Những điều cần biết trước khi quyết định nuôi râu

Nuôi râu là quá trình đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức của nam giới. Không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn để đợi một bộ râu dài như ý. Trước khi đưa ra quyết định, hãy cân nhắc bài viết dưới đây.

Mục lục

Quá trình nuôi râu nên bắt đầu từ đâu?

Rất nhiều người cho rằng, chỉ cần ngừng cạo là sẽ có một bộ râu như ý. Tuy nhiên, quan điểm này không hoàn toàn đúng. Thực chất, một bộ râu nam tính cần nhiều sự chăm sóc hơn thế. Nếu bạn thực sự quyết tâm thay đổi ngoại hình, hãy thực sự bắt đầu từ hôm nay.

Những điều cần biết trước khi quyết định nuôi râu

Cũng xin lưu ý rằng, kết quả sau thời gian dài nuôi râu có thể không được như ý. Trông bạn có thể già đi vài tuổi. Những người xung quanh có thể nhìn bạn với ánh mắt lạ lùng. Rất nhiều người đã bỏ cuộc giữa chừng bởi không có đủ kiên nhẫn.

Nếu những khó khăn trên không thể làm bạn nản lòng, thì bạn đã sẵn sàng cho một hành trình mới rồi!

Nuôi râu là quá trình dài lâu

Nhiều người đã bỏ ra khoảng 2 tuần từ bỏ việc cạo râu, nhưng vẫn chưa thấy được 1 bộ râu “đầy đủ”. Sự thật là, quá trình nuôi râu tốn khá nhiều thời gian với hầu hết nam giới. Thời gian trung bình để một bộ râu mọc hoàn chỉnh là khoảng 2-3 tháng. Tuy nhiên, ở nhiều người, thời gian này được rút ngắn đi rất nhiều.

Ngay từ đầu, tốt nhất bạn nên xác định khoảng thời gian cần thiết. Hãy chuẩn bị tâm lí sẵn sàng cho 6 tháng sắp tới. Có thể bạn sẽ thấy nôn nóng, nhưng điều này chỉ càng làm thời gian trôi chậm hơn.

Tuỳ vào độ dài mong muốn, mà thời gian nuôi râu có thể khác nhau

Tuổi tác có ảnh hưởng đến quá trình phát triển của râu?

Nếu bạn đang trong độ tuổi dưới 20, việc nuôi râu có thể không được như kỳ vọng. Ở độ tuổi này, việc râu phát triển không đều, chỗ thưa chỗ rậm là hoàn toàn dễ hiểu. Vì vậy đừng quá lo lắng bởi điều này có thể không kéo dài mãi mãi.

Trong độ tuổi từ 22- 23, bạn có thể bắt đầu nhận thấy sự thay đổi. Đây là giai đoạn râu bắt đầu phát triển đều hơn. Và từ độ tuổi 30 trở đi, bạn sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt. Lúc này, không chỉ râu, mà lông, tóc ở nhiều bộ phận khác cũng phát triển mạnh hơn.

Tuy nhiên, các giai đoạn này không giống nhau ở tất cả mọi người. Vì vậy, đừng lo lắng nếu râu mọc quá nhiều, hoặc quá ít. Bởi râu phát triển hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: di truyền, môi trường sống,…

Râu có thể không phát triển đều ở mọi vùng trên mặt

Đây là vấn đề rất nhiều người gặp phải. Thông thường, râu sẽ phát triển mạnh hơn ở vùng cằm, vùng má lại có xu hướng mọc chậm hơn. Ngoài ra, nhiều người còn có những vùng “hói” ở trên mặt. Để tạo được shape (dáng) hoàn hảo nhất cho bộ râu, hãy kiên nhẫn tới khi chúng mọc tương đối đều.

Nếu không tìm được kiểu râu phù hợp, hãy tìm đến sự tư vấn của các chuyên gia tại 30Shine

Bên cạnh đó, màu của râu cũng có thể khác nhau ở mỗi vùng. Ở một số người, đó là màu nâu, đỏ, vàng, thậm chí là bạc. Nhưng điều này cũng không quá đáng lo ngại, bởi phải thực sự quan sát kỹ mới có thể nhận biết được. Thực tế, sự pha trộn màu sắc lại có thể đem đến “chất” riêng cho bộ râu của bạn.

Bên cạnh tóc, thì bộ râu cũng ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình của nam giới. Vì vậy, hãy đầu tư 1 chút thời gian để hiểu gương mặt của mình thực sự hợp với điều gì. Nếu gặp khó khăn gì, các chuyên gia tại 30Shine sẵn sàng chia sẻ để bạn có được một bộ râu phù hợp.