8 sai lầm đàn ông thường mắc khi chăm sóc tóc

Mục lục

Những quan niệm sai lầm như đàn ông không cần quá chăm sóc mái tóc, gội đầu là đủ đã khiến mái tóc nhanh hư tổn, không gọn gàng gây mất thẩm mỹ. 30 Shine sẽ chỉ cho bạn những lỗi cơ bản trong quá trình nam giới tự chăm sóc tóc

1. Gội đầu quá mạnh khi tắm

Lực tay đàn ông quá mạnh cùng với quan niệm sai lầm càng gãi mạnh khi gội đầu thì càng sạch khiến phần nhiều đàn ông ít nhất từng mắc phải lỗi này khi nam giới tự chăm sóc tóc. Thực tế, việc bạn chà xát, gãi quá mạnh lên da đầu thay vì massage nhẹ nhàng chân tóc sẽ dễ khiến tổn thương chân tóc, tăng khả năng có gàu cho tóc.

2. Gội đầu quá nhiều

8 sai lầm đàn ông thường mắc khi chăm sóc tóc

Cái gì quá nhiều cũng không tốt và gội đầu cũng vậy, việc bạn gội đầu quá thường xuyên trong một tuần sẽ dễ gây khô da đầu, gây ra gàu do các thành phần chứa trong dầu gội. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu xả thay thế và gội bằng dầu gội khoảng 3 lần mỗi tuần.

3. Sử dụng các sản phẩm gội – xả 2 trong 1

Không thể phủ nhận độ kinh tế, tiết kiệm của các sản phẩm 2-1, đặc biệt là khi nam giới tự chăm sóc tóc, các bạn khá lười việc có quá nhiều bước thì đây có vẻ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nhưng không, hoạt động của dầu gội như một bước mở chân tóc và làm sạch hoàn toàn từ sâu sau đó được khóa lại, bảo vệ với dầu xả. Các sản phẩm 2 trong 1 hiện nay chỉ đang thực hiện bước “mở”, vô hình chung khiến tóc của bạn dễ bẩn, bết nhanh hơn rất nhiều.

4. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc khi tóc ướt

8 sai lầm đàn ông thường mắc khi chăm sóc tóc

Việc bạn sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc, đặc biệt là dạng gel, dầu khi tóc còn ướt sẽ khiến sản phẩm giảm tác dụng khá nhiều do bị hòa lỏng với nước. Đồng thời, bôi kem, dầu lên tóc khi tóc còn ướt cũng rất dễ gây ra tình trạng bết dính, vón cục, dễ bám bụi. Thời gian tốt nhất để dùng các sản phẩm chăm sóc là khi tóc chỉ còn hơi se se, không khô hẳn cũng đừng quá ướt.

5. Lựa chọn sai kiểu tóc

8 sai lầm đàn ông thường mắc khi chăm sóc tóc

Ảnh hưởng từ phim ảnh, âm nhạc, thần tượng chắc chắn đã khiến bạn một lần cách một kiểu tóc theo xu hướng hoàn toàn không hợp với khuôn mặt của bạn. Hãy thừa nhận rằng không phải bất kì kiểu tóc nào cũng phù hợp với chúng ta, hãy đến 30 Shine để được tư vấn một mái tóc hợp với khuôn mặt bạn nhất. Kiểu tóc đẹp nhất sẽ luôn là kiểu tóc hợp với bạn nhất chứ không phải kiểu tóc thời thượng.

Trên đây là một số lỗi khá phổ biến mà các bạn có thể khắc phục và tự chăm sóc tóc của mình tại nhà một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Nguồn: The Idleman

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *