Sở hữu tóc đẹp, ngại gì mùa đông!

Sự khắc nghiệt của mùa đông khiến các chàng có vẻ như “ngại” chăm sóc tóc. Nhưng không sao! Những hướng dẫn đơn giản sau đây của 30Shine sẽ giúp chàng sở hữu mái tóc đẹp, bất chấp thời tiết.

Mùa đông ở Việt Nam không những lạnh mà còn có xu hướng hanh khô. Điều này khiến tóc dễ bị tổn thương và gãy rụng. Thời tiết khiến da đầu dễ bị bong, ngứa, sợi tóc khô và thiếu dinh dưỡng. Vì vậy, nếu không muốn tạo điều kiện cho những kẻ thù này xuất hiện, hãy học cách bảo vệ tóc từ bây giờ.

Mục lục

Muốn có tóc đẹp, phải kiểm soát chế độ ăn uống

Theo các chuyên gia, sự thay đổi chế độ ăn uống theo mùa có thể gây ra vấn đề về tóc. Vào mùa đông, nam giới thường có xu hướng ăn đồ giàu carb nhưng ít trái cây và rau quả. Điều này gây mất sự cân bằng chất dinh dưỡng cho tóc. Vì vậy hãy cân bằng và kiểm soát chế độ ăn uống, đầy đủ dinh dưỡng theo tỷ lệ hợp lý.

Sở hữu tóc đẹp, ngại gì mùa đông

Sở hữu tóc đẹp, ngại gì mùa đông

Bên cạnh bổ sung carb, hãy ăn nhiều rau xanh và các loại thực phẩm giàu vitamin. Một số thực phẩm tốt cho tóc như trứng – cung cấp protein. Khoai lang cung cấp beta-caroten, bơ bổ sung axit béo tự nhiên cho tóc.

Hạn chế tóc tiếp xúc với biến đổi nhiệt độ

Tóc dễ bị xoăn trong mùa đông do sự chuyển động giữa các mức nhiệt độ khác nhau. Ví dụ nhiệt độ thay đổi khi trong phòng có điều hòa ấm so với khi ra ngoài. Khi độ ẩm trong không khí thâm nhập vào trục tóc, nó làm các liên kết bên trong mái tóc bị yếu và thay đổi hình dạng.

Sở hữu tóc đẹp, ngại gì mùa đông

Sở hữu tóc đẹp, ngại gì mùa đông

Các chuyên gia khuyên bạn lúc này tránh vuốt thẳng tóc. Vì như vậy sẽ khiến tóc dễ tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt. Nếu tóc không vào nếp, sử dụng các sản phẩm làm mịn tóc. Như thế sẽ tạo rào cản để kiểu tóc nam không tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt. Điều này vừa làm tóc đẹp và gọn gàng hơn vừa giữ độ ẩm cho tóc.

Không sử dụng mũ đội đầu quá nhiều

Mặc dù rất ấm những chúng không thực sự hữu ích trong việc giữ cho mái tóc đẹp và khỏe mạnh. Đội mũ quá nhiều có thể làm cho tóc nhờn, da đầu đổ mồ hôi và ngứa.

Sở hữu tóc đẹp, ngại gì mùa đông

Sở hữu tóc đẹp, ngại gì mùa đông

Để tóc trông tốt hơn sau khi đội mũ cũng như làm mới da đầu, hãy sử dụng dầu gội khô trong năm phút và sau đó nhẹ nhàng chải qua. Sử dụng dầu gội nên có các thành phần có lợi cho da đầu như kẽm PCA (giúp điều chỉnh sản xuất bã nhờn và ngăn ngừa bong tróc), Allantoin (một tác nhân làm dịu) và Bisabolol (một thành phần kháng viêm).

30Shine hy vọng những hướng dẫn trên đây sẽ giúp các quý ông luôn sở hữu mái tóc đẹp nam 2018 trong mùa đông này. Đừng quên ghé thăm 30Shine gần nhất để được tư vấn, tạo kiểu tóc đẹp nam nhé!

Nguồn: Fashionbeans