Thói quen buổi sáng giúp các chàng tăng sự trao đổi chất

Sự trao đổi chất tốt giúp cơ thể bạn giải phóng được nhiều năng lượng dư thừa. Vậy hãy cùng 30Shine bắt đầu với các thói quen vào buổi sáng để cơ thể bạn thật khỏe mạnh nhé!

Nhiều người đàn ông mỗi sáng thức dậy đều hy vọng chiếc “bụng bia” của mình sẽ biến mất.  Hay hi vọng mình sẽ khoẻ mạnh và mắc bệnh tật. Tuy nhiên, nó sẽ mãi chỉ là ước mơ nếu bạn tiếp tục uống nhiều rượu bia, hay quá căng thẳng bởi công việc, bởi các mối quan hệ. Hãy quan tâm đến sức khỏe của bạn để có cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn.

Các chuyên gia y học khuyên rằng bạn nên tập một số thói quen vào buổi sáng để tăng sự trao đổi chất cho cơ thể. Đặc biệt, nếu các chất dinh dưỡng không được tiêu thụ đúng cách vào buổi sáng, nó sẽ phá hủy sức khỏe suốt một ngày. Vì vậy, hãy bắt đầu yêu bản thân mình với những thói quen đơn giản này các chàng trai nhé!

Mục lục

1. Bắt đầu thói quen và tập gắn bó với nó

Sự trao đổi chất rất quan trọng bởi vì nó là quá trình giúp bạn tái tạo lại năng lượng. Tỷ lệ trao đổi chất sẽ dao động trong suốt 24 giờ tùy thuộc vào hoạt động bạn đang làm và cách bạn đang thúc đẩy cơ thể của bạn.

Hãy bắt đầu những thói quen tốt và tập làm quen với nó

Hãy bắt đầu những thói quen tốt và tập làm quen với nó

Tuy nhiên, sự trao đổi chất của bạn sẽ giảm xuống khi tiếp cận gần hơn thời gian giữa ngày. Hơn nữa, mỗi người đàn ông lại có nhịp sinh học khác nhau. Nên các bạn hãy bắt đầu lên kế hoạch cho những thói quen phù hợp với bản thân vào sáng sớm.

2. Hoạt động nhẹ vào buổi sáng

Nhiều chàng trai nghĩ rằng phải hoạt động mạnh vào sáng sớm thì mới có thể đốt cháy calo. Nhưng không, bạn chỉ cần bài thể dục nhẹ nhàng để giúp cơ thể tăng sự trao đổi chất. Bạn chỉ cần 5 – 10 phút hoạt động mỗi ngày là đủ để tăng lưu lượng máu, tăng cấp độ tế bào để chuẩn bị cho một ngày làm việc dài.

Hoạt động nhẹ để tăng lưu lượng máu

Hoạt động nhẹ để tăng lưu lượng máu

Bạn có thể tham khảo những bài tập thể dục đơn giản như Push – up, Squats hoặc đi bộ. Mỗi một hoạt động lại đem đến những hiệu quả khác nhau trên cơ thể bạn. Nhưng điểm chung sẽ giúp cánh mày râu tăng sự trao đổi chất, đốt cháy năng lượng dư thừa.

3. Ăn ít hơn và ngủ nhiều hơn khi bạn già đi

Có nhiều thứ trở nên dễ dàng hơn khi bạn thêm tuổi mới, nhưng sức khỏe lại không. Bạn có thể nhìn ông, bố hay chú của bạn. Khi họ tăng một tuổi mới, sức khỏe của họ sẽ không còn tốt như thời trai trẻ. Điều này phần lớn do phái mạnh mất khá lớn khối lượng cơ bắp. Khiến cho việc tập luyện khó khăn hơn khi bạn đang tiến gần đến tuổi 50.

Ăn ít hơn, ngủ nhiều hơn và tập thể dục khi bạn già đi

Ăn ít hơn, ngủ nhiều hơn và tập thể dục khi bạn già đi

Bạn hãy học cách giảm khối lượng công việc căng thẳng lại, ngủ nhiều hơn.  Ăn ít những đồ ăn chứa chất béo, quá nhiều đạm và thường xuyên tập thể dục để tạo cơ hội trao đổi chất.

4. Uống một ly nước ấm vào buổi sáng

Trước khi đến với một ly bia mát lạnh hay ly cà phê, bạn hãy bắt đầu ngày mới với một cốc nước ấm. Nước giúp quá trình hydrat hóa diễn ra tốt nhất vào buổi sáng, tăng sự trao đổi chất và giảm stress. Bởi vì khi ngủ, cơ thể sẽ mất đi lượng nước khá lớn. Mất nước là một yếu tố làm chậm sự trao đổi chất của bạn vì thiếu chất lỏng để di chuyển năng lượng từ tế bào này sang tế bào khác.

Nước giúp quá trình hydrat hóa diễn ra tốt nhất vào sáng sớm

Nước giúp quá trình hydrat hóa diễn ra tốt nhất vào sáng sớm

Những người thức dậy với trạng thái mệt mỏi, hầu hết đều do cơ thể đã bị mất nước. Vì vậy, một ly nước ấm sẽ làm ẩm các tế bào của bạn và ngay lập tức thúc đẩy sự trao đổi chất.

5. Ăn một bữa ăn sáng lành mạnh

“Hãy ăn sáng như một ông vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày”. Câu nói đã nói lên tầm quan trọng của bữa sáng, một bữa sáng lành mạnh. Bữa ăn đầu tiên cần phải được cân bằng các chất dinh dưỡng thích hợp để cung cấp lợi ích cho sự trao đổi chất của bạn.

Hãy ăn một bữa sáng lành mạnh

Hãy ăn một bữa sáng lành mạnh

Một bữa sáng lành mạnh kết hợp protein, chất béo tốt và chất xơ để cung cấp năng lượng cho cơ thể suốt một buổi sáng. Điều này là quan trọng bởi vì trong khi nước và tập thể dục giúp sự trao đổi chất của bạn diễn ra nhanh chóng. Nếu bạn không cung cấp một nguồn năng lượng như nước, sự trao đổi chất của bạn sẽ chậm lại trước khi đến buổi trưa.

6. Tập thở, thiền hay Yoga

Giảm bớt căng thẳng tâm trí và cơ thể của bạn, hãy bắt đầu với việc thở từ từ. Một ngày dài kết thúc, khi về nhà, bạn có thể ngồi thiền để tâm trí được thư giãn, tinh thần được giải phóng. Nếu bạn thích hoạt động với một môn thể thao, Yoga là sự lựa chọn tuyệt vời. Yoga giúp hệ xương chắc khỏe, giảm lo lắng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ổn định não bộ.  

Yoga - Môn thể thao nhiều lợi ích

Yoga – Môn thể thao nhiều lợi ích

Hãy học cách sống chậm lại giữa thế gian vội vã bằng cách yêu bản thân mình hơn. Thậm chí nếu bạn chỉ có một vài phút để nhắm mắt, buông lỏng và thư giãn bản thân, nó có thể tạo sự khác biệt trong khả năng tăng sự trao đổi chất của bạn.  

Nguồn: Askmen