5 bước hình thành chu trình chăm sóc tóc nam đơn giản mỗi ngày

“Cái răng cái tóc là góc con người”, một mái tóc đẹp góp phần quan trọng khiến vẻ ngoài của bạn luôn nổi bật. Hãy tạo một chu trình chăm sóc tóc nam mỗi ngày giúp mái tóc luôn bóng khỏe, điển trai.

Mục lục

1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Điều tưởng như quen thuộc nhưng lại không mấy nam giới quan tâm. Khá nhiều nam giới thường có thói quen “chọn đại một loại dầu gội xả từ những hàng tạp hóa. Hầu hết những sản phẩm giá rẻ tại những tiệm tạp hóa đều chứa hóa chất làm sạch mạnh. Tóc bạn theo thời gian sẽ trở nên khô xơ, dễ gãy rụng.

xay dung chu trinh cham soc toc nam moi ngay

Lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp giúp tóc luôn sạch khỏe, bóng mượt

Một sản phẩm cho tóc cần được lựa chọn kĩ lưỡng, cẩn thận. Bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm chuyên dùng cho tóc nam để đạt hiệu quả tốt hơn. Cùng với đó, các sản phẩm cũng cần phù hợp với chất tóc và tình trạng tóc mỗi người. Làm sạch đúng cách sẽ giúp mái tóc của bạn luôn khỏe và dễ tạo kiểu hơn

2. Xác định một tần số làm sạch tóc phù hợp

Sau khi lựa chọn được sản phẩm làm sạch phù hợp, bạn cần biết được tần suất tóc bạn cần làm sạch. Tần suất lí tưởng để tránh tổn thương da đầu sẽ là 2 ngày một lần. Tuy nhiên, tùy vào mức độ vận động cũng như loại da đầu của bạn có thể điều chỉnh phù hợp.

Với độ dầu khác nhau, tóc bạn sẽ yêu cầu một tần suất gội đầu khác nhau. Tuy nhiên, nếu da bạn quá dầu, bạn có thể gội đầu cách ngày, những còn lại làm sạch nhẹ tóc với nước và chút dầu xả. Khi mới thay đổi thói quen gội đầu, tóc bạn có thể sẽ thấy nhờn và khó chịu. Đừng lo, da đầu sẽ nhanh chóng điều tiết làm quen với tần suất mới giúp tóc vẫn suôn mượt mà da đầu luôn khỏe mạnh.

3. Lưu ý trong quá trình gội và sấy

xay dung chu trinh cham soc toc nam moi ngay

Cần đặc biệt lưu ý nhẹ nhàng với tóc với khăn mềm giúp tóc luôn khỏe

Hầu hết mọi người đều có thói quen tắm nước nóng, nhưng tóc thì lại cần khác hẳn. Việc gội đầu bằng nước nóng dễ khiến tóc nhanh hư tổn, khô xơ và nhanh bay màu. Với mái tóc nam luôn có độ dài vừa phải, sử dụng nước ấm hoặc mát để nhiệt độ trên tóc không bị thay đổi quá đột ngột. Điều này sẽ giúp duy trì độ dày và bóng khỏe cho tóc.

Sau khi gội đầu, làm khô tóc cũng cần chú ý cẩn thật. Hãy chú ý làm khô tóc với khăn mềm, tránh chà xát tóc quá mạnh. Nhiều nam giới quá thói quen xát da đầu quá mạnh dễ khiến tóc nhanh gãy rụng, hư tổn. Sử dụng máy sấy ở nhiệt độ trung bình, tránh tiếp xúc nhiệt quá lâu sẽ giúp giảm tình trạng khô rối, chẻ ngọn, gãy rụng chân tóc hiệu quả.

4. Tạo kiểu cho tóc

xay dung chu trinh cham soc toc nam moi ngay

Lựa chọn sản phẩm phù hợp và tạo kiểu phù hợp với phong cách giúp vẻ ngoài của bạn luôn tỏa sáng

Nếu bạn thích một vẻ ngoài chải chuốt hơn khi ra ngoài, tạo kiểu cho tóc nam sẽ giúp bạn rất nhiều. Có rất nhiều sản phẩm được sử dụng tạo kiểu cho tóc từ dạng bột, gel, sáp, ..  Tất cả chúng đều có quy tắc chung là sử dụng khi tóc vẫn còn hơi ẩm.

Một lượng vừa phải sẽ giúp cố định, tạo một kiểu tóc nam hoàn hảo cả ngày. Tùy từng chất tóc và kiểu tóc, hãy chọn một sản phẩm tạo kiểu phù hợp. Nếu tóc bạn khá mỏng và ít tạo kiểu, gel sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nhưng nếu bạn sở hữu một mái tóc hay tạo những kiểu tóc cầu kì như uốn, dựng, pomade sẽ là thứ bạn cần. Đặc biệt, hãy chú ý chọn những sản phẩm không chứa cồn để tránh gây khô xơ cho tóc.

5. Duy trì chu trình hiệu quả

Một chu trình chăm sóc có hoàn hảo thế nào cũng sẽ không phát huy tác dụng nếu bạn không duy trì thường xuyên. Tùy vào độ mọc tóc của mỗi người, hãy chọn cho mình một tần suất đến salon chỉnh sửa kiểu tóc. Cắt tóc thường xuyên không chỉ giúp kiểu tóc luôn duy trì vẻ đẹp mà con giúp tóc luôn được khỏe đẹp, loại bỏ nhanh những phần chân tóc đã chết, khô rối.

Nguồn: Genuinemensmag