Cắt tóc nam đẹp cho các chàng mặt vuông (Phần 1)

Những chàng trai nào đang sở hữu một gương mặt vuông thì bạn quả là may mắn. Bởi vì đây là hình dạng khuôn mặt manly nhất giúp bạn có thể khoe trọn vẹn được đường xương hàm quyến rũ của mình. Vậy cắt tóc nam đẹp cho những chàng mặt vuông có khó hơn những dáng mặt còn lại hay không? Và những anh chàng mặt vuông sẽ hợp với những kiểu tóc nào? Hãy cùng 30Shine đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

Nhận diện khuôn mặt vuông

Đặc điểm của các anh chàng mặt vuông chính là các đường xương hàm, xương gò má khá rõ và nổi bật. Đồng thời chiều dài của hàm sẽ bằng với chiều ngang của gò má. Hay nói một cách dễ hiểu chính là những anh chàng sở hữu một vầng trán rộng và cằm rộng. Nhìn trông có vẻ góc cạnh và không mềm mại. Nhưng đây lại là kiểu dáng khuôn mặt cực kỳ chuẩn men và rất được hội chị em mê mẩn.

Đặc điểm khuôn mặt vuông

Đặc điểm khuôn mặt vuông

Cắt tóc nam đẹp cho các chàng mặt vuông

1. Cắt tóc nam Undercut

Undercut vẫn luôn được coi là kiểu tóc thần thánh và có khả năng thách thức mọi hình dáng khuôn mặt. Chính vì thế cũng dễ hiểu khi nó là một trong các kiểu cắt tóc nam đẹp được cánh mày râu ưa chuộng nhất. Bản chất của Undercut đã là một kiểu tóc đậm chất nam tính rồi. Vậy nên đây quả là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các anh chàng mặt vuông. Bạn chỉ cần giữ nguyên tóc mái phía trước để vuốt tạo kiểu. Còn hai bên mai và sau gáy sẽ được cạo sát. Nhằm giúp làm nổi bật những đường nét góc cạnh đầy cuốn hút trên gương mặt của bạn.

Undercut vẫn luôn được coi là kiểu tóc thần thánh và có khả năng thách thức mọi hình dáng khuôn mặt.

Undercut vẫn luôn được coi là kiểu tóc thần thánh và có khả năng thách thức mọi hình dáng khuôn mặt

Đây quả là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các anh chàng mặt vuông

Đây quả là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các anh chàng mặt vuông

2. Cắt tóc nam đẹp Buzz Cut

Hay chúng ta vẫn thường gọi là đầu đinh hoặc tóc húi cua. Nếu bạn là một người ưa thích sự đơn giản và không có nhiều thời gian để chăm sóc tóc. Vậy thì Buzz Cut chính là mái tóc dành cho bạn. Đây là kiểu tóc rất phổ biến trong quân đội. Vì nó không quá cầu kỳ lại còn mang đậm tính tự do, phóng khoáng. Ngoài ra, nếu bạn là một người khéo tay thì bạn cũng có thể tự cắt tóc nam bằng tông đơ mà không cần phải đến tiệm.

Cắt tóc nam đẹp Buzz Cut

Cắt tóc nam đẹp Buzz Cut

Một hạn chế của Buzz Cut là nó không dành cho những anh chàng mặt gầy hoặc đầu không được tròn. Chẳng may mà bạn có những nhược điểm trên thì tốt nhất là nên chọn cho mình một kiểu cắt tóc nam đẹp khác.

3. Top Knot

Top Knot là sự kết hợp giữa Man Bun và Undercut, giữa cổ điển với hiện đại. Những chàng trai mặt vuông thường nghĩ mình không hợp với Top Knot và thế là đã vô tình bỏ qua kiểu tóc phong trần, quyến rũ này. Đúng như tên gọi, Top Knot chính là bạn sẽ có một búi tóc nhỏ ở vị trí trung tâm trên đầu mình. Bạn chỉ cần nuôi tóc đủ dài để hất ngược ra sau lộ ra vầng trán khoẻ khoắn. Sau đó xác định vị trí của búi tóc rồi túm chúng lại với nhau. Hai bên mai bạn có thể sử dụng kỹ thuật undercut hoặc fade để tạo sự tương phản và điểm nhấn cho búi tóc phía sau.

Những chàng trai mặt vuông thường nghĩ mình không hợp với Top Knot và thế là đã vô tình bỏ qua kiểu tóc quyến rũ này

Những chàng trai mặt vuông thường nghĩ mình không hợp với Top Knot và thế là đã vô tình bỏ qua kiểu tóc quyến rũ này

Kết thúc phần 1 ở đây, các anh chàng mặt vuông hãy đón đọc phần tiếp theo của 30Shine về chủ đề này. Để tìm cho mình những kiểu cắt tóc nam đẹp phù hợp nhất với gương mặt, giúp bạn chinh phục mọi ánh nhìn của phái đẹp nhé.

Nguồn: Life, Tailored