2018 – năm bùng nổ của tóc nam Hàn Quốc (P1)

2018 có thể nói là một năm bùng nổ của các kiểu tóc nam Hàn Quốc hit hot. Các chàng trai Việt tạm nói lời tạm biệt với những mái tóc ngắn, thay vào đó “thi nhau” diện các kiểu tóc mái dài đầy bồng bềnh, lãng mạn.

Cách đây vài năm, các kiểu tóc nam ngắn gọn, nam tính được các anh em ưa chuộng. Nhưng khoảng 1-2 năm đây, xu hướng tóc đã thay đổi theo chiều hướng ngược lại. Các chàng trai lại trở nên phát cuồng với những kiểu tóc nhẹ nhàng, bay bổng. Những kiểu tóc này có thể có nguồn gốc lâu đời và xuất phát từ châu Âu. Nhưng những kiểu tóc này đều bắt đầu trào lưu từ Hàn Quốc trong những năm gần đây. Bởi vậy, năm 2018 có thể coi là năm mà các kiểu tóc nam Hàn Quốc lên ngôi.

Mục lục

Layer – Kiểu tóc nam Hàn Quốc trẻ trung

Layer – Kiểu tóc nam Hàn Quốc trẻ trung

Layer – Kiểu tóc nam Hàn Quốc trẻ trung

Layer là kiểu tóc được nhiều chàng trai trẻ hoặc tuổi teen ưa thích. Đơn giản vì nó đem lại sự trẻ trung, năng động. Nó rất phù hợp với những anh chàng nào ưa phong cách vui vẻ hay đáng yêu. Bởi kiểu tóc này sẽ không đem lại nhiều vẻ nam tính. Ngược lại nó đem đến cho người sở hữu vẻ đáng yêu.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà nó không phù hợp với những chàng trai chín chắn. Nhiều người muốn “che giấu” độ tuổi thật của mình nên cũng chọn Layer. Bởi Layer giúp cho khuôn mặt bạn trẻ trung hơn. Đây cũng là phong cách khá năng động nên giúp cho những chàng trai hơi nghiêm túc một chút sẽ không bị trở nên nhàm chán.

Layer – Kiểu tóc nam Hàn Quốc trẻ trung

Nó sẽ phù hợp với những anh chàng nào sở hữu khuôn mặt dài. Đặc biệt là các bạn không may sở hữu “trán sân bay”. Bởi nó sẽ giúp bạn “giấu nhẹm” đi phần nhược điểm này và khiến cho khuôn mặt bạn cân đối hơn.

Side Part vuốt rủ bay bổng, lãng tử

Kiểu tóc nam Hàn Quốc trẻ trung

Side Part vuốt rủ bay bổng, lãng tử

Nói về độ lãng mạn, Side Part đứng thứ 2 thì không kiểu tóc nam Hàn Quốc nào đứng thứ nhất. Kiểu tóc này có phần tóc mái được uốn tạo kiểu khá cầu kỳ. Trong khi phần chân tóc được uốn phồng để tạo độ bồng bềnh cho tóc. Thì phần ngọn được uốn cong hơi “vểnh” ra ngoài để tạo độ bay bổng. Tuy vẫn được dùng sáp mềm để cố định các lọn tóc, nhưng phần tóc mái sẽ rủ xuống trán một cách hững hờ. Điều này đem đến cho người sở hữu vẻ ngọt ngào, ấm áp. Nhưng đồng thời cũng rất lãng du, phiêu bồng.

Kiểu tóc này phù hợp với chàng trai có khuôn mặt thon dài. Những chàng trai mặt tròn và vuông thì không nên chọn Side Part vuốt rủ. Vì nó sẽ không tạo ta được hiệu ứng như mong muốn.

Side Part vuốt cao

tóc nam hàn quốc

Side Part vuốt cao

Cùng là Side Part nhưng mỗi dáng vuốt lại đem lại một phong cách khác nhau. Nếu vuốt rủ đem đến vẻ lãng mạn thì vuốt cao lại đem đến sự lịch lãm, sang trọng. Phần tóc mái sẽ không vuốt rủ xuống dưới trán, thay vào đó sẽ được vuốt cao lên. Nó làm lộ phần trán và toàn bộ khuôn mặt của bạn. Do đó, nó hợp với những chàng trai có trán và mặt có độ dài vừa phải. Những chàng trai trán cao thì nên tránh kiểu tóc này.

Do phần tóc mái được vuốt cao, dùng sáp cố định đầy “vững vàng” nên đem đến cho bạn kiểu tóc đầu sang trọng. Những chàng trai có độ tuổi từ 24 tuổi trở lên thường yêu thích kiểu tóc này. Bởi lẽ, nó vừa đem đến sự chín chắn, trưởng thành. Nhưng đồng thời vẫn giữ nguyên vẻ trẻ trung, năng động.

Side Part vuốt cao rất phù hợp với dân công sở và những người thường xuyên xuất hiện ở nơi sang trọng, nghiêm túc.

Middle Part – tóc nam Hàn Quốc cổ điển

Xuất hiện từ những thập niên trước, Middle Part tưởng chừng đã rơi vào quên lãng, nhưng nó đã có cú “bật” ngược trở lại đầy xuất thần. Middle Part là kiểu tóc rẽ ngôi theo tỷ lệ 5/5 hoặc 4/6. Nó còn có cái tên thân thiện khác là tóc bổ luống hoặc đầu quyển vở. Chỉ nghe miêu tả thôi đã đủ thấy kiểu tóc này “xưa cũ” đến mức nào. Tuy nhiên, trong thời gian quay trở lại, nó đã làm mưa làm gió ở thị trường thời trang tóc.

Để phù hợp với xư hướng hiện đại, kiểu tóc này đã có nhiều biến tấu sành điệu hơn. Thay vì để tóc thẳng, đen truyền thống thì bạn có thể thay đổi khác đi. Bạn có thể bắt trend màu khói, khói blue, nâu tây,…để mái tóc thêm high fashion. Phần tóc mái bạn cũng có thể uốn chữ “C” đầy sành điệu.

Middle Part – tóc nam Hàn Quốc cổ điển

Middle Part – tóc nam Hàn Quốc cổ điển

 

Tuy nhiên, một yếu điểm của kiểu tóc nam Hàn Quốc này là gây cản trở tầm nhìn. Do vậy, nó sẽ không phù hợp với những ai hay phải hoạt động nhiều. Nó sẽ phù hợp hơn với những chàng trai làm nghệ thuật.

Bạn có thấy những kiểu tóc nam Hàn Quốc này phù hợp với bản thân không? Nếu rồi thì hãy đến ngay 30Shine để sở hữu và hưởng ứng xu hướng tóc hit hot này đi thôi. Còn nếu chưa, hãy đón đọc phần 2 để tiếp tục cập nhật thêm những mẫu tóc mới nhé.