9 lý do khiến mái tóc nam của bạn mãi không thể đẹp

Bạn đã cố gắng bỏ thời gian để vuốt đủ các kiểu tóc nam nhưng mái tóc của bạn cũng không thể đẹp được. Vậy thì bạn cần phải xem lại ngay bản thân có mắc phải 9 thói quen xấu sau đây.

Mục lục

Lười gội đầu

tóc nam

Lí do đầu tiên là các bạn lười gội đầu. Việc này làm cho tóc nam bị bẩn và bết, da đầu bị ngứa. Nó sẽ khiến cho các bạn không thể dùng được các sản phẩm tạo kiểu, các chất sáp không thể kết vào được các sợi tóc. Vì thế mà các bạn nên gội đầu thường xuyên, tốt nhất thì hãy dùng kèm theo dầu xả.

Không sấy tóc nam

Lí do thứ hai đó chính là không sấy tóc. Có nhiều bạn khi gội đầu xong không hề sấy tóc mà lại để cho tóc tự khô. Điều đó sẽ làm cho tóc của bạn bị rối và không thể có nếp. Do đó, bạn sẽ không thể tạo kiểu tóc nam theo ý muốn được. Chính vì thế các bạn nên sấy tóc bởi đây là bước quan trọng nhất để có một mái tóc đẹp bởi vì khi sấy, tóc sẽ có độ bồng và có nếp giúp các bạn dễ dàng tạo kiểu hơn

Không sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc nam

Thứ ba, các bạn không sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc. Mặc dù các bạn có sấy tóc cầu kì đến đâu mà không sử dụng sáp hay các sản phẩm tạo kiểu khác thì mái tóc nam của bạn cũng sẽ không được tạo kiểu thành công. Hoặc nếu có thành công thì cũng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn sẽ bị bẹp và đổ xuống ngay lập tức. Sản phẩm tạo kiểu tóc là một vật dụng không thể thiếu trong người của cánh mày râu.

Dùng sáp sai cách

Lí do thứ tư cũng là một điều mà rất nhiều người mắc phải. Đó chính là vuốt sáp không đúng cách. Các bạn thường lấy sáp và xoa đều ra lòng bàn tay sau đó thì xoa và vuốt lên tóc. Điều đó không thể làm cho tóc bạn đẹp hơn được mà nó sẽ chỉ rối thêm. Thế nào là vuốt sáp đúng cách? Khi lấy được một lượng sáp cần thiết các bạn chú ý hãy xoa đều một chút ra lòng bàn tay. Và chủ yếu là các kẽ tay để sáp tan đều. Sau đó hãy lùa kẽ tay lên trên tóc theo nếp tóc mà các bạn đã sấy để tóc nam được đẹp nhất.

Đội mũ bảo hiểm

Lí do thứ 5 khiến tóc không thể đẹp đó chính là đội mũ bảo hiểm. Khi đội mũ bảo hiểm thì da đầu bạn sẽ bị nóng, bị hấp hơi. Do đó, khiến cho chất sáp bạn đã vuốt bị tan và chảy ra. Dẫn đến khiến cho mái tóc bạn đã vuốt bị hỏng. Vì vậy mà các bạn hãy sử dụng những loại sáp có chất khô, cứng để tránh việc các chất sáp bị tan chảy.

tóc nam

Không tỉa tóc thường xuyên

Tiếp theo đó chính là nếu bạn không tỉa tóc thường xuyên. Tóc bạn sẽ bị rối, bị chỉa ra trông sẽ bị lôi thôi. Và những bạn nào tóc càng ngắn thì càng phải chăm đi cắt tỉa tóc bởi tóc ngắn sẽ rất dễ bị chỉa ra ngoài. Việc cắt, tỉa tóc thường xuyên sẽ giúp cho bạn có một mái tóc đúng form. Bạn sẽ luôn gọn gàng và chỉn chu hơn rất nhiều.

Khí hậu nóng ẩm

Thứ 7 đó chính là khí hậu và khói bụi ở Việt Nam. Khí hậu nước ta khá vẫn oi nóng và ẩm. Hơn nữa, đường phố ở thành phố lớn thường xuyên bị tắc nghẽn, xe cộ thả ra nhiều khói bụi. Những điều này đều khiến cho da đầu và tóc của chúng ta mặc nhanh bẩn và bị bết trở lại.

Sử dụng sản phẩm tạo kiểu không phù hợp

Tiếp theo là do các bạn sử dụng sản phẩm tạo kiểu không phù hợp với chất tóc nam của mình. Hoặc bạn mua phải các loại sáp kém chất lượng. Những điều này khiến bạn rất khó vuốt và không thể tạo kiểu tóc nam theo ý muốn. Trước khi mua, bạn nên tham khảo thật kĩ để chọn được những sản phẩm tốt nhất.

tóc nam

Kiểu tóc không phù hợp với mặt

Và cuối cùng chính là chọn kiểu tóc không phù hợp với khuôn mặt. Ví dụ như bạn nào mặt dài và gầy, trán cao thì nên để những kiểu tóc Layer trông mặt sẽ đỡ gầy hơn. Mặt vuông thì để kiểu tóc Side Swept hoặc Side Part để tạo sự cân đối cho khuôn mặt. Mặt tròn và to thì nên để kiểu tóc Sport hoặc Short Quiff khuôn mặt của bạn trông sẽ hài hòa hơn.

30Shine vừa liệt kê ra 9 lí do khiến các bạn không thể  có một kiểu tóc nam đẹp. Hãy lưu ý những lý do trên để luôn có kiểu tóc chuẩn đẹp. Đừng quên đặt lịch đến với 30Shine để lột xác đẹp trai ngay đầu năm mới nhé!