Những điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc uốn để tóc luôn đẹp như vừa làm

Bạn muốn có một mái tóc uốn thật đẹp để đón Tết mà không phải tốn kém ra salon mỗi ngày. Những lưu ý nhỏ sau đây sẽ giúp bạn có một mái tóc uốn đẹp như ý, giữ nếp chuẩn salon. Cùng 30Shine điểm qua ngay thôi nào!

Mục lục

1. Không gội đầu ngay sau khi vừa uốn

Mỗi mái tóc được tạo kiểu đều cần phải qua một quá trình. Đặc biệt đối với tóc uốn lại càng phức tạp hơn. Để mái tóc uốn đẹp như ý ngay cả khi chăm sóc tại nhà, bạn không nên gội đầu luôn sau khi vừa uốn. Đây là quy tắc bất di, bất dịch đối với bất cứ kiểu uốn nào.

Tóc uốn Hàn Quốc chuẩn soái ca

Lý do, khi tóc vừa được uốn nhuộm, các loại hóa chất tạo kiểu chưa kịp thấm sâu vào tóc đã bị rửa trôi. Điều này sẽ làm tóc uốn, màu nhuộm không giữ được lâu.

Vì vậy, tốt nhất trong vòng 24h sau khi làm tóc bạn không nên gội đầu. Đây là cách tốt nhất giữ cho tóc bạn không bị trở về lúc ban đầu. Và quan trọng độ bền tóc được tạo kiểu sẽ giữ được lâu hơn.

2. Dùng kem xả đều đặn cho tóc uốn

Đi kèm với dầu gội làm sạch da đầu, loại bỏ nhờn bụi bẩn trên da đầu và tóc. Thì kem xả là một sản phẩm không thể thiếu khi chăm sóc tóc uốn. Kem xả là một sản phẩm cần thiết cung cấp các dưỡng chất và phục hồi các hư tổn cho tóc. Chính vì thế, dùng kem xả sẽ giúp tóc sau ki tạo kiểu được bồng bềnh, đầy sức sống hơn.

Xu hướng tóc uốn 2019

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc chăm sóc tóc, nên chọn kem xả phù hợp với loại tóc và da đầu. Nếu dùng sai kem xả sẽ làm tóc nhanh bị duỗi và da đầu bị gàu ngứa. Tốt nhất các chàng nên dùng những dòng kem xả chuyên biệt, dịu nhẹ đối với tóc tạo kiểu.

Chỉ cần một lượng nhỏ vừa đủ đã có thể khiến tóc hấp thu dưỡng chất, bảo vệ phù hợp mà không ảnh hưởng đến độ xoăn tự nhiên.

3. Không nên dùng khăn lau tóc uốn

Việc dùng khăn lau tóc sau khi gội đầu đã trở thành thói quen của cánh mày râu. Tuy nhiên, đối với tóc uốn mà sử dụng phương pháp này lại là điều bất lợi. Việc sử dụng khăn tắm lau khô tóc sẽ tốt hơn dùng máy sấy. Nhưng nó chỉ thích hợp với tóc không tạo kiểu.

Với tóc uốn xoăn, tạo kiểu việc sử dụng khăn tắm chà sát, làm khô tóc sẽ làm mất đi nếp tóc. Bởi vậy, tốt nhất hãy làm khô tóc bằng máy sấy. Sử dụng máy sấy vừa nhanh, tiện lợi mà còn giữ được nếp tóc đẹp như chăm sóc tại salon.

Tóc uốn đơn giản, cuốn hút mọi ánh nhìn

Một mẹo nhỏ để việc sấy tóc đỡ tốn thời gian cho các chàng. Đó là trước khi sấy hãy dùng khăn tắm thấm nhẹ nhàng để khăn hút bớt phần nước còn dư trên tóc. Khi tóc đã ráo nước thì việc sấy tóc sẽ nhanh chóng hơn, hạn chế hư tổn do nhiệt cao của máy sấy.

4. Chọn salon uy tín để tạo kiểu

Việc tuân thủ các lưu ý khi chăm sóc tóc uốn là điều quan trọng. Tuy nhiên, để tóc uốn khỏe, dễ chăm sóc thì cần được tạo kiểu bởi những salon uy tín, chuyên nghiệp. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết chọn nơi nào thay đổi cho mình mái tóc để đón Tết rực rỡ. Hãy cùng chúng tôi đến ngày với 30Shine để được tạo kiểu những mái tóc ” chất như nước cất” nhé!