Mách phái mạnh cách thoát khỏi trạng thái stress (P1)

Vào những ngày căng thẳng, việc đầu tiên cần làm là giúp cho cơ thể hoàn toàn tỉnh táo. Sau đó bạn mới có thể tìm hướng giải quyết những vấn đề của mình. 

Ngày nay, mọi người thường có xu hướng thức khuya và nhiều người không quen với việc ngủ sớm. Và như vậy, buổi sáng bạn thường ngủ gật và không tập trung vào công việc. Đặc biệt, nó càng tồi tệ hơn vào những ngày căng thẳng. Căng thẳng chuyện học tập, căng thẳng về các mối quan hệ ngoài xã hội, tiền bạc, nuôi dạy con cái, công việc,…. Tất cả lý do đó đều khiến bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, sức khỏe suy yếu.

Bạn luôn trong tư thế sẵn sàng hi sinh giấc ngủ của bản thân để làm những việc chưa hoàn thành. Và thức dậy vào ngày hôm sau với những công việc lặp đi lặp lại thường ngày. Điều này đặc biệt xảy ra thường xuyên ở đàn ông – những người luôn cho rằng mình có sức khoẻ tốt.

Vậy bạn hãy biến những ngày tưởng chừng đơn điệu trở nên đặc biệt. Hãy sử dụng những mẹo nhỏ dưới đây để duy trì mức năng lượng của bạn, giúp bạn tỉnh táo. Những đề xuất này bổ sung sự tập trung, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Mục lục

1. Tập thể dục để tăng năng lượng và giảm mệt mỏi

Chúng ta đều biết tập thể dục là quan trọng. Tập thể dục cho sức khỏe thể chất và tinh thần tốt. Tập thể dục để giữ cho mức độ căng thẳng giảm xuống. Tập thể dục để tăng cường cơ bắp, giảm cân nặng không mong muốn cho phái mạnh. Và cuối cùng, tập thể dục giúp cho bạn tỉnh táo và có năng lượng cho ngày làm việc, học tập căng thẳng. Nó thật sự là một cách chữa “căn bệnh” buồn ngủ của bạn.

Tập thể dục để tăng năng lượng và giảm mệt mỏi

Tập thể dục để tăng năng lượng và giảm mệt mỏi

Nhưng có lẽ đây không phải là lựa chọn của nhiều người vì họ ngại di chuyển nhiều. Đối với những người ít nghiêng về phòng tập thể dục, đây là một vài động tác đơn giản sẽ giúp bạn tỉnh táo.

Squats: bài tập thể dục nhẹ nhàng nhưng hiệu quả

Tập những động tác giãn cơ chân nhờ chiếc ghế và bàn của bạn

Leo cầu thang là bài tập đốt cháy calo và giảm căng thẳng

Đi dạo quanh tòa nhà: bài tập đơn giản nhất

2. Hãy bắt đầu ngày mới bằng những cuộc trò chuyện

Nếu bạn không phải là người thích tiếp cận với đồng nghiệp thông qua email hay tin nhắn, thì hãy đứng dậy và bắt chuyện với họ. Điều này sẽ giúp bạn có tâm trí thoải mái hơn khi làm việc, phát triển mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp. Đó là cách tuyệt vời để theo kịp công việc. Bạn có thể tham khảo một cuốn sách dạy giao tiếp để bắt đầu một cuộc trò chuyện thoải mái. Nó sẽ kích thích khả năng sáng tạo hơn là việc máy móc áp dụng lý thuyết.

Bây giờ bạn đã hiểu vì sao các chị em luôn thích “buôn dưa lê” chốn công sở rồi chứ. Đây đơn giản là một cách giúp họ giảm stress mà công việc gây ra. Đàn ông cũng vậy, bạn cũng cần áp dụng những mẹo của phụ nữ để làm cuộc sống trở nên “dễ thở” hơn.

Bắt đầu ngày mới bằng cuộc trò chuyện

Bắt đầu ngày mới bằng cuộc trò chuyện

3. Uống thật nhiều nước

Giữ cho cơ thể đủ nước giúp trái tim của bạn được bơm đúng cách, giữ cho thân nhiệt của bạn ở mức độ cao, tránh được sự mệt mỏi và chuột rút. Và hãy thử cách sau đây để tăng cường lượng nước các chàng trai nhé!

Uống thật nhiều nước để cơ thể điều hòa tốt

Uống thật nhiều nước để cơ thể điều hòa tốt

Thêm một phần tư thìa muối biển, muối Celtic hoặc muối Himalaya vào mỗi lít nước uống, và thêm một muỗng cà phê bột citrate magie” – Công thức của Hiệp hội dinh dưỡng thế giới đề xuất. Đặc biệt, Dean – tác giả của nhiều cuốn sách liên quan đến sức khỏe cho biết: “Cơ bắp và khớp của bạn cần bôi trơn để hoạt động tốt và hydrat hóa”. Chính vì những điều đó mà mọi người hãy uống thật nhiều nước nhé!

Đây là điều mà phái mạnh cần ghi nhớ để có được cơ bắp khoẻ mạnh, thân hình quyến rũ. Hơn nữa, cũng giúp cho bạn thoát khỏi guống quay stress.

4. Tận hưởng không khí bên ngoài

Mặt trời cung cấp một tín hiệu để đồng hồ sinh học trong cơ thể để cho bạn biết một ngày mới được bắt đầu. Có nhiều điều đáng chờ đợi đến vậy, có nhiều cơ hội tốt đang cần bạn khám phá. Vì vậy, có lý do gì mà chúng ta không thiết lập lại một giấc ngủ để thức dậy sớm khám phá những điều trên.

Tận hưởng ánh sáng mặt trời dồi dào cung cấp cho bạn nhiều vitamin D. Tận hưởng không khí sớm mai giúp bạn có một hệ hô hấp tốt, tăng cường năng lượng.

Tận hưởng không khí trong lành sáng sớm

Tận hưởng không khí trong lành sáng sớm

Bạn có thể kết hợp việc này với việc tập luyện. Thay vì đến phòng tập gym, hãy dậy sớm hơn 1 chút và thực hiện các bài tập ngoài trời để hít thở không khí trong lành. Hãy là một chàng trai hiện đại, thông minh, đừng biến mình trở thành một anh chàng lười biếng.

5. Chỉ cần bạn ngủ đủ giấc!

Đôi khi chúng ta hay tự đặt mình vào một mớ hỗn độn. Có rất nhiều cách để bạn giải quyết những phiền muộn đó trong giấc ngủ của bạn. Hãy để các thiết bị điện tử ra khỏi phòng ngủ để bắt đầu giấc ngủ an bình. Không bật tivi, không điện thoại, không iPad,… Hãy để thiết bị của bạn cũng được nạp năng lượng cùng bạn.

Giữ một lịch trình ngủ phù hợp cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon và không tỉnh giấc. Với thời gian tốt, cơ thể bạn sẽ được nạp năng lượng, khỏe mạnh và minh mẫn cho ngày mới.

Ngủ đủ giấc để có tinh thần minh mẫn

Ngủ đủ giấc để có tinh thần minh mẫn

Các bạn hãy bắt đầu yêu sức khỏe trước khi quá muộn, hãy bắt đầu thực hiện để có một cơ thể tỉnh táo, đón chào ngày mới đầy thử thách.

Nguồn: Askmen