Bật mí cho chàng cách “chữa cháy” khi nhuộm tóc hỏng

Chắc chắn không ai muốn sau khi nhuộm tóc mà tóc của mình lại bị hỏng. Hay có tình trạng lốm đốm không đều màu, loang màu hoặc lên màu sáng quá cả. Và nếu như bạn là một trong số những người không may mắn có mái tóc như vậy thì cũng đừng quá lo lắng. Trong bài viết này, 30Shine sẽ bật mí cho bạn những cách “chữa cháy” để cứu mái tóc nhuộm hỏng của mình.

Mục lục

Màu tóc quá tối hoặc lên màu quá đậm

Sau khi nhuộm tóc nam, thực chất sau vài lần gội thì màu tóc của bạn sẽ bị phai ra. Vậy nên bạn không cần phải lo lắng nếu mái tóc của mình không sáng như mong đợi. Nhưng nếu bạn vẫn không ưng ý với màu tóc hiện tại. Vậy thì hãy dùng mật ong trộn với dầu xả rồi thoa lên tóc (tránh tiếp xúc với da đầu). Ủ tóc một thời gian sau đó gội lại với nước. Bạn sẽ thấy mật ong có tác dụng giúp làm mái tóc nhuộm của bạn sáng màu hơn.

Mật ong có tác dụng giúp làm mái tóc nhuộm của bạn sáng màu hơn.

Mật ong có tác dụng giúp làm mái tóc nhuộm của bạn sáng màu hơn

Hoặc bạn có thể dùng nước cốt chanh thoa đều lên tóc. Sau đó gội lại với nước ấm để đảm bảo axit trong chanh không làm tóc bạn bị khô và chẻ ngọn. Sở dĩ chanh có thể làm tóc bạn sáng lên vì nó là chất tẩy tự nhiên. Nên sẽ khiến tóc bị phai màu nhanh hơn trông thấy.

Chanh có thể làm tóc bạn sáng lên vì nó là chất tẩy tự nhiên nên sẽ khiến tóc bị phai màu nhanh hơn trông thấy

Chanh có thể làm tóc bạn sáng lên vì nó là chất tẩy tự nhiên nên sẽ khiến tóc bị phai màu nhanh hơn trông thấy

Một cách khác nữa là bạn có thể dùng giấm để tẩy màu tóc. Bạn trộn giấm cùng với dầu gội để gội đầu. Rồi xả lại với nước cho đến khi thấy tóc của mình không còn ra màu nữa.

Nhuộm tóc màu quá sáng

Nếu màu tóc của bạn quá đậm thì có rất nhiều cách để làm tóc bị nhạt màu và phai ra. Còn nếu màu tóc quá sáng mà muốn làm chúng tối đi thì lại hơi khó. Thông thường các anh chàng sau khi thấy tóc của mình lên màu quá sáng, quá chói. Thì sẽ ngay lập nhuộm lại lần 2 để chữa lại màu tóc. Việc nhuộm tóc hai lần liên tiếp như vậy hoàn toàn không tốt một chút nào cho mái tóc và cả sức khoẻ của bạn. Tóc sẽ phải chịu hai lần thuốc nên sẽ không thể tránh khỏi tình trạng bị hư tổn từ trong ra ngoài. Vì vậy nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên làm cách này.

Tóc bị xỉn màu

Tóc bị xỉn màu có thể là do bạn tiếp xúc với nước khử trùng ở hồ bơi quá lâu hoặc không bảo vệ tóc trước ánh nắng mặt trời. Bạn có thể dùng ô xy già nồng độ 3% (nếu lớn hơn 3% sẽ gây tổn hại cho tóc) thấm vào bông rồi thoa lên tóc. Sau đó thoa một lớp kem dưỡng cho tóc rồi xả sạch với nước. Ô xy già sẽ giúp mái tóc của bạn không còn bị xỉn nữa. Tuy nhiên nếu bạn dùng quá nhiều thì nó sẽ còn có tác dụng tẩy màu tóc.

Ô xy già sẽ giúp mái tóc của bạn không còn bị xỉn nữa

Ô xy già sẽ giúp mái tóc của bạn không còn bị xỉn nữa

Nhuộm tóc vàng bị chuyển màu xanh

Đây là tình trạng hay gặp với những anh chàng thích nhuộm tóc vàng. Bạn chỉ cần dùng tương cà thoa lên tóc. Rồi mát-xa từ 20-30 để axit trong tương cà giúp khử đi những chất làm tóc biến đổi màu. Đồng thời màu đỏ của cà chua cũng sẽ làm mất đi những sắc tố xanh. Sau khi mát-xa xong bạn gội lại tóc bằng nước ấm. Và chờ đợi kết quả bất ngờ đến với tóc của mình thôi.

Axit trong tương cà giúp khử đi những chất làm tóc biến đổi màu

Axit trong tương cà giúp khử đi những chất làm tóc biến đổi màu

Tình trạng nhuộm tóc bị hỏng chủ yếu hay gặp ở những người tự nhuộm tóc tại nhà. Những cách “chữa cháy” mà 30Shine đề cập đến ở trên có thể có hiệu quả với một số người hoặc không. Vậy nên lời khuyên tốt nhất mà 30Shine dành cho bạn là nên dùng các sản phẩm chuyên dụng dành cho tóc nhuộm. Thường xuyên hấp và ủ tóc để bù đắp lượng protein đã mất cho tóc. Điều quan trọng là bạn phải bảo vệ mái tóc của mình khi đi dưới nắng và không nên sấy tóc thường xuyên.

Ngoài ra, đừng quên ghé 30Shine để các stylist có tay nghề cao sẽ giúp bạn có một mái tóc nhuộm lên màu chuẩn không cần chỉnh. Và không bao giờ phải gặp những tình trạng như trên nhé.

Nguồn: Cosmopolitan