Làm sao để mái tóc nam trông dày hơn

Không chỉ các bạn nữ, mà rụng tóc cũng là vấn đề khiến rất nhiều đấng mày râu phải đau đầu. Mái tóc mỏng, thưa có thể khiến chúng ta trở nên kém tự tin hơn rất nhiều. Cùng 30Shine tìm hiểu những mẹo nhỏ giúp mái tóc nam trông dày hơn nhé!

Mục lục

Lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp với tóc nam mỏng

Các sản phẩm dầu gội, dầu xả mà người có mái tóc mỏng thực tế rất phổ biến trên thị trường. Bạn chỉ cần lựa chọn các sản phẩm có ghi “volumizing” or “thickening” trên bao bì. Các sản phẩm này thường không chứa chất khiến tóc bị nặng hơn, từ đó tạo độ phồng cho tóc.

Bí quyết tăng độ phồng cho tóc nam

Ngoài ra, những người đột nhiện bị rụng tóc cũng nên thay đổi sản phẩm gội đầu. Các chuyên gia khuyên bạn nên chuyển sang các loại dầu gội, xả có thành phần dịu nhẹ hơn. Các sản phẩm này sẽ giúp tóc được làm sạch mà không mất đi lớp dầu tự nhiên, không tổn thương đến sợi tóc.

Ngoài ra, bạn cũng không nên gội đầu hằng ngày. Đây là nguyên nhân khiến tóc khô và yếu đi, dẫn đến rụng tóc ngày càng nhiều.

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp

Những kiểu tóc nam phù hợp cho người tóc mỏng là rất phong phú. Tuy nhiên, không phải lúc nào bước ra từ hàng cắt tóc, bạn cũng có được kết quả như mong muốn.

Tại 30Shine, bạn sẽ được hướng dẫn cách lựa chọn sản phẩm và tư vấn chọn kiểu tóc phù hợp nhất. Không chỉ vậy, sau khi ra về, nhất định bạn sẽ hiểu thêm rất nhiều điều mà mái tóc mỏng của mình đang cần đó!

Đến 30Shine để được tư vấn chọn kiểu tóc nam phù hợp

Chọn sản phẩm tạo kiểu phù hợp

Với mái tóc nam mỏng, các chuyên gia khuyên dùng sản phẩm tạo kiểu dạng clay hoặc pomade. Khi lựa chọn sản phẩm, bạn cũng nên để mắt tới các loại có thành phần tự nhiên, có khả năng tạo độ phồng cho tóc.

Đổi ngôi

Sau một thời gian dài nằm nguyên tại vị trí, tóc bạn sẽ dần phát triển theo một hướng. Khi đổi ngôi, phần chân tóc sẽ được nâng lên và không còn bẹp vào da đầu nữa! Hãy thử đổi ngôi bây giờ và xem hiệu quả nhé.

Sử dụng lược tròn kết hợp cùng máy sấy tóc

Mái tóc cong, phồng sẽ tạo cảm giác tóc trông dày và bồng bềnh hơn rất nhiều. Vì vậy, khi tóc còn ẩm, hãy thử dùng lược tròn và sấy từ chân tóc để tạo kiểu. Khi tóc đã khô, bạn có thể sử dụng thêm wax hoặc clay rồi sấy để tăng hiệu quả. Lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên để máy sấy ở chế độ mát. Điều này sẽ làm hạn chế sự hư tổn cho tóc.

Một mẹo nhỏ khi sấy cũng có thể giúp tóc bạn trông dày và bồng bềnh hơn. Đó là hãy cúi đầu và sấy từ chân tóc (ngược chiều tóc mọc). Việc này sẽ giúp chân tóc được nâng lên, “hack” độ phồng cho tóc.

Dùng lược tròn kết hợp với máy sấy để tăng độ phồng cho tóc

Chú ý tới chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng khoa học có thể cải thiện đáng kể tình trạng rụng tóc của bạn. Để tăng cường “sức khoẻ” cho mái tóc, hãy chú trọng bổ sung các loại thực phẩm sau:

  • Giàu chất chống oxy hoá (táo, lê, nho, các loại berry,…)
  • Giàu sắt, kẽm (các loại thịt đỏ,…)
  • Giàu biotin, vitamin C, niacin (các loại hạt, tôm, cá,…)

Trên đây là những kinh nghiệm của 30Shine trong “công cuộc” cải thiện mái tóc nam mỏng. Nếu còn bất cứ thắc mắc, băn khoăn nào, đừng ngại chia sẻ cùng các chuyên gia tại 30Shine nhé!