Tìm hiểu ngay thuật ngữ tóc để sở hữu kiểu tóc nam đẹp như ý

Trong nhiều trường hợp, bạn bắt gặp kiểu tóc nam đẹp nhưng lại không thể chụp ảnh và không biết diễn tả như thế nào để thợ cắt tóc có thể hiểu được suy nghĩ của mình. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tên gọi của các kiểu tóc để bạn áp dụng khi đến tiệm nhé.

Mục lục

Undercut – Kiểu tóc nam phổ biến

Undercut là kiểu tóc nam quen thuộc rất được ưa chuộng.

Undercut là kiểu tóc nam quen thuộc rất được ưa chuộng

Cốt lõi của undercut là kỹ thuật tạo kiểu để kết hợp cùng nhiều kiểu tóc khác. Đặc điểm nhận dạng của undercut là phần tóc hai bên đầu có độ dài ngắn hơn phần tóc ở đỉnh. Đây cũng chính là ưu điểm giúp undercut trở nên phổ biến. Nhiều biến thể của undercut ngày nay rất được ưa dùng gồm: undercut quiff, french crop, sport,…

Mohican

Mohican giúp bạn có được diện mạo mới mẻ và ấn tượng.

Mohican giúp bạn có được diện mạo mới mẻ và ấn tượng

Mohican là kiểu tóc xuất xứ từ phương Tây và ngày nay đã phổ biến trên toàn thế giới. Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy cách tạo kiểu mohican khá cầu kì nhưng thực chất lại vô cùng đơn giản. Phần tóc hai bên áp dụng hiệu ứng fade tạo nên độ đặc trưng. Trong khi đó phần tóc ở đỉnh được nuôi dài và vuốt phồng về phía trước. Đây là kiểu tóc nam rất thịnh hành trong năm 2018.

Side Part

Side Part mang lại cho bạn vẻ ngoài hoàn toàn mới.

Side Part mang lại cho bạn vẻ ngoài ngọt ngào, ấm áp

Lịch lãm và lãng tử chính là những gì bạn có thể hình dung khi mô tả về side part. Đây là kiểu tóc có phần tóc hai bên và sau gáy được tỉa ngắn. Trong khi đó tóc ở đỉnh đầu có độ dài trong khoảng từ 8-10cm. Với tạo hình tóc này, bạn có thể lựa chọn cách tạo kiểu side part 7/3, 8/2, vuốt dựng hoặc để rũ đều đẹp. Đàn ông nào sở hữu khuôn mặt trái xoan, trái tim hay kim cương thì side part đích thị là kiểu tóc bạn nên thử một lần trong đời.

Man bun

Man bun thích hợp cho chàng trai cá tính.

Man bun thích hợp cho chàng trai cá tính

Man bun là kiểu tóc kén người diện và kén không gian. Không phải anh chàng nào khi diện man bun cũng toát lên được vẻ phong trần, lãng tử. Cũng như không phải môi trường làm việc nào đều cho phép bạn tạo kiểu man bun khi đi làm. Đây là kiểu tóc có độ dài từ 20-25cm, thường được búi sau đầu hoặc trên đỉnh đầu. Vì vậy, khi đã “trót mê” man bun thì bạn phải dành nhiều thời gian hơn trong việc chăm sóc mái tóc của mình.

Pompadour

Thử ngay pompadour để đổi mới diện mạo của mình.

Thử ngay pompadour để đổi mới diện mạo của mình

Hàng ngày bạn có thể nhìn thấy kiểu tóc này trên phố nhưng lại chưa hẳn đã biết tên gọi chính xác của nó. Pompadour là kiểu tóc có mái dài hơn tóc trên đỉnh đầu. Phần tóc này thường được vuốt phồng lên tạo kiểu bồng bềnh. Về độ dài của tóc ở hai bên đầu, chúng thường được cắt ngắn như undercut. Đây là kiểu tóc giúp nam giới mặt tròn cân bằng lại tỉ lệ khuôn mặt mình.

Bald fade

Đơn giản nhưng chất chính là những gì kiểu tóc này mang lại cho bạn.

Đơn giản nhưng chất chính là những gì kiểu tóc này mang lại cho bạn

Bald fade là cách tạo kiểu đầy kĩ thuật đòi hỏi sự chuyên nghiệp từ thợ cắt tóc. Đây là kiểu tóc gọn gàng mang lại sự mát mẻ và mạnh mẽ cho người diện. Đặc điểm nhận diện bald fade chính là phần tóc hai bên được cắt sát. Mức độ cắt giảm dần xuống gáy khiến ta có cảm giác như tóc đang hòa quyện cùng với màu da.

Biết được tên gọi chính xác cũng như đặc trưng riêng của từng kiểu tóc nam sẽ giúp bạn định hình chính xác hơn phong cách mà mình sẽ theo đuổi. Nếu bạn đã có kiểu tóc của riêng mình, hãy đến ngay 30shine để chúng tôi biến suy nghĩ thành hiện thực. 30shine – khai phá vẻ đẹp trai trong bạn!