Tóc nam đẹp từ gốc đến ngọn với 10 siêu thực phẩm giàu keratin (P1)

Chúng ta thường chỉ chú ý đến các biện pháp dưỡng tóc bên ngoài mà quên mất rằng việc ăn uống cũng ảnh hưởng phần nào đến chất lượng tóc. Để sở hữu mái tóc nam đẹp, bạn cần bổ sung vào thực đơn mỗi ngày 10 siêu thực phẩm giàu keratin dưới đây.

Những thực phẩm giúp tóc bạn có thêm nhiều keratin.

Những thực phẩm giúp tóc bạn có thêm nhiều keratin

Mọi người ai cũng muốn mái tóc của mình luôn bóng mượt, chắc khỏe. Nhưng với quá nhiều ô nhiễm, bụi bẩn hiện nay thì việc chăm sóc tóc từ bên ngoài thôi chưa đủ. Chúng ta cần phải bổ sung các loại thực phẩm dinh dưỡng vào cơ thể để nuôi dưỡng tóc từ bên trong.

Keratin được biết đến là thành phần chính tạo nên tóc, da, móng và men răng. Vì thế, chúng cần phải được bổ sung liên tục và được “nuôi dưỡng” với nhiều vitamin, khoáng chất. Muốn làm được điều đó, phái mạnh cần để ý đến chế độ dinh dưỡng của mình. Nếu bạn vẫn chưa có kiến thức nhiều về việc này, hãy để chúng tôi giúp bạn.

Mục lục

Thực phẩm giàu protein cho mái tóc nam đẹp

Các loại thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn có được mái tóc bóng mượt.

Các loại thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn có được mái tóc bóng mượt

Thực phẩm giàu protein cung cấp cho cơ thể các axit amin cần thiết để tạo ra keratin. Không chỉ mang lại lợi ích cho tóc, nguồn thực phẩm này còn cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân hay tập gym thì lại càng thích hợp. Protein trong một số loại thực phẩm có khả năng tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả, lại an toàn cho cơ thể.

Nguồn protein thực vật có nhiều trong đậu, các loại hạt. Trong khi đó, một số loại thực phẩm như: cá, gà, thịt đỏ, trứng, sữa chua, sữa,… cũng giàu protein không kém. Đây đều là những nguyên liệu phổ biến bạn có thể mua về tự chế biến món ăn tại nhà.

Thực phẩm giàu lưu huỳnh

Mái tóc nam đẹp sẽ không còn là điều gì quá xa vời với những thực phẩm trên đây.

Mái tóc nam đẹp sẽ không còn là điều gì quá xa vời với những thực phẩm trên đây

Nghe đến lưu huỳnh, hẳn nhiều người nghĩ đây là hóa chất độc hại. Thế nhưng sự thật là cơ thể con người vẫn cần khoảng 13-14 mg lưu huỳnh trên số kg trọng lượng mỗi ngày. Dĩ nhiên, lưu huỳnh nạp vào cơ thể phải là chất tự nhiên có trong thực phẩm hằng ngày. Còn lưu huỳnh công nghiệp lại là hóa chất độc hại cần nên tránh xa.

Vậy lưu huỳnh có mối liên hệ nào với việc chăm sóc tóc? Các axit amin giàu lưu huỳnh khi đến gần nhau sẽ hợp thành chuỗi mạnh xây dựng khối protein. Protein khi đó sẽ thúc đẩy quá trình tạo keratin tốt hơn. Những thực phẩm giàu lưu huỳnh bạn nên dùng: thịt, trứng, đậu, hành tây, cải xoăn, măng tây,…

Thực phẩm giàu vitamin A

Bổ sung thêm nhiều vitamin A cho cơ thể qua những thực phẩm quen thuộc.

Bổ sung thêm nhiều vitamin A cho cơ thể qua những thực phẩm quen thuộc

Vitamin A rất cần thiết cho quá trình tổng hợp keratin. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ da đầu sản xuất dầu tự nhiên giúp chân tóc khỏe mạnh. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rụng tóc nhiều, hãy dùng vitamin A mỗi ngày để kích thích tóc mọc nhanh hơn. Những thực phẩm giàu vitamin A gồm có: khoai lang, bí ngô, cà rốt, rau bina, cải xoăn, cam,…

Thực phẩm giàu biotin

Không nhiều người biết đến biotin cũng như công dụng tuyệt vời của nó.

Không nhiều người biết đến biotin cũng như công dụng tuyệt vời của nó

Biotin đóng vai trò chính trong việc sản xuất axit amin cần thiết cho sự phát triển của tóc. Để duy trì tóc nam đẹp, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm giàu biotin: đậu, súp lơ, ngũ cốc nguyên hạt, nấm, lòng đỏ trứng,… Lưu ý, biotin rất dễ bị hòa tan trong nước khi nấu. Vì vậy, bạn cần hạn chế phương pháp luộc hoặc nấu canh khi chế biến loại thực phẩm này.

Sở hữu mái tóc nam đẹp từ trong ra ngoài không còn là chuyện khó khăn nữa. Trên đây là 4 nhóm thực phẩm cần thiết giúp bạn duy trì độ chắc khỏe, óng mượt của tóc mình. Hãy đón xem phần tiếp theo để cập nhật thêm 6 nhóm thực phẩm thiết yếu cho tóc, bạn nhé.

Nguồn: Bold Sky