Tuyển tập tips skin-care cho làn da nam khỏe mạnh trong năm mới (P1)

Tình trạng da ảnh hưởng lớn để vẻ ngoài của nam giới. Tuyển tập bí kíp skin-care của 30Shine sẽ giúp các chàng có làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống trong năm mới.

Skin-care đúng cách giúp làn da nam giới tươi trẻ

Không tỉ mẩn như các chị em, nhưng các chàng chắc chắn không được bỏ qua việc skin-care. Làn da phản ánh trực tiếp sức khỏe của bạn và muốn đẹp trai thì làn da phải khỏe mạnh. Bất kể dùng loại sản phẩm chăm sóc nào, trước hết bạn biết làm sạch da đúng cách.

Mục lục

Rửa mặt

Da nam giới thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm nên rửa mặt phải là thói quen hàng ngày, tối thiểu một lần mỗi ngày. Với làn da siêu nhờn vào buổi sáng, hãy rửa mặt vào buổi sáng. Các chàng da khô hay thiếu ẩm chỉ nên rửa mặt vào buổi sáng, hạn chế buổi tối.

Rửa mặt phải là thói quen hàng ngày

Tắm nước nóng, sữa rửa mạnh hoặc tẩy da chết có thể gây hại nhiều hơn là tốt cho da. Da cần được làm sạch một cách nhẹ nhàng, sẵn sàng cho sản phẩm chăm sóc tiếp theo. Các loại sữa rửa mặt phù hợp, dịu nhẹ sẽ không làm da bị khô, xuất hiện nếp nhăn. Nếu da xuất hiện vết sưng đỏ hoặc thô ráp, ngừng dùng các công cụ hỗ trợ rửa mặt như cọ, máy rửa mặt, bọt biển…

Da sẽ xuất hiện một số dấu hiệu khó chịu nếu bạn dùng sản phẩm tẩy rửa quá mạnh. Bạn cũng có thể thấy mụn đầu đen xuất hiện nhiều hơn. Lưu ý rằng, độ cân bằng pH tự nhiên của da nam giới là khoảng 4,5 – 5. Nếu sữa rửa mặt có độ kiềm quá cao, da sẽ bị kích ứng và nhiều mụn hơn.

Rửa mặt và tẩy da chết là hai bước chuẩn bị trước khi dùng sản phẩm dưỡng da

Tẩy da chết

Nam giới nên tẩy da chết 1 – 2 lần mỗi tuần. Khi tẩy da chết sẽ loại bỏ các tế bào chất tích tụ trên da khỏi cơ thể. Nó sẽ giúp da bớt khô hơn, hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn. Tẩy da chết trước khi cạo râu giúp các chàng ngăn chặn tình trạng râu mọc ngược. Nhưng nhớ rằng, đừng cố loại bỏ mụn đầu đen, trứng cá bằng cách tẩy da chết. Tẩy da chết cũng là bước chuẩn bị cho các sản phẩm skin-care tiếp theo, giúp chúng thâm nhập sâu hơn.

Tẩy da chết vật lý và hóa học

Tẩy da chết bằng phương pháp vật lý sẽ khắc nghiệt hơn với làn da bạn. Các mảng da chết cũng không được loại bỏ một cách đồng đều. Đổi lại làn da sẽ láng mịn ngay lập tức. Nếu bạn dùng quá nhiều lực, có thể phá hủy hàng rào bảo vệ độ ẩm của da, thúc đẩy mụn phát triển. Vẫn muốn dùng phương pháp kì cọ, các chàng nên dùng một miếng vải sợi nhỏ, bọt biển hay các loại hạt chuyên dùng cho nam giới.

Với hầu hết đàn ông, tẩy da chết hóa học là lựa chọn tốt nhất, nhưng cần làm chính xác. Phương pháp này cải thiện màu da, thông thoáng lỗ chân lông bít tắc và chống lại mụn trứng cá. Dung dịch tẩy da chết AHA bao gồm axit lactic và glycolic làm suy yếu các liên kết giữa tế bào da chết, làm chúng bong ra ngay lập tức. Da sáng và rạng rỡ hơn. Loại BHA hay axit salicylic thâm nhập sâu và làm sạch bã nhờ nhờ hòa tan được lipid.

Các chàng nên tranh thủ thời gian này để đại tu lại nhan sắc từ da đến tóc để đón Tết. Tại 30Shine, bạn không chỉ được tạo kiểu tóc ưng ý nhất, còn được các nữ skinner xinh đẹp chăm sóc cho làn da rạng ngời sức sống.

Nguồn: Next Luxury