Tránh xa kiểu tóc nam Mohican nếu bạn thuộc những đối tượng sau

Mohican là một trong những kiểu tóc nam được yêu thích nhất năm 2018. Nó rất được lòng phái mạnh vì vừa tiện lợi, vừa thời trang. Nhưng nếu bạn thuộc một trong những đối tượng sau, tuyệt đối đừng để Mohican nếu không muốn trở thành thảm hoạ.

kieu toc nam

Tránh xa kiểu tóc nam Mohican nếu bạn thuộc những đối tượng sau

Mục lục

Thế nào là kiểu tóc nam Mohican

Mohican là kiểu tóc có nguồn gốc từ các nước phương Tây. Nó được ưa chuộng từ khá lâu ở trời Âu. Nhiều ý kiến cho rằng Mohican ra đời từ những năm 392-201 TCN. Nhưng phải đến cuối năm 2017, đầu năm 2018 nó mới du nhập vào Việt Nam. Mới đầu, mái tóc này đem lại cảm giác khá lạ lẫm và chất chơi nên không được nam giới Việt chú ý. Nhưng nhờ tính ứng dụng cao, cách vuốt tóc nam ngắn này dần chiếm được thiện cảm và thống lĩnh thời trang tóc nam Việt trong suốt năm qua.

Mohican là kiểu tóc nhìn khá cầu kỳ nhưng thực chất rất đơn giản. Phần tóc mai được áp dụng hiệu ứng Fade, sát da đầu. Trong khi đó được nuôi khá dài, được vuốt phồng, đổ dồn về phía trước. Đem lại sự trẻ trung, năng động và mới mẻ vô cùng.

kieu toc nam

Thế nào là kiểu tóc nam Mohican

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể bắt trend thành công kiểu tóc này. Nếu hợp mặt, nó sẽ giúp bạn cực kỳ toả sáng. Nhưng nếu không hơp, ngay lập tức nó sẽ biến bạn thành thảm hoạ.

Những người để Mohican ngay lập tức trở thành thảm hoạ

Những người có khuôn mặt dài

Phần tóc mái của kiểu tóc nam Mohican được vuốt đổ về phía trước. Tuy không phải vuốt dựng nhưng phần nào nó cũng làm lộ khá rõ khuôn mặt của bạn. Điều này sẽ tạo cho khuôn mặt bạn trông càng dài hơn.

Trong khi đó, hai bên mai được cạo sát da đầu. Điều này khiến cho khuôn bạn có vẻ trông sẽ hẹp hơn bình thường.

Bởi vậy, Mohican sẽ không phải là kiểu tóc mà các anh chàng mặt quá dài nên lựa chọn.

kieu toc nam

Những người để Mohican ngay lập tức trở thành thảm hoạ

Những chàng trai trán sân bay

Phần tóc mái của Mohican sẽ được tỉa tót gọn gàng, khá ngắn. Sau đó, chúng được cố định bằng gôm sáp. Phần tóc này không có để rủ xuống trán. Nên nó không thể nào giúp các chàng trai trán dô che được nhược điểm này. Thậm chí, phần mai ngắn của kiểu tóc nam này càng khiến bạn lộ rõ khuyết điểm trán sân bay.

Những chàng trai tóc mỏng

Đây là mái tóc tuy ít tóc mà lại cần nhiều tóc. Tại sao lại như vây? Kiểu tóc nam Mohican thường được Undercut hoặc Fade tất cả các phần tóc mai, gáy. Duy nhất, thợ tóc sẽ chỉ giữ lại nhiều ở phần đỉnh đầu. Tuy nhiên, để tạo được phần mái cho kiểu tóc này lại tốn khá nhiều tóc. Cần một mái tóc khá dày để có thể tạo ra độ phồng cho tóc mái.

kieu toc nam

Do đó, nó sẽ không phải là kiểu tóc nam phù hợp với những người tóc thưa. Bởi phần mái sẽ không thể tạo ra được độ phồng cao được như vậy. Thậm chí tóc bạn còn bị xẹp xuống vì không đủ tóc tạo các lớp.

Những chàng trai có khuôn đầu lồi lõm

Đặc điểm của Mohican là thường áp dụng kỹ thuật High Fade hoặc Skin Fade cho tóc mai và gáy. Do vậy sẽ lộ gần hết phần da đầu của bạn. Những anh chàng có khuôn đầu dẹp hoặc lồi lõm sẽ không nên để kiểu tóc nam này. Bởi nó sẽ làm lộ hết các nhược điểm trên đầu bạn.

Trên đây là những thông tin giúp anh em cân nhắc trước khi lựa chọn để kiểu tóc Mohican. Mặc dù kiểu tóc này mang lại sự nam tính, cuốn hút cho anh em, tuy nhiên không phải ai cũng “fit” với kiểu tóc này.

Bên cạnh đó, để có vẻ ngoài cuốn hút và tự tin hơn, anh em đừng quên sử dụng các sản phẩm sáp, pomade vuốt tóc và các sản phẩm dưỡng da khác. Một số gợi ý từ 30Shine đó là: