Lựa chọn sản phẩm chăm sóc đúng chuẩn để luôn sở hữu mái tóc nam đẹp hoàn hảo

Hầu hết nam giới đều không mấy quan tâm nhiều đến vấn đề chăm sóc tóc. Nhưng chỉ với một vài chú ý nhỏ, lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp sẽ giúp mái tóc nam của bạn luôn khỏe đẹp, tự tin tạo kiểu

Mục lục

Lựa chọn dầu gội và dầu xả

lua chon san pham phu hop cho toc nam

Lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp giúp tóc sạch gàu, khỏe mạnh

Hai món đồ tưởng như quen thuộc hàng ngày nhưng không phải ai cũng đã lựa chọn đúng. Chăm sóc tóc cũng cần sự chăm chút từ những bước nhỏ nhất. Dầu gội và dầu xả nắm vai trò quan trọng trong việc quyết định sức khỏe của mái tóc. Một mái sạch là điều kiện tiên quyết cho một mái tóc nam đẹp.

Dầu gội phù hợp với chất tóc

Cũng giống như da, da đầu và chất tóc cũng được chia thành hai loại khô và dầu. Hiểu và tìm loại dầu gội phù hợp với chất tóc và da đầu vô cùng quan trọng trong chăm sóc tóc nam. Dầu gội như nhiều loại sản phẩm làm sạch khác, nếu sử dụng gây quá khô hay quá dầu đều dễ gây hư tổn.

Với da đầu khô, hãy tìm cho mình những sản phẩm dầu gội bổ sung dưỡng chất làm ẩm. Cân bằng độ ẩm trên da đầu sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng vảy gàu hiệu quả. Đồng thời, tóc bạn cũng trở nên bóng khỏe, mềm mại nếu được cung cấp đủ ẩm.

Tương tự vậy, nếu da đầu bạn quá dầu, hãy lựa chọn dầu gội có khả năng hạn chế dầu thừa. Đồng thời, một số loại dầu gội khô cũng là lựa chọn hiệu quả lại giúp bạn không phải gội đầu quá thường xuyên gây tổn thương da đầu.

Lựa chọn dầu xả theo nhiều mục đích sử dụng

lua chon san pham phu hop cho toc nam

Dầu xả giúp bảo vệ và phục hồi mái tóc nam hiệu quả và nhanh chóng

Trong thực tế, rất nhiều nam giới vẫn còn khá xem nhẹ tầm quan trọng của dầu xả. Dầu xả hoạt động như một lớp màng bảo vệ bên ngoài tránh các tác nhân gây hại tóc. Đồng thời, sử dụng dầu xả giúp cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc nam khỏe mạnh. Sau khi làm sạch tóc bằng dầu gội, dầu xả đồng thời sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên da đầu cho bạn.

Tùy theo tình trạng và mục đích mà bạn có thể lựa chọn loại dầu xả phù hợp. Nhiều loại dầu xả đa dạng cho bạn lựa chọn từ làm sạch,ẩm, phục hồi, … Chỉ với 10-15 phút sau mỗi lần gội, mái tóc của bạn sẽ được cải thiện và khỏe mạnh hơn trông thấy,

Các sản phẩm tạo kiểu, vuốt tóc

lua chon san pham phu hop cho toc nam

Cần cân nhắc kĩ giữa kiểu tóc, nhu cầu và chất tóc khi chọn sản phẩm tạo kiểu

Một mái tóc hoàn hảo, chỉnh chu khi ra ngoài luôn không thể thiếu các sản phẩm tạo kiểu. Tuy vậy, chọn các sản phẩm luôn là một điều khó khăn. Tùy từng kiểu tóc và chất tóc mà bạn sẽ phải chọn những sản phẩm tạo kiểu khác nhau

Có những loại vuốt tạo kiểu cơ bản như sáp, gel vuốt tóc. Gel cũng chia ra nhiều loại như gel mềm, gel cứng, pomade, … giúp tạo nhiều kiểu tóc khác nhau. Ví dụ, sáp thường rất hiệu quả trong tạo những kiểu tóc cần độ dựng cao như spike hay fade. Tuy nhiên, loại vuốt tóc này khá khó với chất tóc nam quá mềm và dễ tạo lớp kết dính sau đó. Pomade giúp tạo kiểu mái tóc trông mềm mại hơn cùng lớp hoàn thành bóng khỏe. Nhưng chúng khá nhờn rít, đối với da đầu dầu, hãy cân nhắc kĩ khi lựa chọn.

Mỗi sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu tóc đều sở hữu những đặc điểm riêng biệt phù hợp từng loại tóc. Lựa chọn một sản phẩm chăm sóc tóc nam phù hợp sẽ giúp bạn luôn sở hữu vẻ ngoài chỉnh chu, điển trai mỗi ngày.

Nguồn: Webmd