Khám phá chu trình 15 phút mỗi ngày cho mái tóc nam khỏe đẹp

Chăm sóc tóc mỗi ngày sẽ giúp mái tóc nam khỏe đẹp và tràn đầy sức sống. Chỉ mất 15 phút mỗi ngày thôi nên các anh đừng tiếc thời gian nhé!

Mục lục

Bước 1: Gội đầu mỗi ngày để làm sạch tóc

Sau một này tiếp xúc với ô nhiễm và khói bụi trên đường, nơi làm việc,…tóc nam giới cần được làm sạch sâu để chân tóc được khô thoáng. Lượng dầu thừa trên tóc cũng sẽ được lấy đi trong quá trình này nên gội đầu chính là bước quan trọng không thể thiếu.

Gội đầu để làm sạch tóc là bước không thể thiếu mỗi ngày

Gội đầu để làm sạch tóc là bước không thể thiếu mỗi ngày

Các sản phẩm từ tự nhiên luôn an toàn và rất tốt cho cơ thể. Các anh muốn có mái tóc chắc khỏe hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm từ tự nhiên. Sử dụng dầu gội quá nhiều sẽ khiến tóc bị khô nên các loại dầu gội tự nhiên sẽ giúp hạn chế tình trạng này. Cách dùng dầu gội cũng rất quan trọng. Thay vì thoa trực tiếp dầu lên tóc thì hãy tạo bọt trước khi thoa. Việc làm này sẽ hạn chế ma sát với tóc, không làm tóc bị tổn thương. Chỉ nên dùng dầu gội cách ngày. Các ngày còn lại quý ông nên gội đầu với nước sạch.

Bước 2: Dùng dầu xả cho tóc nam mềm mượt

Nhiều chàng hay bỏ qua bước này tuy nhiên dầu xả chính là sản phẩm giúp giữ mái tóc luôn suột mượt. Dầu gội chứa chất làm sạch khiến sợi tóc cứng và dễ rối vào nhau. Lúc này dầu xả sẽ chịu trách nhiệm làm suôn mềm sợi tóc. Đồng thời, dầu xả còn cung cấp lượng dưỡng nhất định cho mái tóc khỏe đẹp.

Dầu xả sẽ hỗ trợ cân bằng độ ẩm cho tóc

Dầu xả sẽ hỗ trợ cân bằng độ ẩm cho tóc

Bước 3: Làm khô tóc

Tóc sau khi gội xong cần được thấm nước bằng khăn. Loại khăn cotton mềm vừa giúp thấm nước nhanh lại vừa không làm tổn hại da đầu. Các anh lưu ý chỉ dùng khăn ấn nhẹ chứ đừng “dùng hết sức bình sinh” xoa để tóc mau khô nhé. Tóc lúc này vì ướt nên rất yêu. Sử dụng lực quá mạnh sẽ khiến tóc bị tổn thương. Các anh tóc uốn hay tóc nhuộm lại càng cần phải để ý hơn trong khâu làm khô này.

Bước 4: Cung cấp dưỡng cho tóc

Tóc sau khi thấm nước bằng khăn thì đang còn một độ ẩm nhất định. Đây là thời điểm để thoa dưỡng tóc. Có những loại dưỡng tóc chuyên dụng cho từng loại da đầu hoặc từng chức năng chăm sóc tóc. Bước này sẽ giúp đặc trị, cải thiện tình trạng tóc cũng như cung cấp độ ẩm nhất định cho mái tóc nam giới.

Cấp dưỡng cho tóc thường xuyên để giữ ẩm và độ bóng

Cấp dưỡng cho tóc thường xuyên để giữ ẩm và độ bóng

Khi thoa dưỡng cần kết hợp massage nhẹ nhàng. Việc này vừa giúp dưỡng chất hấp thụ vào da đầu nhanh hơn lại vừa làm đầu óc thư giãn, thoải mái sau một ngày làm việc vất vả.

Bước 5: Để tóc khô tự nhiên hoặc dùng máy sấy

Tóc để khô tự nhiên sẽ không bị tác động nhiệt nên sẽ tránh được tổn thương. Tuy nhiên, trong trường hợp các anh muốn mái tóc nhanh khô và vào nếp thì sử dụng máy sấy là điều hoàn toàn cần thiết. Cách sử dụng máy sấy đúng chuẩn là để máy ở nhiệt độ trung bình. Khoảng cách thích hợp từ tóc đến đầu máy là từ 15 đến 20cm. Để máy hơi chếch tay chứ không nên chĩa trực tiếp vào tóc. Vừa sấy vừa kết hợp tay massage để tóc khô nhanh hơn nhé.

Sấy tóc đúng cách để mái tóc nam giới không tổn thương

Sấy tóc đúng cách để mái tóc nam giới không tổn thương

Nếu cần đi ra ngoài ngay sau khi gội đầu thì có thể dùng các sản phẩm tạo kiểu. Sử dụng một lượng vừa đủ thôi để giữ nếp tóc tự nhiên và tóc luôn bồng bềnh.

Kể ra tới 5 bước nhưng chỉ tốn khoảng 15 đến 20 phút của chàng mỗi ngày. Hãy thực hiện thường xuyên và đều đặn để mái tóc nam trông luôn khỏe mạnh nhé.