Cách chọn mặt nạ nuôi dưỡng tốt nhất cho từng loại tóc nam

Muốn có mái tóc nam chắc khỏe, bóng mượt, các chàng cần có thói quen chăm sóc tóc. 30Shine đánh giá đắp mặt nạ nuôi dưỡng rất tốt cho tóc, nhưng không thể dùng một cách không có nguyên tắc. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn mặt nạ tóc phù hợp và hiệu quả nhất!

Mặt nạ cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp phục hồi hư tổn, cho mái tóc nam mượt mà, chắc khỏe. Nhưng thực tế, có nhiều loại tóc khác nhau, nên không thể dùng chung công thức mặt nạ tóc. Dùng một loại mặt nạ vô tội vạ, bạn có nguy cơ rơi vào cảnh “lợn lành thành lợn què”. 30Shine sẽ bật mí cho các chàng cách để chọn loại mặt nạ nuôi dưỡng hoàn hảo nhất cho 5 loại tóc phổ biến.

Đắp mặt nạ giúp mái tóc mềm mượt, bồng bềnh

Mục lục

Mặt nạ tốt nhất cho tóc nam bị khô

Tóc khô là nỗi ám ảnh thực sự với nam giới. Cảm giác sợ tóc khi sờ vào giòn và mong manh, khiến bạn chỉ muốn ngay lập tức đi hấp dầu. Tiêu điểm để xác định loại mặt nạ tốt nhất cho tóc khô là công thức bổ sung độ ẩm bị thiếu. Thiếu hụt dầu tự nhiên cũng là nhân tố khiến tóc bị khô. Để giải quyết tình trạng này, các chàng cần đến loại mặt nạ dưỡng vào sâu cấu trúc tóc. Các thành phần chủ chốt nên có đặc tính dưỡng ẩm như dầu argan và dầu dừa.

Mặt nạ tốt nhất cho mái tóc dầu

Thật là thảm họa khi chỉ vừa mới gội đầu thôi mà tóc lại bết dính dầu. Các chàng hãy tìm trợ giúp ở loại mặt nạ giúp cân bằng lượng dầu tự nhiên của tóc nam, nhưng không loại bỏ độ ẩm cần thiết. Mặt nạ cho tóc loại này nên có thành phần hấp thụ dầu và tạp chất ngay trên da đầu. Ví dụ như loại chứa thành phần đất sét.

Mặt nạ chứa đất sét loại bỏ lượng dầu dư thừa trên tóc

Nếu bạn lo sợ tóc sẽ bị khô vì các chăm sóc này, có thể dùng đồng thời hai loại. Mặt nạ cân bằng cho phần chân tóc và da đầu. Mặt nạ dưỡng ẩm ở phần ngọn tóc. Các chàng lưu ý không dùng quá nhiều loại dưỡng ẩm về phía chân tóc, tránh da đầu bị bít, khiến tình trạng dầu tệ hơn. Đảm bảo liệu pháp chăm tóc này, bạn sẽ sở hữu mái tóc nam sạch và bóng mượt.

Mặt nạ tốt nhất cho tóc nam hư tổn

Tóc đàn ông có thể bị hư tổn dưới tác động của các hóa chất làm tóc hay ánh nắng mặt trời. Mặt nạ dưỡng tóc luôn là giải pháp tuyệt vời. Bạn có thể chọn công thức chăm sóc chuyên sâu phù hợp với tất cả những điểm hư tổn của tóc và tăng độ chắc khỏe cho tóc. Có nhiều loại mặt nạ tóc nguồn gốc tự nhiên bán sẵn trên thị trường. Các chàng có thể lựa chọn các công thức mặt nạ qua đêm để nuôi dưỡng sâu hơn.

Dầu dừa có mặt trong nhiều công thức mặt nạ tóc

Mặt nạ tốt nhất cho tóc xoăn rối

Tóc xoăn rối là hệ quả của thói quen chăm sóc tóc yếu kém. Nó không chỉ gây mất thẩm mỹ, mà còn cản trở việc chải đầu hay tạo kiểu. Giằng giật các sợi tóc xoăn rối chỉ khiến mái tóc bạn tồi tệ hơn. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu độ ẩm tóc, nên mặt nạ dành cho tóc xoăn rối sẽ giúp khôi phục khả năng giữ ẩm. Bạn nên đắp mặt nạ cho tóc hàng tuần. Công thức chủ yếu chứa các loại dầu tự nhiên, thẩm thấu qua lớp biểu bì, dưỡng ẩm sâu.

Mặt nạ tốt nhất cho tóc nhuộm

Màu tóc nhuộm giữ được lâu hơn nếu chọn đúng loại mặt nạ

Nhuộm tóc sẽ khiến kiểu tóc nam của bạn đẹp hơn. Nhưng nếu không biết chăm sóc, màu nhộm bay rất nhanh. Sau khi dành hàng giờ ở hiệu cắt tóc để có được màu tóc hoàn hảo, không ai muốn bước vào phòng tắm và màu sắc đẹp đẽ đó trôi theo dòng nước. Đắp mặt nạ giữ màu cho tóc giúp tăng “tuổi thọ” tối đa cho màu nhuộm. Loại mặt nạ chứa tinh chất từ tre sẽ giúp tóc khỏe hơn, giữ màu lâu hơn.

Nhìn chung, khi bạn sở hữu mái tóc khỏe mạnh, tạo kiểu tóc nào cũng đẹp hơn. 30Shine không đơn thuần cắt tóc nam, mà còn cung cấp dịch vụ chăm sóc tóc và da giúp các chàng tỏa sáng.

Nguồn: BeautyHeaven