Mách chàng cách chọn suit phù hợp với từng dáng người

Mỗi người chúng ta đều có một ngoại hình và số đo cơ thể riêng. Đó là lý do bạn nên chọn những trang phục và phong cách phù hợp với vóc dáng của mình. Đây cũng là sự cân nhắc quan trọng khi bạn định đầu tư cho bản thân một bộ suit đắt tiền. Bạn không thể bỏ tiền ra mua những thứ không hợp với mình để rồi lại vất chúng đi.

Trong bài viết dưới đây, 30Shine sẽ gợi ý cho các chàng trai một số tips chọn suit phù hợp với từng dáng người. Để làm sao cho bạn trông thật sang trọng và lịch lãm trong mỗi bộ comple, khiến phái đẹp phải đổ rầm rầm nhé.

Mục lục

Dáng người cao

– Nếu bạn sở hữu chiều cao mà nhiều người mơ ước thì bạn nên tự hào về điều đó. Hãy đảm bảo áo khoác của bạn phải dài và cân đối với dáng người. Tránh sự cố lưng thì dài mà áo thì ngắn.

– Những bộ suit kẻ caro lớn sẽ phù hợp cho các chàng trai có dáng người cao.

– Phía dưới ống quần, nơi mà độ dài của ống quần rủ xuống đôi giày sẽ tạo nên một nếp gãy, gọi là nếp gãy quần tây. Với những chàng trai dáng cao thì không nên để nếp gãy này quá ngắn.

– Pocket square là một phụ kiện hoàn hảo để tạo điểm nhấn và giúp lấp đầy không gian trống trên bộ suit của bạn. Nó làm cho những bộ suit trở nên bớt nhàm chán cứng nhắc.

– Chiều dài tay áo sơ mi nên hở ra ngoài cổ tay áo vest từ 1 – 1,3 cm. Như vậy trông sẽ hài hòa với tổng thể hơn.

Suit cho dáng người cao

Suit cho dáng người cao

Dáng người thấp

– Với những anh chàng có dáng người thấp thì bạn nên mặc áo ngắn hơn một chút. Việc này sẽ giúp cân bằng phần chân với cơ thể của bạn. Trong khi đó, phần ve áo (The peak lapel) sẽ tôn dáng người bạn cao hơn.

– Bạn không nên dùng thắt lưng vì chúng có thể làm cho người bạn bị ngắn đi.

– Chiều dài cổ tay áo sơ mi nên hở ra ngoài từ 1 – 1,3 cm hoặc có thể dài hơn, để giúp kéo dài cánh tay của bạn.

– Những bộ comple sọc nhỏ sẽ giúp bạn ăn gian chiều cao của mình.

– Thực tế quần càng dài khiến bạn phải gấp gấu nhiều thì chỉ càng làm cho bạn thêm thấp đi mà thôi. Vậy nên hãy giữ chúng có một độ dài hợp lý.

Suit cho dáng người thấp

Suit cho dáng người thấp

Dáng người mảnh khảnh

– Những anh chàng có vẻ ngoài thon gọn sẽ rất hợp với những bộ comple kẻ caro.

– Đảm bảo rằng áo vest của bạn không quá chật. Nếu không nó sẽ khiến bạn trông càng gầy hơn. Ngoài ra, những miếng đệm vai sẽ giúp tăng thêm chiều rộng cho cơ thể bạn.

– Những bộ Suit jacket có 2 hàng khuy (Double-breasted suits) sẽ giúp bạn ăn gian được vẻ ngoài của mình khi làm cho vai và ngực của bạn trông lớn hơn.

– Bạn cũng nên tránh để ve áo mỏng. Chúng nên có kích thước tối thiểu là 4cm và chiều rộng lý tưởng từ 5 đến 6cm.

– Quần xếp ly không những giúp làm cho phần chân của bạn không quá nhỏ, mà lại còn rất hợp thời trang nữa.

Suit cho dáng người mảnh khảnh

Suit cho dáng người mảnh khảnh

Dáng người to lớn

– Những người có ngoại hình hơi quá khổ thì nên mặc ve áo cao, hay còn gọi là ve vếch (The peak lapel). Kiểu ve này trông rất quyền lực và nó sẽ giúp bạn tôn lên vẻ nam tính của mình.

– Luôn luôn mặc suit jacket 2 khuy (2-button) và chỉ được cài duy nhất một khuy, đó là khuy trên cùng.

– Bạn nên tránh những loại vải dày vì chúng sẽ khiến cho cơ thể bạn càng đồ sộ hơn.

– Bạn cũng không nên mặc các loại vải sọc vằn nếu không muốn người mình bị to ra.

– Bạn nên tránh những ve áo mỏng và không nên khoác áo khoác trên vai. Những chiếc áo khoác tinh tế cùng với ve giữa hoặc ve rộng sẽ làm bạn trông thon gọn hơn.

Suit cho dáng người rộng

Suit cho dáng người rộng

Ngày nay, suit không những được dành cho những quý ông lịch lãm tại các bữa tiệc hay những anh chàng văn phòng công sở. Mà nó cũng đang dần thịnh hành trong giới trẻ với xu hướng street style. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn mang trên mình một bộ suit chỉn chu đẳng cấp kết hợp với mái tóc thời thượng nhất được tạo kiểu bởi 30Shine. Bảo đảm khi xuất hiện ở bất cứ đâu bạn cũng sẽ là trung tâm của mọi sự chú ý, thu hút mọi ánh nhìn cho mà xem.

Nguồn: Askmen