Các cách tạo kiểu tóc nam Dreadlocks tại nhà bạn có thể thử! (P1)

Kiểu tóc nam Dreadlocks đang làm cho giới trẻ Việt cũng như thế giới điên đảo vì độ chất của nó. Kiểu tóc này vô cùng tốn công sức, tuy nhiên không có nghĩa là bạn không thể làm tại nhà. Cùng tìm hiểu nhũng phương pháp giúp bạn tự sở hữu mái tóc đẹp này nhé!

kieu toc nam

Dreadlocks là kiểu tóc có nguồn gốc từ châu Phi

Dreadlocks được biết đến là kiểu tóc có xuất xứ từ châu Phi. Nó phù hợp với tính chất tóc của người da màu. Họ thường có tóc xoăn xù tự nhiên, khô nên dễ dàng để tạo Dreadlocks. Tính chất tóc của đàn ông Việt lại hoàn toàn khác. Nam giới nước ta có tính chất thẳng, trơn và mượt. Do đó, phần nào khó khăn hơn so với người da màu khi tạo kiểu tóc này.

Nhưng không có nghĩa là bạn sẽ không thể tự làm kiểu tóc này ở nhà. Trên thế giới có rất nhiều phương pháp để bạn có thể tự sở hữu kiểu tóc nam Dreadlocks. Và những phương pháp này hoàn toàn có thể áp dụng cho người châu Á cũng như đàn ông Việt.

Backcombing (Chải ngược về sau)

Đây là một phương pháp tạo kiểu tóc nam Dreadlocks một cách tự nhiên. Nó có thể áp dụng cho mọi loại tóc. Chỉ cần tóc bạn đảm bảo dài ít nhất 7cm. Bạn có thể tự chải ngược tóc cho bản thân, nhưng nó sẽ không đem lại hiệu quả cao. Nếu bạn có thể nhờ được người thân hoặc bạn bè là tốt nhất.

kieu toc nam

Có nhiều phương pháp để tự tạo kiểu tóc Dreadlocks

Ưu điểm của phương pháp này là khi tóc đã lock vào với nhau, tóc bạn sẽ trông như Dreadlocks đã trưởng thành. Có nghĩa là tóc bạn trông cứng cáp và tự nhiên hơn. Một ưu điểm nữa của phương pháp này là bạn có thể tự ý điều chỉnh được kích cỡ củ sợi Dreadlocks. Bạn có thể chọn sợi dày cá tính hay sợi nhỏ sexy.

Nhược điểm là phương pháp này tốn khá nhiều thời gian và tốn công sức. Bởi phương pháp này không thể vội vàng được. Bạn cần phải làm tỉ mỉ để sợi Dreadlocks được mượt và chặt.

Lưu ý đối phương pháp chải ngược là bạn cần phải làm sạch đầu trước khi bắt đầu. Bởi bụi bẩn, dầu và gàu sẽ làm giảm tiến độ và hiệu quả của bạn. Bạn cũng cần chắc chắn rằng bạn đã sấy tóc thật khô trước khi tạo Dreadlocks.

Wool Hat Rubbing (Chà tóc bằng mũ len)

Đây cũng là phương pháp tạo kiểu tóc nam Dreadlocks hoàn toàn tự nhiên. Và bạn cũng có thể tự làm được ở nhà. Nó có tên là phương pháp Chà tóc bằng mũ len. Nhưng trên thực tế bạn có thể sử dụng bất cứ đồ len để chà lên tóc. Chỉ cần đồ len là được.

kieu toc nam

Nhưng nhược điểm của nó là nó sẽ khiến cho bạn bị đau đấy! Trong qua trình chà, nhiều sợi tóc bị kéo, đứt gây ra đau đớn cho da đầu. Một yếu điểm khác của phương pháp này là bạn sẽ không điều chỉnh được kích cỡ của các sợi tóc. Và khi mà bạn muốn đổi phương pháp khác để tạo Dreadlocks thì chắc chắn bạn sẽ phải cắt hết đi chỗ tóc mà bạn đã dùng mũ len để chà. Và chắc chắn bạn phải đợi một thời gian rất lâu sau để tóc mọc dài trở lại.

Đây đều là những phương pháp mà bạn có thể tự thực hiện được ở nhà. Nó giúp cho bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều. Vì khác với tất cả các kiểu tóc nam khác, để có được mái tóc Dreadlocks, bạn phải trả một mức chi phí khá cao.

Bạn có thấy rằng các phương pháp trên phù hợp với bạn? Nếu bạn cảm thấy nó khó làm và không phù hợp thì đừng bỏ qua phần 2. Ở kỳ sau, 30Shine sẽ tiếp tục gửi đến cho bạn những phương pháp tạo kiểu tóc nam Dreadlocks tại nhà mà bạn có thể thực hiện được. Đừng bỏ lỡ những phương pháp này. Hãy đón đọc để bạn có thể thoải mái “tung hoành” niềm đam mê với mái tóc siêu chất này.