10 lời khuyên về chế độ ăn uống và tập luyện cho nam giới ( P2)

Từ những lời khuyên hữu ích ở phần 1, bạn đã áp dụng được chúng vào trong đời sống của mình chưa? Hãy cùng 30Shine tiếp tục khám phá thêm những gợi ý về chế độ ăn uống cũng như tập luyện để đạt được thân hình hoàn hảo nhé.

Mục lục

Tập những bài tập Cardio đơn giản

Những bài tập Cardio sẽ giúp nhịp tim của bạn tăng và đốt cháy calo. Chạy bộ là một bài  tập luyện tim mạch tuyệt vời. Nếu bạn là người mới, hãy bắt đầu từ từ bằng cách xen kẽ các bước đi bộ và chạy. Bạn cũng có thể đốt cháy calo suốt cả ngày bằng cách thực hiện một vài bước đơn giản. Chẳng hạn như đứng lên nhiều hơn tại nơi làm việc, đi cầu thang bộ thay vì thang máy và đỗ xe xa hơn văn phòng. Đi bộ với tốc độ nhanh bất cứ khi nào có thể.

Tập những bài tập cardio đơn giản

Tập những bài tập cardio đơn giản

Tuy nhiên tránh việc tập Cardio quá mức sẽ dẫn đến những hậu quả không mong muốn. Tập Cardio có lợi cho tim của bạn nhưng chỉ khi thực hiện ở mức độ vừa phải. Nếu bạn quá lạm dụng, có thể dẫn tới nguy cơ bị đau tim và tim đập loạn nhịp.

Bổ sung thực phẩm mới vào bữa ăn

Thêm hương vị mới vào bữa ăn sẽ giúp bạn luôn quan tâm đến việc ăn uống đúng cách, đảm bảo rằng bạn có nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Nếu bạn chỉ ăn một số loại thực phẩm, bạn có thể thiếu một số vitamin và khoáng chất. Điều đó có thể làm giảm năng lượng của bạn. Ngoài protein và các sản phẩm từ sữa ít béo, hãy thêm các loại trái cây và các loại ngũ cốc khác nhau. Hãy thử ăn diêm mạch như một món ăn phụ hoặc bột yến mạch cho bữa ăn sáng.

Ăn sáng với ngũ cốc

Ăn sáng với ngũ cốc

Chú ý đến khẩu phần của bữa ăn

Một khẩu phần thịt không phải là món bít tết 0,5kg mà bạn có thể thích nướng cho bữa tối. Một khẩu phần ăn thích hợp cho thịt thực sự chỉ có 0,08 kg. Nên sử dụng các dụng cụ đo lường để cân các phần ăn, đảm bảo tính toán cẩn thận kích thước khẩu phần của bất kỳ thực phẩm đóng gói nào. Bằng cách sử dụng thông tin trên nhãn dinh dưỡng. Khi đến nhà hàng, hãy bảo vệ chế độ ăn uống của bạn bằng cách chỉ ăn một nửa. Và dành phần còn lại về nhà để thưởng thức vào ngày hôm sau.

Chú ý đến khẩu phần ăn

Chú ý đến khẩu phần ăn

Duy trì động lực cho việc tập thể dục

Như với chế độ ăn uống, gắn bó với cùng một kế hoạch tập thể dục ngày này qua ngày khác có thể làm mất đi sự hấp dẫn của nó theo thời gian. Tham gia một hoạt động tập thể dục mới hoặc thậm chí một môn thể thao mới có thể tăng cường sự nhiệt tình của bạn. Thường xuyên thay đổi bài thể dục của bạn để giúp việc tập luyện không trở nên nhàm chán. Sau khoảng 2-3 tuần thì thay đổi một lần các bài tập khác nhau sẽ giúp cho việc tập luyện của bạn hiệu quả hơn. Tuy nhiên tránh thay đổi bài tập quá thường xuyên vì sẽ khiến quá trình tập của bạn bị loạn nhịp và mất cân bằng.

Thêm các bài tập mới để tạo hứng khởi cho buổi tập luyện

Thêm các bài tập mới để tạo hứng khởi cho buổi tập luyện

Thêm nhiều trái cây và rau xanh vào chế độ ăn uống

Thịt  là nguyên liệu chính, nhưng khi bạn cải thiện sức khỏe, hãy liên tục cải thiện dinh dưỡng. Hãy bổ sung vào bữa ăn với nhiều trái cây tươi, rau quả và ăn ít thịt hơn. Bạn có thể cải thiện chế độ ăn uống bằng cách ăn bánh mì với cà chua và rau tươi, mì với rau theo mùa, và bắt đầu bữa sáng của bạn với sữa chua hay bát ngũ cốc. Lượng calo trong trái cây và rau xanh sẽ giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Bổ sung trái cây và rau xanh cho bữa ăn

Bổ sung trái cây và rau xanh cho bữa ăn

Trên đây là 10 lời khuyên mà 30Shine muốn đem đến cho bạn. Hãy áp dụng để có sức khỏe tốt cũng như một cuộc sống lành mạnh hơn nhé.

Nguồn: Everydayhealth