Khi chọn sản phẩm dưỡng tóc nam cần chú ý những gì?

Dưỡng tóc nam là một bước không thể bỏ qua để quý ông có một mái tóc khỏe đẹp. Tuy nhiên, chọn sản phẩm dưỡng tóc có một vài điều cần phải lưu ý.

Mục lục

1.Chọn sản phẩm dưỡng tóc nam chất lượng

Mua sắm gì cũng vậy, chất lượng sản phẩm cần đặt lên hàng đầu, đặc biệt là những sản phẩm dùng trực tiếp trên cơ thể. Hiện nay có rất nhiều các sản phẩm dưỡng tóc nam kém chất lượng trôi nổi trên thị trường. Quý ông cần lưu ý để chọn cho mình sản phẩm tốt với giá cả hợp lý. Những thương hiệu lớn, có uy tín sẽ đáng tin hơn. Đọc qua review của những người đã từng dùng qua để tăng mức độ tin tưởng nhé!

Mua các sản phẩm dưỡng tóc ở thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng

Mua các sản phẩm dưỡng tóc ở thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng

2. Chọn sản phẩm dưỡng phù hợp với từng loại tóc

Mỗi loại tóc sẽ có những sản phẩm dưỡng phù hợp riêng. Cần tìm hiểu rõ tóc bạn thuộc loại gì thì mới chọn được loại dưỡng tóc đúng ý.

Tóc nam khô

Đây chắc chắn là loại tóc cần được cấp ẩm và phục hồi nhanh chóng. Các loại serum dạng kem hoặc gel đặc sẽ phù hợp với tóc loại này hơn. Cấu trúc đặc giúp giữ ẩm lâu hơn trong từng nếp tóc.

Tóc nam khô cần sử dụng dưỡng tóc để cấp ẩm

Tóc nam khô cần sử dụng dưỡng tóc để cấp ẩm

Về thành phần, để cấp ẩm cho tóc thì trong sản phẩm cần chứa vitamin E và các Acid béo. Đây là hai thành phần chủ yếu giúp tăng cường nước và lấy lại độ đàn hồi cho mái tóc của bạn.

Tóc nam dầu

Các chàng có mái tóc dầu chắc hẳn sẽ rất khó chịu vì tóc lúc nào trông cũng bết bát, bóng nhẫy. Chọn được loại dưỡng tóc phù hợp sẽ khiến quý ông cải thiện được đáng kể tình trạng này. Loại serum có cấu trúc lỏng, mỏng sẽ phù hợp hơn với da đầu dầu. Serum dạng này giúp cấp dưỡng nhưng lại khô rất nhanh, giúp tóc nam trông khô thoáng.

Tóc nam dầu phù hợp với các loại dưỡng tóc mỏng nhẹ

Tóc nam dầu phù hợp với các loại dưỡng tóc mỏng nhẹ

Hãy chọn các loại dưỡng đặc trị có chứa Salicylic Acid và Acid Kojic. Hai thành phần này sẽ giúp kiểm soát bã nhờn và ngăn dầu hiệu quả. Ngoài ra, các loại dưỡng có thành phần tự nhiên thảo dược cũng rất tốt cho tóc nam dầu.

Tóc nam mỏng

Đối với chàng có mái tóc mỏng thì công dụng chủ yếu cần có ở một chai serum là giúp kích thích mọc tóc. Các loại dưỡng quá đặc sẽ làm tóc quá ẩm, mất độ phồng tự nhiên của tóc trông xẹp đi lại càng mỏng hơn. Thay vào đó, hãy chọn những loại dưỡng mỏng nhẹ để mái tóc sau khi dưỡng trông vẫn bồng bềnh.

Dưỡng có thành phần kích thích tóc mọc cho mái tóc nam mỏng

Dưỡng có thành phần kích thích tóc mọc cho mái tóc nam mỏng

Để tăng độ phồng và kích thích tóc mọc, trong thành phần của serum cho tóc mỏng nên có sắt, canxi và vitamin B.

Tóc nam hư tổn

Tác động hóa chất như nhuộm tóc uốn tóc quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tóc bị hư tổn, khô sơ và dễ gãy rụng. Cấu trúc cơ bản của tóc lúc này gần như đã bị phá hủy. Việc của các anh bây giờ là phải xây dựng lại cấu trúc ban đầu của sợi tóc khỏe mạnh.

Tóc nam hư tổn nên sử dụng dưỡng có chứa Keratin

Tóc nam hư tổn nên sử dụng dưỡng có chứa Keratin

Thành phần cơ bản của tóc là Keratin. Khi bị tác động quá nhiều của nhiệt và hóa chất lớp Keratin này sẽ bị phá hủy khiến tóc sơ yếu và tổn hại. Các loại serum dưỡng có thành phần Keratin sẽ giúp xây dựng lại cấu trúc cho tóc. Bên cạnh đó, để ngăn chặn chẻ ngọn và gãy rụng còn có Protein hay Argan.

Tóc nam thường

Nếu bạn may mắn sở hữu một mái tóc thường thì cũng đừng chủ quan mà không dưỡng cho nó nhé. Hãy bổ sung dưỡng chất cho mái tóc bằng các loại serum có chiết xuất từ tự nhiên. Hạt lựu, cám gạo hay dầu olive quen thuộc nhưng hiệu quả dưỡng tóc rất tốt. Hãy sử dụng các loại dưỡng chất chiết xuất từ những nguyên liệu kể trên để có mái tóc khỏe đẹp nhé!

Trên đây là một số tip chọn dưỡng tóc nam cơ bản. 30Shine mong có thể giúp quý ông có những lựa chọn ưng ý để bảo vệ và nuôi dưỡng mái tóc của mình.