Những loại thực phẩm giúp kích thích mọc tóc nam giới

Tóc thưa, rụng tóc nam giới  là vấn đề của rất nhiều đấng mày râu. Ngoài các sản phẩm đặc trị, hãy cải thiện chế độ ăn uống để giúp kích thích mọc tóc hơn.

Mục lục

Cá hồi giúp mái tóc nam thêm dày dặn

Cá hồi là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển của tóc. Các món ăn chế biến từ cá hồi cung cấp rất nhiều chất béo Omega 3. Loại chất này giúp tóc luôn suôn mượt, khỏe mạnh và thúc đẩy quá sình “sinh sản” của tóc. Đây cũng là chất được sử dụng rất nhiều khi điều chế các sản phẩm chăm sóc tóc, dưỡng tóc chuyên dụng.

Cá hồi chứa nhiều Omega 3 kích thích tóc phát triển

Cá hồi chứa nhiều Omega 3 kích thích tóc phát triển

Trứng cũng rất tốt cho tóc phát triển

Là một thực phẩm quen thuộc, giá rẻ và rất dễ tìm, trứng vô cùng tốt cho tóc. Trong trứng có chứa protein, sắt, kẽm, lưu huỳnh,…tất cả đều là những chất giúp quá trình mọc tóc được đẩy mạnh hơn. Tuy nhiên, theo chuyên gia, bạn chỉ nên ăn tối đa 4 trứng một tuần. Để đỡ ngán có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Nhưng nên hạn chế lại dầu mỡ để tốt cho sức khỏe.

Trứng là thực phẩm dễ tìm, giá rẻ và rất tốt cho tóc

Trứng là thực phẩm dễ tìm, giá rẻ và rất tốt cho tóc

Ăn gan động vật để giúp mọc tóc

Gan động vật chứa rất nhiều protein nên không hề tốt cho những người bị gút, béo phì hoặc thừa đạm. Tuy nhiên, trong gan động vật cũng chứa một hàm lượng sắt đáng kể. Đây chính là thành phần chủ yếu để thúc đây chu trình phát triển của tóc diễn ra nhanh hơn. Chế biến gan với các loại rau củ để cân bằng lượng chất cung cấp cho cơ thể là ý kiến không tồi.

Gan động vật chứa nhiều protein rất tốt cho tóc nam giới

Gan động vật chứa nhiều protein rất tốt cho tóc nam giới

Hàu là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào

Trong hàu có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, một trong số đó là kẽm. Lượng chất kẽm trong hàu giúp cung cấp chất để tóc phát triển nhanh hơn. Việc ăn một lượng hàu quá lớn cùng một lúc có thể gây ra ngán. Lời khuyên của chuyên gia là hãy chia hàu ra thành từng bữa nhỏ và chế biến theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với khẩu vị từng người.

Hàu rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tóc

Hàu rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tóc

Khoai lang cũng rất tốt cho tóc nam giới phát triển

Có thể bạn rất bất ngờ, nhưng khoai lang cũng là một thực phẩm rất có lợi cho sự phát triển của tóc nam giới. Trong khoai lang có chứa vitamin A. Chất này vừa giúp cho da đầu khỏe mạnh lại vừa kích thích sợi tóc mọc nhanh hơn. Thiếu vitamin A chính là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Vì vậy, hãy bổ sung vitamin A qua việc ăn khoai lang. Tuy nhiên, bổ sung quá nhiều vitamin A có thể gây ra ngộ độc mãn tính, làm cho tóc rụng, da khô, nứt nẻ nên các chàng phải lưu ý về liều lượng cung cấp cho cơ thể nhé.

Vitamin A trong khoai lang sẽ kích thích mọc tóc nhanh hơn

Vitamin A trong khoai lang sẽ kích thích mọc tóc nhanh hơn

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hướng dương giúp tóc phát triển nhanh và đều hơn. Chất biotin và vitamin E trong hạt hạnh nhân và hướng dương rất cần cho sự mọc lên của tóc. Chúng giúp quá trình tuần hoàn diễn ra suôn sẻ, thúc đầy máu lên da đầu từ đó kích thích tóc phát triển mạnh mẽ hơn. Cũng giống như bất kì các loại thực phẩm nào khác, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Sử dụng với liều lượng vừa đủ thì sau một hoặc hai tháng bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ ràng.

Các loại hạt chưa biotin rất tốt cho tóc nam giới

Các loại hạt chưa biotin rất tốt cho tóc nam giới

Trên đây là một số thực phẩm có lợi cho sự phát triển của tóc nam giới. Chàng tóc mỏng hoặc đang bị rụng tóc hãy note ngay vào sổ tay để bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày của mình thôi nào! 30Shine chúc các quý ông có một mái tóc luôn bồng bềnh, khỏe mạnh.