Những mẹo “lật tẩy” thợ cắt tóc nam dở tệ

Chẳng may gặp thợ cắt tóc nam không có tâm, có lẽ bạn sẽ bị ám ảnh dài dài. Để tránh rơi vào hoàn cảnh éo le, tham khảo các dấu hiệu “lật tẩy” một thợ cắt tóc nam dở tệ mà 30Shine đưa ra sau đây.

Mua quần áo, giày dép khác một trời một vực so với hình quảng cáo, cùng lắm bạn chỉ bực mình nhất thời rồi “cạch mặt” luôn shop đó. Nhưng thợ cắt biến mái tóc của bạn thành thảm họa, thì không gì cứu vãn nổi. Dù bạn ghi sổ đen salon đó, nhưng trước hết kiểu tóc kinh hoàng sẽ theo bạn khá lâu. Chưa kể đến sang chấn tâm lý về sau. Các cách phát hiện thợ “dởm” sau được tổng hợp từ những chuyên gia tóc hàng đầu nước Anh.

Mục lục

Cảnh báo ngay khi bước vào tiệm cắt tóc nam

Phối trí tiệm cắt tóc nói lên rất nhiều điều

Những gợi ý đến từ Mikey Pearson, Giám đốc Salon tóc Manifesto London, sẽ giúp các chàng nhận ra tín hiệu cảnh báo ngay cái nhìn đầu tiên.

Một, không quan trọng đắt hay rẻ, một tiệm cắt tóc phải sạch sẽ và gọn gàng. Nếu những người không để tâm đến cửa tiệm, họ cũng không quan tâm đến mái tóc của khách.

Hai là, một tiệm cắt tóc có cách phối trí trước cửa đẹp mắt. Điều này có nghĩa là họ có con mắt thẩm mỹ tốt cho các chi tiết. Tất nhiên, không ai muốn một thợ có thẩm mỹ dở tệ cắt tóc cho mình.

Thứ ba, thời gian là tất cả và nó nói lên rất nhiều điều. Khi một hiệu cắt tóc nam đặt cho bạn cuộc hẹn chỉ 10 phút, nghĩa là hiệu đó đang đề cao số lượng trên chất lượng.

Tiệm cắt tóc tốt là vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi -30Shine luôn chú ý đến từng chi tiết nhỏ

Daniel Davies – Tổng Giám đốc Hệ thống Pall Mall Barbers thì cho rằng, bạn nên để ý đến hàng chờ. Một số tiệm cắt tóc có dịch vụ đặt lịch cắt ưu tiên, nên cần cảnh giác. Thợ cắt tóc buộc phải đẩy nhanh hay làm chậm tốc độ để gặp hoặc chờ một khách nhất định. Thường mọi thứ sẽ hoạt động hoàn hảo, nhưng nếu gặp phải thợ thiếu tâm thì quả là đau khổ.

Đối với 30Shine, điều này hoàn toàn không bao giờ xảy ra. Vì đây là hệ thống cắt tóc nam đầu tiên có dịch vụ “cắt tóc công nghệ”. Chỉ cần khách hàng đặt lịch qua app, các stylist sẽ dựa vào đó để chủ động sắp xếp lịch làm việc của mình trong ngày.

Thợ cắt tóc nam tốt biết cách tư vấn cho khách hàng

Thợ cắt tóc có tâm luôn tư vấn cho khách

Kể cả khi bạn biết nên cắt thế nào, một người thợ tốt sẽ luôn đưa ra một số lời tư vấn cho riêng bạn. Nếu thấy thợ cắt tóc cầm kéo ngay, đó là dấu hiệu không ổn. Hãy tham khảo các lời khuyên của chuyên gia dưới đây:

“Điều quan trọng nhất là trao đổi ý kiến. Thợ cắt tóc nên cho bạn vài gợi ý kiểu tóc và không bao giờ vội vàng cầm tông đơ”, theo Brent Pankhurst, Người sáng lập thương hiệu cắt tóc và làm đẹp Pankhurst London.

Chuyên gia Mikey Pearson cũng cho rằng: “Giống như khi bạn làm nghiên cứu, thợ cắt tóc cũng phải vậy. Nếu bạn hỏi về kiểu tóc đang thịnh hành nhất mà anh/cô ấy không biết – Chạy ngay đi”­.

“Bạn nên được tư vấn đề những sản phẩm đặc thù cho mái tóc bạn, sản phẩm tạo kiểu nào giữ kiểu tóc đẹp trai nhất và bất kỳ mẹo tạo kiểu nào. Nếu stylist hay thợ cắt tóc không nói về nó, bỏ qua tiệm đó trong tương lai.” – Joe Mills, Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng kiêm chủ sở hữu Joe&Co.

Các stylist của 30Shine không chỉ là những người có chuyên môn, tay nghề cao mà còn là những người biết lắng nghe. Trước khi thực hiện tạo kiểu, các stylist luôn “thăm dò” thật kỹ lưỡng ý kiến và mong muốn của khách hàng. Sau đó dựa vào dựa vào khuôn mặt, phong cách và hình tượng mà khách hàng đang muốn hướng tới để đưa ra những lời khuyên hợp lý.

Dấu hiệu khi chuẩn bị làm việc

Chăm sóc da trước và sau khi cạo mặt rất quan trọng

Các chàng có thể phát hiện dựa trên hành động của thợ trước khi cắt tóc hay cạo mặt. Nếu bạn thấy họ chuẩn bị một cách cẩu thả, bạn và tiệm đó không thuộc về nhau.

Chuyên gia Daniel Davesi chia sẻ: “Mất trung bình 10 phút để các dụng cụ được khử trùng. Nếu họ sử dụng luôn vật dụng thì rất có thể họ đã bỏ qua bước này”.

Còn theo chuyên gia về tóc tại Ted’s Grooming Room, nếu thợ cắt tóc không chuẩn bị đúng cách trước khi cạo mặt, đó là cảnh báo đỏ. Bạn nên cảnh giác với thợ cắt tóc không dùng khử trùng lưỡi dao cạo râu. Không chỉ mất vệ sinh nó ẩn chứa nhiều bệnh tật. Lưỡi dao cũ cùn rất khó để đường cạo mượt mà.

Ngoài ra, đừng trở lại một tiệm cắt tóc không chăm sóc da sau khi cạo. Cạo xong, người thợ cần làm sạch bọt kem còn trên mặt và chăm sóc da. Điều này giúp da mặt nam giới trở lại bình thường.

Tại 30Shine, khi đi cắt tóc bạn còn được thoải mái tận hưởng những giây phút chăm sóc da mặt từ những skinner xinh đẹp. Với đôi bàn tay mềm mại, skinner sẽ thực hiện mát-xa, tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ đá lạnh khiến các bạn sảng khoái vô cùng. Ngoài ra các vật dụng đều được khử trùng đúng chuẩn.

Để tránh ôm hận về nhà, bạn nên tìm đến các tiệm cắt tóc uy tín hay đã cắt quen. 30Shine là địa chỉ cắt tóc nam đáng tin cậy cho mọi nam giới. Đặt lịch cắt tóc ngay tại 30Shine để có kiểu tóc và những trải nghiệm ưng ý nhất.

Nguồn: Fashionbeans