Hãy biến phong cách ăn mặc thành điểm cộng cho buổi phỏng vấn

Kiến thức, kỹ năng là những yếu tố không thể thiếu để có một buổi phỏng vấn thành công. Nhưng liệu chỉ thế thôi đã đủ? Câu trả lời là chưa, một diện mạo hoàn hảo khiến bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng từ ngay cái nhìn đầu tiên.

Khi bạn quyết định tìm hiểu một bài báo hay bất kì một thứ gì đó. Thì điều không thể phủ nhận được rằng, tất cả những gì lôi cuốn bạn chú ý đến nó là những thông tin đầu tiên. Và buổi phỏng vấn của chúng ta cũng vậy. Các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bao gồm tất cả những gì hiện hữu của chúng ta. Từ bộ quần áo, giày dép, đầu tóc.

Mặc gì để có buổi phỏng vấn hoàn hảo

Mặc gì để có buổi phỏng vấn hoàn hảo

Các chàng trai đang bối rối, không biết phải chọn bộ đồ nào để có một vẻ ngoài hoàn hảo. Hãy cùng 30Shine nắm chắc những bí kíp phối đồ chuẩn cho buổi phỏng vấn nhé.

Mục lục

1. Với công việc hành chính

Bạn đang có hẹn phỏng vấn cho các vị trí công việc ở các bộ phận như nhân sự, lễ tân hay những công việc mang tính hành chính khác. Nếu đúng như vậy, bạn đừng cố tìm kiếm một điều gì đó quá sáng tạo, nổi bật. Bởi đây là lúc chúng ta nên tìm kiếm sự an toàn thông qua những bộ đồ nhã nhặn, lịch lãm .

Nguyên tắc để có sự hoàn hảo

Việc đầu tiên bạn cần làm là hãy chọn một bộ suit. Bởi suit đại diện cho lịch sự và tự tin. Một vị trí công việc các nhà tuyển dụng đều nhận được nhiều hồ sơ. Và tất nhiên bạn sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ còn lại để có được vị trí đó. Vì vậy mà hãy thể hiện sự thông minh của mình ngay từ bước chọn trang phục. Một bộ trang phục phù hợp không chỉ khiến bạn trở nên hoàn hảo hơn. Nó còn thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với người phỏng vấn bạn.

Với công việc hành chính

Với công việc hành chính

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn lạm dụng nó. Thông minh nhưng không tham lam. Những bộ suit màu đen hay màu navy sẽ là những màu sắc cho bạn sự an toàn nhưng không nhàm chán. Hãy tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của mình với những chiếc cà vạt có họa tiết caro nhỏ hay chấm polka. Màu sắc của phụ kiện cũng phải lựa chọn một cách cẩn thận. Ưu tiên lựa chọn những tông màu nền nã như xanh nhạt, xám, navy..

Vào năm 2012, các nhà nghiên cứu tại Đại học Kansas thấy rằng chúng ta có thể thu được 90% tính cách của một người chỉ bằng cách nhìn vào đôi giày của họ. Vì vậy đừng bỏ qua một đôi giày phù hợp. Với những vị trí công việc này bạn không nên chọn cho mình những đôi giày thể thao hay những đôi boot cá tính. Mẫu giày chuẩn nhất cho bạn vẫn là những mẫu giày oxford lịch lãm, sang trọng.

2. Với công việc kinh doanh, tài chính

Nếu bạn chuẩn bị phỏng vấn cho công việc tại những ngành đặc thù như tài chính hay kinh doanh, bạn cần chắc chắn rằng mình trông chuyên nghiệp, ấn tượng và phù hợp với đặc trưng của công việc này.

Nguyên tắc để có sự hoàn hảo

Sự phù hợp nằm trong con mắt của người phỏng vấn bạn. Việc bạn cần làm là đáp ứng được những tiêu chuẩn của người đặt ra câu hỏi. Hãy thể hiện những cái nhìn linh hoạt, quyết đoán thông qua bộ trang phục của mình.

Không cần phải quá đồng bộ như những trang phục khi phỏng vấn những vị trí hành chính. Bạn có thể phá cách hơn một chút với những chiếc áo vest riêng. Sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi phỏng vấn những vị trí này là những mẫu áo sơ mi sọc, hay những bộ suit sọc. Những đường sọc mạnh mẽ sẽ tôn lên sự quyết đoán, tự tin những không kém phần tinh tế trong bạn. Và tất nhiên màu sắc phù hợp vẫn là những tông màu như đen, xám, navy…Những tông màu đại diện cho sự nhã nhặn, lịch lãm.

Với công việc kinh doanh, tài chính

Với công việc kinh doanh, tài chính

Phụ kiện đi cùng bộ trang phục của chúng ta cũng cần được chọn lựa kỹ càng. Nếu không bạn sẽ đánh đổ hết mọi công sức của mình trước đó. Hãy chọn những màu cà vạt chấm polka hoặc những màu sắc mạnh mẽ. Mẫu giày tuyệt vời nhất cho bạn vẫn là những mẫu giày oxford lịch lãm, sang trọng. Với tông màu đen, nâu cơ bản và độ bóng vừa phải.

