Đàn ông phải thuộc lòng quy tắc sau khi đến tiệm cắt tóc nam đẹp

Nếu bạn đến salon và nghĩ rằng việc của mình chỉ ngồi im và việc stylist là cắt tóc nam đẹp thì bạn đã lầm. Các thợ tóc sẽ không thể nào hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu như không có sự hợp tác của bạn. Hãy thuộc lòng những nguyên tắc sau để luôn có những lần cắt tóc thật hài lòng nhé.

Mục lục

Cắt tóc nam đẹp y hệt thần tượng!

Việc mang ảnh tóc mẫu đến tiệm rất được hoan nghênh vì người thợ có thể nhìn vào đó và biết được kiểu tóc bạn muốn tạo trông như thế nào. Tuy nhiên, bạn đừng quá kì vọng rằng khi tạo kiểu, bạn sẽ trông tuyệt vời như bức ảnh. Thợ cắt tóc chỉ có thể giúp bạn thay đổi kiểu tóc chứ không thể giúp bạn thay đổi khuôn mặt. Đừng so sánh quá nhiều với ảnh của các ngôi sao. Hãy tự tin với diện mạo mới của mình!

Mỗi người đều có những ưu – nhược điểm khác nhau trên khuôn mặt, kể cả người nổi tiếng. Do đó, đừng bao giờ nghĩ rằng để cùng một kiểu tóc thì bạn sẽ trông giống hệt thần tượng. Hãy tương tác nhiều với stylist để nói ra mong muốn của bạn. Stylist sẽ dựa vào đó cũng như những đặt điểm khuôn mặt bạn để có những điều chỉnh phù hợp. Có thể bạn sẽ không trông giống y hệt thần tượng của mình. Nhưng chắc chắn bạn sẽ đẹp trai và toả sáng theo cách riêng của bạn.

Không kể quá nhiều chuyện riêng tư

Việc tạo ra cuộc nói chuyện trong quá trình cắt tóc sẽ giúp đôi bên thoải mái hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên trao đổi với thợ hớt tóc những vấn đề chung của xã hội. Đừng biến họ thành chuyên gia tâm lý nghe bạn kể lể về tình yêu phức tạp của mình. Điều này có thể khiến họ phân tâm và sẽ không thể sáng tạo trong lúc cắt tóc cho bạn. Do vậy, thay vì kể chuyện quá nhiều, bạn chỉ nên xen kẽ trong lúc trao đổi với họ về kiểu tóc mà thôi. Hay để đầu óc “nghệ sĩ” của họ được tự do và thoải mái sáng tạo.

Hãy đảm bảo cơ thể thật thơm tho

Vì khoảng cách giữa bạn và thợ cắt tóc khá gần nên đừng khiến họ phải “chịu đựng” trong thời gian dài mùi cơ thể của bạn. Trước khi đến tiệm, hãy đánh răng, tắm sạch và thoa lăn khử mùi. Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt này lại giúp bạn ghi điểm lịch sự rất nhiều đấy.

Đừng để stylist rơi vào tình huống cắt nhanh chóng để “thoát” khỏi bạn. Điều này cũng đồng nghĩa với họ sẽ không thể làm chau chuốt cho bạn. Bạn sẽ không thể có một mái tóc ưng ý đâu. Hãy để họ đủ không gian và thời gian để khiến cho bạn toả sáng.

Không nên quá chú tâm vào điện thoại

Hãy đặt điện thoại xuống. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để thợ cắt tóc nam đẹp cho bạn.

Hãy đặt điện thoại xuống. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để thợ cắt tóc nam đẹp cho bạn

Trong khi thợ cắt tóc cố gắng giúp bạn có kiểu tóc đẹp thì bạn lại chỉ chăm chú vào điện thoại của mình. Việc bạn tám chuyện hay mải mê lướt web sẽ gây cản trở không nhỏ cho quá trình tạo kiểu. Vì vậy, hãy giảm thời gian dùng điện thoại. Thay vào đó, bạn nên dành thời gian tương tác với stylist. Việc này giúp họ hiệu được nhu cầu của bạn và đem đến cho bạn một kiểu tóc ưng ý.

Đừng chạm vào những thứ không phải của mình

Đừng vì tò mò hay buồn tay mà táy máy dụng cụ cắt tóc ở tiệm. Điều này sẽ khiến thợ cắt tóc cảm thấy khó chịu với bạn. Nguyên nhân vì bạn có thể vô tình làm hư dụng cụ của tiệm. Cũng có thể bạn không biết cách sử dụng và gây hại cho bản thân bởi những dụng cụ đó. Hoặc đơn giản là đôi khi bạn để chúng sai vị trí khiến salon trông bừa bộn hơn. Và bạn biết rồi đấy, tâm lý không thoải mái sẽ khiến cho stylist khó có thể cắt tóc nam đẹp.

Muốn cắt tóc nam đẹp thì không nên đeo tai nghe

Các tiệm cắt tóc ngày nay luôn có chuẩn bị nhạc cho bạn thư giãn trong quá trình cắt tóc. Vì vậy chiếc tai nghe lúc này chẳng còn cần thiết với bạn đâu.

Các tiệm cắt tóc ngày nay luôn có chuẩn bị nhạc cho bạn thư giãn trong quá trình cắt tóc. Vì vậy chiếc tai nghe lúc này chẳng còn cần thiết với bạn đâu

Cắt tóc là thời gian để bạn thư giãn. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể vừa đeo tai nghe vừa để thợ thao tác trên tóc mình. Chiếc dây tai nghe vướng víu sẽ khiến thợ cắt tóc gặp cản trở khi tạo kiểu. Ngoài ra, chúng còn cản trở cuộc giao tiếp giữa bạn và họ. Sẽ thêm phần khó khăn khi họ cố gắng bảo bạn cúi đầu thấp một tí nhưng bạn lại đang đắm chìm trong thế giới nhạc của mình, phải không?

Những lưu ý nhỏ trên đây giúp bạn có được tác phong lịch sự khi đến tiệm cắt tóc. Ngoài ra, chúng còn tạo thiện cảm cho thợ cắt tóc. Một khi đã có thiện cảm thì chắc chắn họ sẽ hoàn thiện thật tốt tóc bạn phải không nào?

Nguồn: Esquire