Tuyệt chiêu duỗi tóc nam thẳng đẹp không cần đến nhiệt

Đối với mái tóc nam không thẳng tự nhiên, cách đơn giản nhất là sử dụng máy duỗi, là tóc. Nhưng 30Shine có mẹo cực siêu giúp đàn ông có ngay mái tóc thẳng đẹp mà không lo hư tổn do nhiệt.

Lưu ý, hầu hết các mẹo duỗi tóc của 30Shine hợp với các chàng tóc mềm mượt, ít uốn sóng. Với các kết cấu khác, để tóc thẳng mà không ảnh hưởng đến chất tóc sẽ khó khăn hơn. Nhưng nếu bạn thích chút đường cong trên tóc, những mẹo duỗi tóc nam dưới đây rất đáng để thử.

Mục lục

Sấy lạnh tóc nam

Sấy lạnh hạn chế tóc hư tổn hơn sấy bằng khí nóng

“Sấy” là một trong những cách kinh điển để mái tóc thẳng và đẹp. Nhưng bạn có thể biến tấu một chút bằng không khí lạnh. Để tóc khô tự nhiên khoảng ¾ sau khi gội đầu, nên chia phần tóc để sấy. Đặt chế độ sấy lạnh trên máy sấy tóc, di chuyển liên tục luồng khí từ chân đến ngọn tóc. Các chàng lưu ý giữ máy sấy cách tóc khoảng 15 cm.

Quá trình sấy kiểu này không nên kéo dài. Để tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian, bạn có thể dùng thêm serum làm mượt thẳng, hoặc bình xịt dưỡng tóc hạn chế xoăn rối. Mẹo này thích hợp với nam giới bận rộn, tranh thủ làm sau khi tắm gội.

Dùng các sản phẩm làm mượt tóc

Sản phẩm dưỡng tóc giúp mái tóc nam thẳng, suôn mượt hơn

Các loại dầu gội, dầu xả, xịt dưỡng tóc… giúp mái tóc nam được thư giãn và chăm sóc tối ưu. Sử dụng những sản phẩm này đồng nghĩa khiến tóc thẳng mượt hơn, để dễ dàng tạo kiểu hơn. Các chàng có thể tận dụng điểm này để giúp duỗi tóc thẳng. Tóc nam giới thường khô cứng hơn. Thế nên, đừng bỏ qua serum làm mượt hoặc xịt cân bằng chứa keratin. Chúng vừa giúp giảm tình trạng xơ rối, thiếu ẩm, vừa làm giãn các đường uốn xoăn trên tóc.

Đi ngủ khi tóc ướt

Đi ngủ khi tóc ướt hạn chế ma sát làm tóc xơ rối

Ở đây, nam giới có lợi thế hơn vì tóc thường ngắn hơn, ít khi rơi vào tình trạng cả giường lộn xộn, ẩm ướt hơn các nàng. Bạn nên lựa chọn vỏ gối satin nếu muốn ngủ khi tóc ướt. Cách này giúp giảm ma sát cho mái tóc khi bạn ngủ. Sáng hôm sau trông thẳng hơn đáng kể. Ưu điểm lớn của mẹo này là tiết kiệm công sức và thời gian. Nhưng 30Shine khuyên bạn không nên lạm dụng. Ngủ khi tóc ướt có thể gây các vấn đề về sức khỏe và vệ sinh.

Mặt nạ dưỡng tóc nam

Tự chế mặt nạ dưỡng tóc rất đơn giản

Mặt nạ nuôi dưỡng sâu giúp mái tóc bạn trông bóng mượt và thẳng hơn. Sử dụng mặt nạ tóc nghĩa là bổ sung lại các protein đã mất trên lớp biểu bì tóc. Từ đó, những lọn tóc xoăn sẽ giãn thẳng hơn. Hiện nay có nhiều loại mặt nạ tóc bán sẵn, cách sử dụng cũng rất đơn giản và nhanh gọn. Nếu bạn có nhiều thời gian chăm chút, hãy thử các công thức tự chế mặt nạ tóc. Các nguyên liệu thường có ngay trong căn bếp nhà bạn.

Sử dụng dầu dưỡng

Sử dụng lượng dầu vừa đủ các tác dụng nuôi dưỡng tóc 

Một số loại dầu tự nhiên khiến tóc suôn mượt hơn. Mái tóc nam dễ hấp thụ các loại dầu hơn sản phẩm dưỡng tóc hóa học. Dầu dừa, dầu argan, dầu hạnh nhân và dầu mắc ca có khả năng xâm nhập vào nang tóc, tái thiết và nuôi dưỡng lại các tế bào bên trong. Dầu dưỡng tóc nên được kết hợp với các mẹo kể trên.

Làm ấm dầu bằng cách xoa nó trong tay giúp dầu dễ dàng bao phủ tóc hơn. Các chàng nên tập chung vào phần chân tóc hơn. Lưu ý, chỉ sử dụng một lượng vừa đủ, tránh tóc bị bết nhờn. Khi mái tóc đã suôn mượt hơn, bạn sẽ dễ dàng tạo kiểu theo phong cách yêu thích.

Nếu không muốn tóc hư tổn hay không phải cực kỳ thích, các chàng không quá nhất thiết phải duỗi tóc thẳng. Tại 30Shine, dù tóc bạn thẳng hay xoăn, các stylist sẽ luôn có cách tạo kiểu tóc nam thời thượng nhất.

Nguồn: Healthline