6 TIPS HƯỚNG DẪN CHỐNG RỤNG TÓC

Mọi người thường nghĩ chỉ có con gái mới rụng tóc, chỉ có con gái mới chăm lo đến mái tóc của mình. Nhưng thực tế cánh mày râu cũng rụng tóc rất nhiều, đặc biệt độ tuổi từ 24 – 30. Mái tóc đẹp rất quan trọng đối với phái mạnh, đây cũng chính là yếu tố giúp cánh mày râu tự tin hơn và thu hút ánh nhìn phái nữ. Cùng 30Shine tìm ra 6 nguyên nhân và cách khắc phục rụng tóc tại nhà:

Nguyên nhân 1: Căng thẳng

Trong cuộc sống có rất nhiều nguyên nhân gây căng thẳng như: công việc không được như ý, bạn gái giận dỗi, ngủ quá muộn khiên giờ giấc sinh hoạt bị đảo lộn. Khi bị căng thẳng trong cơ thể sẽ sản sinh ra các hormon đặc biệt, làm rối loạn quá trình luân chuyển máu, làm chậm quá trình phát triển của tóc và làm rụng tóc nhiều ở nam giới.

6 TIPS HƯỚNG DẪN CHỐNG RỤNG TÓC

Tránh căng thẳng giúp tóc khoẻ hơn

Để khắc phục vấn đề này, chúng ta cần sinh hoạt điều độ, ăn uống đầy đủ, chăm chỉ luyện tập thể dục để cơ thể khoẻ mạnh. Luôn để cho đầu óc thoải mái, thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng hay giờ học mệt mỏi. Thư giãn thoải mái chỉ sau 30 phút với Shine combo cắt tóc nam 100k 7 bước. Massage đầu, vai, gáy lưu thông tuần hoàn máu giúp chân tóc khoẻ mạnh. Cắt tóc tạo kiểu phù hợp với khuôn mặt tạo cảm giác tự tin thoải mái đồng thời loại bỏ phần tóc hư tổn để tóc mới mọc ra khoẻ mạnh hơn.

Nguyên nhân 2: Chế độ ăn uống

Để có một mài tóc khoẻ mạnh chúng ta cần có một cơ thể khoẻ mạnh và một chế độ ăn uống hợp lý. Những lưu ý trong chế độ ăn uống của chúng ta gồm có:

– Bổ sung thật nhiều thực phẩm giàu sắt có trong: thịt bò, thịt gà, trứng…

– Thực phẩm có chứa vitamin B5: rau xanh, củ quả trong các loại ngũ cốc…

– Uống thật nhiều nước để cơ thể có thể thanh lọc và giải độc giúp tóc chắc khoẻ.

– Tập thể dục thường xuyên để có cơ thể khoẻ mạnh.

6 TIPS HƯỚNG DẪN CHỐNG RỤNG TÓC

Thực phẩm tốt cho mái tóc

Nguyên nhân 3: Sử dụng quá nhiều mĩ phẩm lên tóc, uốn nhuộm tần suất lớn

Đừng nên uốn, nhuộm quá thường xuyên sẽ khiến tóc bị sơ, dễ gẫy rụng. Nếu như các bạn nhuộm hoặc uốn nên sử dụng protein để bảo vệ mái tóc của mình. Thời gian lý tưởng để cho mái tóc của mình “nghỉ xả hơi” là từ 1 đến 3 tháng.

Một vấn đề khi sử dụng các sản phẩm gôm sáp, chúng ta nên xả sạch tóc sau khi đã về đến nhà, tránh để gôm sáp còn trên tóc khi đi ngủ sẽ gây dị ứng cho da đầu và có thể gây nguy cơ rụng tóc rất cao. Ngoài ra các sản phẩm mà chúng ta sử dụng phải là sáp cao cấp có nguồn gốc rõ ràng sẽ bảo vệ mái tóc của bạn khi chúng có chứa nguyên liệu làm từ thiên nhiên rất tốt cho mái tóc.

Nguyên nhân 4: Sử dụng dầu gội đầu quá nhiều

Thực chất dầu gội đầu là một loại hoá chất có tác dụng làm sạch da đầu nên chúng hoàn toàn k tốt cho mái tóc. Trong 1 tuần bạn nên dùng dầu gội đầu từ 2 đên 3 lần, những lần khác bạn có thể gội đầu bằng nước ấm hoặc dầu xả giúp mái tóc của bạn khoẻ hơn.

Nguyên nhân 5: Nguyên nhân khác

Khi các bạn chải tóc bằng lược quá mạnh sau khi gội đầu sẽ làm tóc dễ gẫy rụng. Hoặc một điều mà rất nhiều bạn mắc phải là khi sấy để nhiệt độ quá cao khiến tóc sơ và yếu.

6 TIPS HƯỚNG DẪN CHỐNG RỤNG TÓC

Không sử dụng nhiệt quá nóng lên mái tóc

Ngoài ra, sau khi gội đầu có thêm lưu ý nhỏ các bạn:

-Tránh dùng khăn khô vò mạnh lên mái tóc vì sau khi gội tóc rất yếu vò mạnh sẽ làm tóc dễ gẫy rụng.

– Tránh đi ngủ khi tóc còn ướt vì lúc tóc ướt yếu khi bạn ngủ tóc cọ sát vào gối cũng dễ làm tóc bị gẫy.

Nguyên nhân 6: Do gen di truyền

Nguyên nhân này chỉ chiếm 5-10% so với các nguyên nhân còn lại. Vì gen di truyền rất khó có biện pháp khắc phục nhưng những sản phẩm kích thích mọc tóc như dầu Ozen hay tinh dầu Colona giúp bạn cải thiện được một phần nào đó.

6 TIPS HƯỚNG DẪN CHỐNG RỤNG TÓC

Tinh dầu Colona giúp tóc chắc khoẻ

Đây chính là 6 nguyên nhân chính và mẹo chống rụng tóc tại nhà. Rất mong bài viết này mang lại nhiều thông tin cho bạn. Nhưng điều quan trọng nhất của phái mạnh là mái tóc anh em luôn cắt tóc đẹp trai để có thể tư tin hơn trong cuộc sống.

>> Hãy đăng kí ngay kênh 30Shine TV để cập nhật nhiều mẹo hay trong bí quyết đẹp trai

Post A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *