10 tác dụng tuyệt vời của yoga với sức khỏe nam giới

Nhiều người nghĩ rằng yoga là bộ môn chỉ dành riêng cho phái nữ bởi nó đòi hỏi sự mềm dẻo và khéo léo. Tuy nhiên, nam giới vẫn có thể tập luyện bộ môn này để rèn luyện thể hình và tăng cường sức khỏe, hãy cùng 30Shine tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời của yoga đối với phái mạnh nhé!

10 tác dụng tuyệt vời của yoga với sức khỏe nam giới

Mục lục

1. Thư giãn

Bản chất của yoga là giúp người tập được thư giãn để quên đi những lo lắng và dành thời gian chăm sóc cuộc sống bản thân. Trong xã hội tấp nập như hiện nay, đây được coi là một lợi ích quan trọng về mặt sức khỏe tổng thể lâu dài.

2. Cải thiện hơi thở

Một khía cạnh thiết yếu đối với yoga là cải thiện hơi thở, điều này có nhiều lợi ích cho hệ thống thần kinh và có thể giúp làm giảm các vấn đề lo lắng. Các bài tập pranayama có thể giúp làm sạch phổi, ổn định tâm trí và ngăn ngừa cảm lạnh.

3. Nhận thức của cơ thể

Nhiều người mới tập yoga không biết tay hoặc chân của họ đang bắt đầu từ đâu, theo thời gian, nhận thức được cải thiện đáng kể. Đây là một lợi ích to lớn để bạn có thể hiểu nhiều hơn những gì đang xảy ra trong cơ thể của bạn, từ đó biết chọn các loại thực phẩm và hình thành thói quen tốt cho sức khỏe.

10 tác dụng tuyệt vời của yoga với sức khỏe nam giới

4. Sự tĩnh lặng và thoải mái

Yoga dạy chúng ta sự tĩnh lặng qua các tư thế vật lý, cho phép các cơ thư giãn. Nếu sự tĩnh lặng mang lại bình an trong tâm hồn thì sự thư giãn của các cơ cũng tạo ra sự thoải mái, đồng thời nâng cao sức khỏe.

5. Cân bằng tâm trí

Yoga giúp giải tỏa căng thẳng và nâng cao khả năng tập trung. Sau khi tập, bạn sẽ cảm thấy thoải mái về tinh thần và điềm tĩnh hơn. Yoga giúp cân bằng giữa hưng phấn và ức chế nên rất tốt cho những bạn nam có tính nóng nảy, thiếu bình tĩnh và hay mất tập trung khi làm việc.

6. Ngủ ngon hơn

Rất nhiều người đã nhận thấy dễ ngủ hơn và giấc ngủ của họ trở nên ổn định hơn. Bài tập Yoga Nidra rất hữu ích trong việc giúp nghỉ ngơi cơ thể, tâm trí và cảm xúc, kích thích nam giới được ngon giấc.

7. Sức mạnh và tính linh hoạt

Yoga buộc cả cơ thể bạn phải tập luyện bao gồm tất cả các cơ bắp, xương khớp và các hệ cơ quan như tim mạch, các tuyến nội tiết. Thực hành yoga và các kỹ thuật thở trong yoga giúp lưu thông oxy vào máu, tạo ra nhiều năng lượng hơn chứ không làm suy kiệt cơ thể.

8. Giữ sức khỏe cơ bắp

Khi cơ bắp đang mệt mỏi, thường là do acid lactic cao và yoga sẽ là nhân tố giúp giảm acid lactic và loại bỏ tình trạng đau nhức. Yoga đặc biệt có lợi trong việc làm giảm đau các cơ bắp.

10 tác dụng tuyệt vời của yoga với sức khỏe nam giới

9. Cải thiện tiêu hóa

Yoga giúp cho cơ thể khỏe mạnh cả trong và ngoài, các bài tập yoga giúp máu lưu thông tốt, khuyến khích sự cân bằng trong các tuyến và giúp các hệ thống của cơ thể làm việc hiệu quả, đặc biệt là hệ tiêu hóa.

10. Cải thiện chỉ số hạnh phúc

Nhìn chung, sự tĩnh lặng, mềm dẻo của yoga giúp người tập được bình tĩnh, thoải mái và sống chậm hơn để cảm nhận cuộc sống, đề cao chất lượng cuộc sống và biết yêu bản thân hơn. Qua đó sẽ có những suy nghĩ tích cực và cải thiện một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Nguồn: Theidleman

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *