Đi tìm mẫu tóc nam đẹp cho chàng mặt chữ nhật (Phần 1)

Nếu những chàng trai có khuôn mặt vuông, mặt tròn thường tìm các mẫu tóc nam đẹp giúp cho gương mặt của mình trở nên thon gọn và dài hơn. Thì ngược lại những anh chàng sở hữu gương mặt hình chữ nhật lại đang muốn tìm cho mình các kiểu tóc đẹp giúp cân bằng lại tổng thể khuôn mặt. Vậy hãy cùng 30Shine khám phá những mẫu tóc đẹp dành cho các chàng mặt chữ nhật trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

Nhận diện khuôn mặt hình chữ nhật

Những người có khuôn mặt hình chữ nhật sẽ gần giống với gương mặt dài (Oblong shape). Tuy nhiên các đường xương hàm, xương gò má sẽ góc cạnh và rõ nét giống mặt vuông hơn. Chứ không được thon gọn như gương mặt dài. Hay nói một cách khác mặt hình chữ nhật chính là sự kết hợp giữa hàm vuông và khuôn mặt dài.

Nhận diện khuôn mặt hình chữ nhật

Nhận diện khuôn mặt hình chữ nhật

Mẫu tóc nam đẹp cho chàng mặt chữ nhật

1. Side Swept Fringe

Không giống như các kiểu Side Swept với phần mái dài được chải ngược chéo sang một bên mà chúng ta vẫn thấy. Với mẫu tóc nam đẹp Side Swept Fringe, thì phần tóc mái của bạn sẽ được vuốt thẳng xuống che trước trán để làm mái chéo. Việc này sẽ giúp cho tổng thể gương mặt bạn cân đối và hài hoà hơn. Hai bên mai và sau gáy bạn cũng không cần phải cạo quá sát mà chỉ cần tỉa mỏng. Sao cho vẫn giữ được độ dài vừa phải tóc. Đồng thời cũng để phần tóc này có thể ôm lấy khuôn mặt và không bị cạo quá trơ.

Mẫu tóc nam đẹp Side Swept Fringe

Mẫu tóc nam đẹp Side Swept Fringe

Điểm nhấn của Side Swept Fringe chính là phần mái được vuốt phồng. Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển gọn gàng thì có thể dùng lược để chải tóc vào nếp. Còn nếu không hãy sử dụng các đầu ngón tay để “cào” các lớp tóc vào với nhau. Hành động này sẽ giúp mang đến cho mái tóc của bạn một vẻ tự nhiên, lãng tử. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm tạo kiểu để tạo thêm cảm giác mềm mại bồng bềnh cho tóc của mình.

2. Mẫu tóc nam đẹp Side Part

Khỏi cần bàn cãi, Side Part chính là một trong các kiểu tóc nam ngắn gọn hot nhất trong những năm trở lại đây. Một lưu ý nhỏ cho các anh chàng mặt chữ nhật khi để kiểu tóc này, chính là đừng để mái của bạn quá dài và vuốt rủ xuống. Vì việc này sẽ làm cho gương mặt của bạn dài hơn. Và đó chắc chắn không phải là điều mà bạn mong muốn rồi đúng không?

Side Part chính là một trong các kiểu tóc nam ngắn gọn hot nhất trong những năm trở lại đây

Side Part chính là một trong các kiểu tóc nam ngắn gọn hot nhất trong những năm trở lại đây

Hãy nói với gã thợ đừng cạo quá sát phần tóc hai bên và sau gáy. Phần tóc phía trên cũng chỉ cần có độ dài vừa phải đủ để chải lệch sang một bên thôi. Và đường ngôi của Side Part sẽ thường được chia sâu gấp đôi so với kiểu tóc nam Undercut, giúp tạo hiệu ứng tốt cho một mái tóc gọn gàng.

Hãy đến với 30Shine để tạo cho mình kiểu tóc Side Part không thể hoàn hảo hơn

Hãy đến với 30Shine để tạo cho mình kiểu tóc Side Part không thể hoàn hảo hơn

3. Slick Back

Bạn thường xuyên bắt gặp những anh chàng có mái tóc hất ngược về sau. Trông họ thật chải chuốt bóng bẩy trông cứ như các quý ông lịch lãm thuộc tầng lớp quý tộc thời xưa. Và bạn đã bị ấn tượng bởi phong cách này từ lâu lắm rồi. Thế nhưng lại không biết tên kiểu tóc đó là gì. Vậy thì 30Shine sẽ giải đáp cho bạn, đó chính là Slick Back. Slick Back thường phù hợp với những chàng trai có mái tóc thẳng. Bởi nếu tóc xoăn thì sẽ rất khó để vuốt ngược.

Mẫu tóc nam đẹp Slick Back

Mẫu tóc nam đẹp Slick Back

Những anh chàng mặt chữ nhật nhưng lại có “trán sân bay” thì cũng đừng nên dại dột mà thử kiểu tóc này. Trừ khi bạn muốn khoe cho cả thế giới biết trán mình cao nhường nào. Bạn nên sử dụng các sản phẩm tạo kiểu như pomade, wax để giữ nếp cho mẫu tóc nam đẹp này. Nhằm giúp tóc được cố định và cũng để đảm bảo không có sợi tóc nào bị “lạc đàn” mà làm hỏng mất tổng thể mái tóc.

Slick Back thường phù hợp với những chàng trai có mái tóc thẳng bởi nếu tóc xoăn thì sẽ rất khó để chải ngược ra sau

Slick Back thường phù hợp với những chàng trai có mái tóc thẳng bởi nếu tóc xoăn thì sẽ rất khó để chải ngược ra sau

Các mẫu tóc nam đẹp dành cho những anh chàng mặt chữ nhật vẫn chưa hết đâu nhé. Ngoài những kiểu tóc kể trên vẫn còn rất nhiều kiểu khác đang chờ bạn khám phá trong phần 2. Đừng quên đón đọc phần tiếp theo của 30Shine về chủ đề này để tìm cho mình một mái tóc thật ưng ý nhé.

Nguồn: Life, Tailored