3. Với ông việc mang tính nghệ thuật, sáng tạo

Những công việc như thiết kế, stylist, những công việc biểu diễn nghệ thuật…đòi hỏi rất cao về tính sáng tạo. Sự sáng tạo không chỉ thể hiện thông qua những sản phẩm mà bạn làm ra. Nó còn thể hiện ngay ở những bộ trang phục bạn đang diện. Vì vậy hãy tận dụng những bộ quần áo để thể hiện một phần kiến thức và khả năng của mình.

Nguyên tắc để có sự hoàn hảo

Nếu như với vị trí công việc hành chính bạn cần nên hướng tới sự an toàn thay vì sự sáng tạo. Thì đây là lúc bạn nên làm ngược lại. Sự an toàn không phải là sức mạnh có thể khiến bạn hạ gục được các đối thủ cạnh tranh. Thay vào đó hãy sử dụng sự sáng tạo để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Đừng thể hiện một điều gì đó thái quá và lập dị cá nhân. Điều bạn cần làm là vẫn phải nhìn vào cái chung của công ty. Những tông màu be hay xanh nhạt sẽ là sự lựa chọn đúng đắn vào những ngày hè. Còn với cái lạnh của mùa đông thì hãy làm ấm bầu không khí với những tông màu đậm hơn như màu nâu hay coban.

Với ông việc mang tính nghệ thuật, sáng tạo

Với ông việc mang tính nghệ thuật, sáng tạo

Bạn có thể thay những chiếc áo sơ mi thành những chiếc áo thun hay áo len mỏng bên trong chiếc áo vest của mình. Với vị trí công việc này bạn sẽ có thêm sự lựa chọn cho đôi giày của mình. Nếu bạn không tự tin lắm với những đôi giày oxford thì hãy chọn cho mình một đôi giày thể thao năng động, trẻ trung. Nhưng lưu ý về màu sắc của đôi giày nhé. Màu sắc tinh tế luôn là điều bạn cần hướng đến.

4. Những nguyên tắc không thể bỏ qua để có buổi phỏng vấn hoàn hảo

Bạn đã tự tin ghi điểm với bộ trang phục của mình. Bạn cũng đã nắm chắc được kiến thức và những hiểu biết về doanh nghiệp. Vậy thì việc còn lại của bạn là hãy chú ý những điều sau đây:

Về giờ giấc

Hãy đến sớm hơn 10-15 phút trước khi diễn ra phỏng vấn đề bạn có thể đảm bảo được tâm lý cũng như sự chuẩn bị. Đến muộn là điều tối kị và bạn không thể vi phạm.

Về đầu tóc và móng

Tất nhiên hãy đảm bảo bạn sẽ xuất hiện với một kiểu tóc gọn gàng. Nếu có ý định cắt tóc, hãy cắt trước khi buổi phỏng vấn diễn ra từ 10-15 ngày. Để trông bạn có cái nhìn tự nhiên nhất.

Mặc gì để có buổi phỏng vấn hoàn hảo

Mặc gì để có buổi phỏng vấn hoàn hảo

Có rất nhiều ứng viên mất điểm vì những điều nhỏ nhặt như móng tay, móng chân. Bạn đừng nghĩ rằng nó quá nhỏ để các nhà tuyển dụng phải để ý. Hãy luôn đảm bảo móng dược cắt gọn gàng và giữ sạch sẽ.

Về túi đựng CV

Hãy chọn một chiếc túi vừa đủ để đựng đựng mẫu CV của bạn. Đặc biệt phải phù hợp với trang phục bạn đang mặc. Đừng chọn một mẫu túi balo thể thao để diện cùng suit. Bạn sẽ bị giảm đi 50% độ hoàn hảo về trang phục đấy.

Về điện thoại

Buổi phỏng vấn sẽ bị gián đoạn khi tiếng chuông điện thoại của bạn vang lên, vì vậy hãy để ý và cho điện thoại về trạng thái im lặng nhé.

Mặc gì để có buổi phỏng vấn hoàn hảo

Mặc gì để có buổi phỏng vấn hoàn hảo

Với những chia sẻ của 30Shine về buổi phỏng vấn hoàn hảo. Hy vọng các bạn có thể tự tin bước vào những cuộc phỏng vấn và giành được cơ hội nghề nghiệp cho mình. Với chàng trai nào đang cần tút tát trước buổi phỏng vấn thì chần chừ gì mà không nhanh tay nhấn nút đặt lịch ngay. Cùng 30Shine trở thành người đàn ông bản lĩnh và thành công nhé.

Nguồn: Fashionbeans