3 cách phối phụ kiện cực chuẩn có thể các chàng chưa biết

Chìa khóa của phong cách thời trang tốt nằm ở những chi tiết. 30Shine đã tổng hợp 3 cách phối phụ kiện tinh tế mà không phải chàng nào cũng biết.

Để mặc đẹp và sang hơn, bạn phải biết cách làm chủ các “mảnh ghép” của set đồ. Trước hết là chọn quần áo hợp với bạn và nơi bạn chuẩn bị đến. Tiếp đó là một loạt câu hỏi: Chiếc thắt lưng này có hợp với cà vạt này không? Đôi tất trông hơi lớn? Màu sắc của đôi giày có hợp với bộ quần áo không? Thực tế, việc đau đầu này sẽ đơn giản hơn nhiều nếu bạn biết 3 bí quyết sau:

Phụ kiện màu trung tính luôn được dùng nhiều nhất

Mục lục

Đồng bộ chất liệu

Theo nguyên tắc chung, chất liệu da của các phụ kiện nên được đồng bộ. Thắt lưng da đen đi với giày da màu đen. Điều này đúng với cả da lộn, da bóng, vải và nhiều chất liệu khác. Nếu các chàng muốn tạo hình chỉnh chu, thắt lưng da màu đen là lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn mặc quần jeans phối cùng giày sneaker, nhớ chọn ngay một chiếc thắt lưng bằng vải như canvas. Nó còn phép bạn thử nghiệm các phiên bản màu sáng hơn.

Mẹo thời trang: Nam giới nên sở hữu các phụ kiện màu kinh điển như đen, nâu và xanh hải quân. Chúng có tần suất xuất hiện nhiều hơn vì hợp với hầu hết mọi thứ trong tủ đồ nam – kể cả chiếc cà vạt hoa lá cành. Đây cũng là cách tiết kiệm kha khá khoản đầu tư cho phụ kiện.

Tương phản tạo lên sự nổi bật của bộ đồ

Phối hợp màu bổ sung

Quy tắc vàng về giày và thắt lưng chỉ là khởi đầu. Muốn kết hợp với cà vạt, khăn bỏ túi và tất, các chàng cần biết về cách các màu sắc phối hợp tốt với nhau. Một combo màu đẹp “chuẩn không cần chỉnh” là màu xanh lam và màu nâu. Chắc chắn bạn sẽ diện combo này khá nhiều lần vì xanh lam và nâu có phổ sắc độ màu rất rộng. Hai màu này tạo sự tương phản nhưng vẫn hài hòa với mọi cấp độ trang phục.

Mẹo thời trang: Độ tương phản luôn là lời giải dễ dàng nhất cho câu hỏi “phụ kiện này có hợp món đồ này không?”. Nếu cà vạt có màu sáng hoặc tối hơn bộ trang phục, bạn vừa ghi điểm tạo hình rồi đó.

Tỷ lệ hoa văn giúp bộ trang phục hài hòa hơn

Mẫu vải và hoa văn

Mẫu vải tạo điểm khác biệt cho các bộ trang phục hàng ngày của đàn ông. Vì cà vạt nằm phía trước và trung tâm nên hãy bắt đầu từ nó. Trong vô vàn mẫu vải, bạn có thể tìm thấy một số mẫu thể hiện phong cách và cá tính của mình. Nếu cà vạt hoa văn to, phần còn lại của bộ trang phục nên trông “khiêm nhường” hơn. Hãy chú ý để tỷ lệ khi mix&match set đồ. Ví dụ, một chiếc áo sơ mi gingham hoa văn caro nhỏ sẽ trông mờ nhạt hơn nếu phối cùng một chiếc cà vạt sọc nổi bật.

Mẹo thời trang: Đối với tất, các chàng có thể chọn màu sáng và luôn đi cùng với các hoa văn cổ điển như kẻ sọc, con thoi, chấm… Đừng quên giữ phần còn lại của tạo hình nam với mẫu vải trầm hơn có màu lạnh.

Nam giới muốn trông thời trang thì hãy giữ mọi thứ đơn giản. Nếu set đồ “quá tải” phụ kiện, bạn nên giảm bớt một số món để trông tự nhiên và hài hoa hơn. Nhưng luôn ghi nhớ rằng phong cách được xác định bởi cá nhân. Và muốn đẹp trai tỏa sáng từ đầu đến chân, nhớ nhấn nút đặt lịch ngay tại hệ thống tóc nam 30Shine.

Nguồn: The Style Guide