết ra khỏi tóc bạn. Không những vậy, lớp dầu tự nhiên giúp tóc bóng mượt cũng sẽ biến mất khi tiếp xúc nước nóng. Hãy ghi nhớ: không dùng nước nóng khi gội đầu và cả khi dùng dầu xả để tránh làm hỏng kiểu tóc nam.

Chọn sai khăn làm khô tóc

Nghe có vẻ cầu kì nhưng bạn nên mua riêng khăn lau dành cho cơ thể và khăn lau dành cho tóc. Đây là việc làm hết sức cần thiết và đóng vai trò quan trọng như việc chọn dầu gội, dầu xả. Việc tách biệt hai loại khăn giúp bạn đảm bảo vệ sinh và bảo vệ tóc tốt hơn.

Dành riêng khăn lau tóc để bảo vệ tóc khỏi hư tổn.

Dành riêng khăn lau tóc để bảo vệ tóc khỏi hư tổn

Với khăn tắm, bạn có thể dễ dàng chọn lựa mọi chất liệu và màu sắc mình thích. Nhưng với khăn lau tóc, bạn nên chọn loại có lông mềm và thấm nước tốt. Hiện nay trên thị trường, khăn làm từ sợi tre đang rất được tin dùng vì đảm bảo hai yếu tố này. Phái mạnh có thể mua về sử dụng để cảm nhận hiệu quả bất ngờ.

Hạn chế dùng dầu gội khô

Dầu gội khô tiện dụng khi bạn bận rộn nhưng hãy hạn chế dùng vì chúng sẽ gây hại cho tóc. Việc lạm dụng sản phẩm quá mức có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da đầu. Không những vậy, nó còn loại bỏ đi các dưỡng chất thiết yếu trên tóc. Nếu không muốn tóc trông càng khô xơ và da đầu dễ ngứa thì bạn nên hạn chế dùng sản phẩm này.

Chải kiểu tóc nam sai cách

Với nam giới tóc dài hoặc xoăn, đôi khi việc chải tóc sẽ trở thành “cuộc chiến” thật sự. Những chỗ rối tạo thành nút thắt khiến bạn mất nhiều thời gian tìm cách gỡ. Nhiều người không đủ kiên nhẫn chọn cách dùng lực chải mạnh vào chỗ tóc rối. Việc làm này khiến tóc dễ đứt gãy và trở nên yếu đi.

Kiên trì với những mối tóc rối sẽ giúp tóc bạn giảm thiểu gãy rụng đáng kể.

Kiên trì với những mối tóc rối sẽ giúp tóc bạn giảm thiểu gãy rụng đáng kể

Lời khuyên cho bạn chính là tách riêng phần tóc rối ra để dễ xử lý. Sau đó bạn dùng tay giữ phần trên của tóc và từ từ gỡ nút rối phía dưới. Nếu dùng lược, bạn chỉ nên dùng loại lược răng thưa, mềm để không gây hại thêm cho tóc.

Chọn sai gối ngủ

Thật ngạc nhiên vì gối cũng là nguyên nhân khiến kiểu tóc nam trở nên xấu đi. Lý giải cho điều này chính là thói quen đổi bên khi ngủ của chúng ta. Khi thực hiện hành động này, tóc và gối sẽ ma sát, dẫn đến rối vào hôm sau. Vì vậy, bạn nên chọn loại gối mềm khi ngủ để độ đàn hồi của gối nương theo đầu khi di chuyển.

Những việc làm nhỏ trên đây rất dễ khiến bạn cho qua nếu không hiểu được hết tác hại. Đừng để hành động bé nhưng gây hại to cho tóc của mình, bạn nhé!

Nguồn: Bold Sky