Cách chăm sóc mái tóc khi nhuộm tóc màu khói

Nhuộm tóc màu khói là hot trend trong những năm trở lại đây. Nhuộm tóc màu khói là gam màu trầm, trung tính, thích hợp cho mọi khuôn mặt. Không quá khén màu da nên các bạn nam muốn có thêm sự khác biệt nên chọn màu khói để thay đổi style của mình. Tuy nhiên, bạn đã biết chăm sóc mái tóc này đúng cách?

Tuy sau khi nhuộm tóc màu khói tóc bạn sẽ rất đẹp. Nhưng sau vài tuần nếu không có sự chăm sóc tốt mái tóc màu khói của bạn sẽ nhanh chóng bị xuống màu. Các bạn nam vẫn chưa có nhiều thói quen chăm sóc tóc như các bạn gái. Nhưng để giữ mái tóc màu khói đẹp nhất và bền màu nhất các bạn nam nên tham khảo một số cách để giữ màu tóc nhuộm khói sau đây.

Mục lục

1. Gội và xả tóc trước khi nhuộm

Tóc màu khói là hot trend phù hợp với nhiều màu da và khuôn mặt. Nhưng cần phải có cách chăm sóc đặc biệt để giữ màu khói bền nhất.

Trước khi nhuộm vài ngày bạn có thể dành thời gian đi hấp tóc bổ sung độ ẩm, giúp tóc thấm thuốc tốt hơn. Đặc biệt trước khi nhuộm tóc màu khói bạn nên gội đầu để loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên tóc, giúp tóc lên màu tốt hơn.

2. Chọn đúng dầu gội và dầu xả

Lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp rất quan trọng để giúp mái tóc nhuộm khói của bạn bền màu. Sau khi nhuộm tóc màu khói hay bất kì màu nào bạn không nên sử dụng các loại dầu gội có chiết xuất từ bạc hà. Ngoài sử dụng dầu gội bạn nên tập làm quen để sử dụng dầu xả. Dầu xả cung cấp thêm các dưỡng chất cho mái tóc, giúp mái tóc của bạn phục hồi sau quá trình tẩy và nhuộm tóc.

3. Gội đầu đúng cách

Những lưu ý khi nhuộm tóc màu khói để có được mái tóc đẹp

Sau khi nhuộm tóc màu khói bạn không nên gội đầu trong 2 đến 3 ngày đầu. 

Trong 2 đến 3 ngày đầu tiên sau khi nhuộm không nên gội đầu. Nó sẽ giúp lớp màu mới bám vào các tế bào tóc sâu hơn. Không nên gội đầu bằng nước nóng. Nó là kẻ thù của mọi loại tóc và đặc biệt gây tổn hại cho mọi loại tóc nhuộm. Không xả tóc trực tiếp bằng vòi nước đang xả mạnh.

4. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn cho mái tóc của bạn. Các tia cực tín trong ánh nắng sẽ khiến mái tóc của bạn bị tổn thương. Gây nên khô sơ và nhanh chóng bay màu nhuộm.

5. Hạn chế sấy tóc

Sấy tóc thường xuyên sẽ khiến tóc bị tác động của nhiệt làm cho khô, dễ gãy và xỉn màu. Vì vậy, chỉ khi thực sự cần thiết mới sử dụng máy sấy ở chế độ mát. Tốt nhất, nên lau khô tóc bằng khăn mềm và để tóc khô tự nhiên.

Nhanh tay đặt lịch tại 30Shine để sở hữu một mái tóc màu khói thời thượng.

Màu khói sẽ còn là hot trend trong thời gian tới. Với sự trẻ trung cùng màu sắc hiện đại. Nhuộm tóc màu khói sẽ là  một lựa chọn tuyệt vời cho các chàng trai đang tìm kiếm một sự mới mẻ. Hãy nhanh chân đến 30shine để sở hữu một mái tóc nhuộm khói thời thượng!