Đánh bay lông mặt, đẹp trai rạng ngời chỉ với một quả chanh

Với nam giới, bộ râu góp phần làm họ trở nên nam tính hơn. Thế nhưng đâu đó vẫn có nhiều phần lông thừa khiến khuôn mặt phái mạnh kém đi sự hoàn hảo. Để khắc phục tình trạng này, hãy vào bếp lấy ngay một quả chanh và tạo ra điều kì diệu sau đó.

Bộ râu của bạn sẽ hoàn hảo hơn khi không còn xuất hiện những sợi lông thừa.

Bộ râu của bạn sẽ hoàn hảo hơn khi không còn xuất hiện những sợi lông thừa

Mục lục

Hỗn hợp chanh, nghệ

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả chanh, 2-3 muỗng cà phê bột nghệ. Chanh chứa nhiều vitamin E khi kết hợp với curcumin trong bột nghệ sẽ giúp da loại bỏ các tế bào thừa, đồng thời giảm thâm, liền sẹo.

Cách thực hiện: vắt nước cốt chanh rồi trộn đều với bột nghệ đã chuẩn bị. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt và chờ trong 15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện phương pháp này từ 2-3 lần một tuần, bạn sẽ thấy lông thừa đã hoàn toàn biến mất.

Hỗn hợp chanh, lô hội

Nguyên liệu cần chuẩn bị: nước cốt chanh, bột nghệ (1 muỗng cà phê), gel lô hội hoặc nhựa lô hội tươi, bột gram (2 muỗng canh). Trong đó, bột gram (hay còn gọi là bột đậu garbanzo, bột đậu gà) là nguyên liệu làm đẹp da phổ biến ở Ấn Độ, có công dụng loại bỏ vi trùng trên da và làm sạch tự nhiên.

Thoa hỗn hợp và rửa sạch lại với nước, bạn sẽ thấy làn da tươi mát hẳn.

Thoa hỗn hợp và rửa sạch lại với nước, bạn sẽ thấy làn da tươi mát hẳn

Cách thực hiện: trộn đều các nguyên liệu trong chén rồi thoa lên vùng lông mặt cần tẩy. Sau 20 phút, bạn rửa mặt sạch với nước sẽ thấy hiệu quả tức thì. Để lông mặt không còn không gian phát triển, bạn cần thực hiện phương pháp này thường xuyên hơn.

Hỗn hợp chanh, bột gram

Nguyên liệu bạn cần: 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, bột nghệ, 2 muỗng canh bột gram. Đây là nguyên liệu rút gọn của hỗn hợp bên trên, dành cho những ai không có sẵn gel lô hội.

Cách thực hiện: tương tự như hỗn hợp trên, bạn trộn đều các nguyên liệu trong chén. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da cần tẩy lông và để yên trong 20 phút. Rửa mặt sạch kết hợp vỗ nhẹ lên da, bạn sẽ cảm nhận được độ tươi mới mịn màng trên khuôn mặt. Đặc biệt hỗn hợp này có thể được dùng ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể. Bạn có thể pha chế với số lượng nhiều để sử dụng ở vùng lông chân, lông tay,…

Lưu ý sau khi thực hiện tẩy lông bằng các hỗn hợp trên

Trước khi thoa lên mặt, bạn cần thoa thử lên tay để kiểm tra xem cơ thể có dị ứng với nguyên liệu nào hay không.

Trước khi thoa lên mặt, bạn cần thoa thử lên tay để kiểm tra xem cơ thể có dị ứng với nguyên liệu nào hay không

Với một số người, làn da nhạy cảm của họ hay dị ứng với nghệ. Vì vậy trước khi thực hiện, bạn cần bôi thử lên da tay xem có triệu chứng nào không. Do nghệ sẽ phát huy tác dụng tẩy lông tối đa khi kết hợp với chanh nên nếu không dị ứng, bạn đừng bỏ qua nguyên liệu này trong công cuộc đánh bay lông mặt của mình nhé.

Để lông dễ tẩy, trước khi dùng hỗn hợp, bạn nên xông mặt cho lỗ chân lông mở ra. Đồng thời đừng quên dùng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy lông để làm dịu da mặt. Chanh chứa nhiều axit, có tính tẩy nên sau khi thực hiện da dễ bị khô. Khi đó kem dưỡng ẩm đóng vai trò cung cấp nước giúp da “hồi sinh” trở lại.

Đánh bay lông mặt không còn là chuyện khó khăn phải không nào? Chỉ với vài nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm, bạn sẽ sở hữu làn da không tì vết mà mình hằng ao ước. Thực hiện ngay để thấy công dụng ngay phái mạnh nhé.

Nguồn: Bold Sky