Bật mí chọn kiểu tóc nam phù hợp với từng khuôn mặt ( Phần 1 )

Một kiểu tóc nam đẹp là kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt. Nếu như bạn còn băn khoăn mặt mình hợp với kiểu gì thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mục lục

Kiểu tóc nam phù hợp với mặt tròn

Gương mặt tròn là gương mặt có sự tương đối không nổi bật. Bởi chúng không có điểm nhấn rõ ràng như những kiểu khuôn mặt khác. Do đó, bạn cần tạo những kiểu tóc nam có thể tạo nên góc cạnh mới mẻ cho khuôn mặt. Điều đó sẽ giúp mặt bạn trông sáng hơn, sâu hơn, bớt tròn và mạnh mẽ hơn.

Bạn có thể tham khảo kiểu tóc húi cua. Đây là kiểu tóc mát mẻ trong mùa hè, và vô cùng phù hợp với khuôn mặt tròn. Không cầu kỳ như những kiểu tóc nam khác, tóc húi cua là sự lựa chọn hoàn hảo. Đặc biệt là những ai yêu sự đơn giản mà mạnh mẽ nam tính.

Kiểu tóc mohican cho khuôn mặt tròn bạn cũng có thể tham khảo. Mohican là kiểu tóc nam vuốt dựng cạo trắng 2 bên mai và gáy. Đặc trưng của kiểu tóc này nằm ở chỏm tóc mái được vuốt ngược, tạo nên nét nổi bật, cá tính cho phái mạnh. Mohican đem đến cho bạn vẻ đẹp khỏe khoắn, trẻ trung và đậm chất nam tính.

Những đường cắt cao và gọn gàng của Mohican còn tạo cảm giác thoáng mát, phù hợp với khí hậu nóng bức của mùa hè Việt Nam. Phần tóc mái của Mohican được vuốt cao khéo léo giúp các anh chàng ăn gian thêm 3 – 5cm chiều cao, hoàn toàn tự tin khi đi cạnh bạn bè.

 

Kiểu tóc nam mohican sẽ giúp khắc phục những nhược điểm của gương mặt tròn

Kiểu tóc nam mohican sẽ giúp khắc phục những nhược điểm của gương mặt tròn

Kiểu tóc nam phù hợp với mặt trái xoan

Mặt trái xoan còn được gọi là khuôn mặt chuẩn mực mà biết bao chàng trai mơ ước. Bởi chúng phù hợp với gần như mọi kiểu tóc nam cũng như việc bạn có thể đeo bất cứ kiểu kính nào mình thích. Tuy nhiên mặt trái xoan cũng cần tránh các kiểu tóc có mái dài . Vì chúng sẽ che đi phần trán quá nhiều khiến khuôn mặt bạn có thể trở nên tròn trịa hơn. Khiến điểm nhấn khuôn mặt bị mất đi, gương mặt bạn sẽ tối đi rất nhiều.

Bạn có thể tham khảo kiểu tóc Sidepart. Những điểm cộng mà nó mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Hình ảnh tinh tươm, dáng vẻ chuyên nghiệp đều được Side Part lột tả rõ nét. Đặc điểm của kiểu tóc Side Part là phần tóc hai bên và sau gáy của nam giới được tỉa ngắn. Trong khi phần tóc đỉnh đầu có độ dài ở mức 7-9cm.

Kiểu tóc nam Sidepart làm tôn lên nét sáng của gương mặt bạn

Kiểu tóc nam Sidepart làm tôn lên nét sáng của gương mặt bạn

Với kiểu Side Part cổ điển, vẻ quý tộc cuốn hút phải chăng là tính cách bạn muốn thể hiện. Chắc chắn đây là sự lựa chọn không tồi cho những bữa tiệc sang trọng.

Side Part hiện đại với những lọn xoăn nhẹ sẽ làm bật lên sự tinh tế trong bạn. Sự tinh tế độc đáo được thể hiện qua những đường cạo gọn bo sát viền màng tai.

Kiểu tóc nam phù hợp với gương mặt vuông

Khuôn mặt vuông hay mặt chữ điền giúp bạn làm bật lên vẻ nam tính rất riêng. Đó là nhờ đường xương hàm mạnh mẽ –  là điểm nhấn của gương mặt này. Với khuôn mặt này thì thích hợp nhất là những kiểu tóc nam ngắn ôm sát khuôn mặt với phần mái ngắn hoặc tỉa mỏng để tránh cảm giác nặng nề.

Bạn có thể tham khảo kiểu Quiff. Quiff là kiểu tóc nam kết hợp hài hòa giữa Pompadour cổ điển với vuốt Mohawk. Kiểu tóc này đem lại dáng vẻ kiêu hãnh với một nét riêng biệt không lẫn vào đâu. Sự hào hoa, vẻ lịch lãm và sang trọng chính là những gì mà Quiff đem lại. Ngoài ra kiểu tóc này cũng không kém sự nam tính, mềm mại và lãng mạn.

Short Quiff tạo cảm giác tươi mới cho gương mặt vuông, đây cũng là kiểu tóc nam mà bạn có thể tham khảo

Short Quiff tạo cảm giác tươi mới cho gương mặt vuông, đây cũng là kiểu tóc nam mà bạn có thể tham khảo

Có rất nhiều phong cách Quiff  như : quiff cho kiểu tóc dài, tóc ngắn, tóc xoăn, quiff side part,…