Phân biệt pomade, gel, wax để áp dụng đúng lên tóc nam

Đừng tưởng chỉ phái đẹp mới cần để ý đến các sản phẩm làm đẹp tóc, nam giới cũng cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về chúng để lựa chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp. Trong bài viết này, hãy cùng 30shine phân biệt pomade, gel, wax – những loại thuốc dưỡng, định hình tóc nam cần thiết cho phái mạnh sử dụng.

Mục lục

Pomade – “thợ làm tóc nam số 1”

Pomade giúp tạo kiểu tóc nam bóng mượt.

Pomade giúp tạo kiểu tóc nam bóng mượt.

Pomade hiểu theo công dụng là một chất giúp tạo kiểu và cố định tóc. Khi sử dụng, bạn cho vào tay rồi vuốt trực tiếp lên đầu để định hình. Ưu điểm nổi bật của pomade chính là không khô cứng giúp bạn có thể dễ dàng chải lại tóc cũng như thay đổi kiểu. Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm này, tóc bạn còn có độ bóng nhất định.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại pomade cho bạn lựa chọn gồm: gốc dầu, gốc nước, dạng sáp,… Nếu như pomade gốc dầu thích hợp trong thời tiết hanh khô thì pomade gốc nước lại phù hợp cho bạn sử dụng vào lúc khí trời ẩm ướt. Với pomade, bạn có thể tạo được kiểu slick back, pompadour, hard part,…

Gel

Gel sẽ làm cho tóc bạn bóng dầu nếu sử dụng quá nhiều.

Gel sẽ làm cho tóc bạn bóng dầu nếu sử dụng quá nhiều.

Gel là chất dạng sệt, trong suốt, có khả năng giữ nếp cho tóc. Khi sử dụng sản phẩm này, tóc bạn được tạo độ bóng ấn tượng. Tuy nhiên, điểm trừ lớn của gel chính là cảm giác rít và làm cho tóc cứng. Một khi đã sử dụng gel, bạn sẽ không thể tạo lại kiểu tóc khi có ý định thay đổi.

Cũng chính nhược điểm này mà gel đang dần trở nên “thất sủng”. Tuy nhiên, với những người đàn ông có mái tóc quá cứng và khó vào nếp thì gel vẫn là người bạn không thể thay thế được. Vì vậy, sản phẩm vẫn tồn tại đến ngày nay do duy trì được lượng “fan trung thành” của mình.

Wax

Wax là sản phẩm tạo kiểu tóc tốt nhất hiện nay.

Wax là sản phẩm tạo kiểu tóc tốt nhất hiện nay.

Wax thường gắn với tên gọi sáp khô để phân biệt với pomade là sáp ướt. Ưu điểm của wax chính là sẽ khô nhanh theo thời gian, đồng thời tạo cảm giác tự nhiên cho tóc. Nếu bạn thuộc tuýp người yêu thích sự hoàn hảo thì wax là lựa chọn thích hợp. Sau khi dùng sản phẩm này, bạn có thể tạo kiểu, chỉnh sửa tóc tùy theo ý muốn.

Sự xuất hiện của wax chính là để khắc phục các nhược điểm của gel cũng như pomade. Chúng không làm cho tóc bạn cứng lại như gel, đồng thời không trở nên bóng loáng như pomade. Khi sử dụng wax, tóc sẽ trông tự nhiên đến mức nhìn như không hề có sự can thiệp của sản phẩm làm tóc nào. Hiện nay, ngoài các loại wax cơ bản, phái mạnh có thể lựa chọn thêm: clay, paste, fiber,… Chúng có các tính năng đặc biệt riêng dành cho từng loại tóc. Hãy tham khảo ý kiến các chuyên gia để lựa chọn đúng loại wax cho mình, bạn nhé!

Tết đến, nếu có nhu cầu làm tóc và mua sản phẩm tạo kiểu, phái mạnh có thể đến 30shine. Tại đây, bạn vừa được stylist tạo hình kiểu tóc thời trang vừa được chuyên gia tư vấn mua hàng chất lượng để tự tạo kiểu tại nhà. Quá nhiều ưu đãi, giá cả phải chăng, ngại gì không đến với 30shine!