Cắt tóc nam kiểu buzz ngay để không phải dậy sớm chăm sóc

Với nam giới bận rộn, cắt tóc nam kiểu cần chăm chút thường xuyên quả thực là thử thách. 30Shine gợi ý các chàng thuộc tuýp này nên chọn kiểu buzz – hội tụ cả ba yếu tố đẹp, chất và không tốn công chăm sóc.

cat toc nam kieu

Cắt tóc buzz đẹp trai như Adam Levine

Nhịp sống ngày càng nhanh, thế nên việc để dành ra 10 – 15 phút cho các chàng ngắm vuốt tóc buổi sáng ngày càng khó. Nhưng không khó khăn gì để đạt sự tối giản cho mái tóc. Cắt tóc nam kiểu buzz là lựa chọn tuyệt vời đảm bảo nam tính và cực ít công chăm sóc.

Tóc buzz cắt ngắn, đôi khi đến sát da đầu, đồng đều về chiều dài. Với kiểu tóc này, trước trán sẽ không có phần mái uốn hay xoăn. Điều này đồng nghĩa là bạn không cần vuốt tạo kiểu mỗi sáng. 30Shine đánh giá, với cuộc sống hiện đại, giờ đây kiểu buzz linh động cho nam giới từ phòng họp đến sàn khiêu vũ.

Mục lục

Cắt tóc nam kiểu buzz có dành cho bạn?

Dù buzz rất linh hoạt, nhưng nó không phải kiểu tóc dành cho tất cả. Những dấu tích trên đầu như vết sưng, sẹo, độ cong của sọ đều quyết định đến việc bạn có nên cắt tóc buzz không và cắt kiểu nào. Do đó, các chàng cần xem xét cấu trúc khuôn mặt mình trước khi cắt tóc nam kiểu buzz.

Nếu đầu bạn có phần xương chẩm nhô ra, tốt nhất bạn nên chọn kiểu có sự pha trộn giữ hai bên tóc, hơn là kiểu độ dài đều nhau. Cách này giúp cho kiểu tóc của các chàng trông nam tính và vuông vức hơn. Bạn nên đứng trước gương, selfie cũng được, để biết rõ hơn về hình dạng đầu và khuôn mặt. Nếu còn phân vân, hãy hỏi ý kiến chuyên môn từ thợ cắt tóc hay stylist.

Những kiểu cắt tóc nam buzz đẹp

Induction

Tóc húi cua cực ngắn, không cần chăm sóc vẫn đẹp

Kiểu induction, hay thường gọi là húi cua, là loại cắt ngắn nhất trong tất cả các kiểu buzz. Nguyên bản kiểu tóc này dành cho các tân binh khi nhập ngũ. Kiểu tóc được cắt hoàn toàn bằng tông đơ. Nếu bạn muốn ngắn hơn nữa, có thể dùng dao cạo để cạo sát vào da đầu. Induction cho tạo hình nam tính, rắn rỏi, thậm chí là hơi chút phong trần. Việc duy nhất để duy trì kiểu tóc này là đi cắt lại tóc đúng lịch.

Crew Cut

cat toc nam kieu

Crew cut dành cho nam giới thích phong cách cổ điển hơn

Bạn nghĩ cắt tóc nam kiểu induction trông hơi giống “người trong giang hồ”? 30Shine có gợi ý nhẹ nhàng hơn dành cho bạn là kiểu tóc crew cut. Kiểu này không quá ngắn như các biến thể khác. Tóc được tỉa thon dần ở hai bên và sau đầu, trong khi phần tóc trên đỉnh dài hơn. Đôi khi, crew cut có phần tóc trên đỉnh được tạo kiểu taper nhẹ nhàng để tóc dài hơn một chút về phía trước.

Butch

cat toc nam kieu

Tóc butch thích hợp với nhiều loại sự kiện khác nhau

Đây là một kiểu cắt tóc buzz tuyệt vời và luôn sẵn sàng để bạn lên đồ phù hợp và ra đường. Với những kiểu buzz ngắn như induction, bạn phải chấp nhận bỏ qua cơ hội thay đổi diện mạo trong các dịp khác nhau. Về phương diện tạo kiểu, cắt kiểu tóc nam butch có nhiều tiềm năng hơn. Nó dài hơn induction hay buzz nhưng vẫn đủ ngắn để giữ lại cái “chất” của một kiểu tóc loại buzz. Butch cũng thích hợp với đàn ông thích tạo hình lịch lãm nhưng đơn giản.

Flat Top

cat toc nam kieu

Kiểu flat top khá kén khuôn mặt phù hợp

Kiểu cắt tóc nam này đẹp và vô cùng nổi bật, nhưng khá kén “chủ”, đặc biệt với nam giới mặt dài. Flat top có phần tóc ở trên đỉnh đầu được tỉa tót cẩn thận như một tác phẩm nghệ thuật. Tóc hai bên được tạo fade khá cao bằng tông đơ. Không quá mất thời gian để bạn dùng gel hay pomade vuốt phần mặt phẳng của kiểu tóc flat top.

High & Tight

Kiểu tóc đảm bảo không cần tốn công chăm sóc mà vẫn đẹp

Ngay cái tên đã cho thấy đây là kiểu tóc vô cùng gọn gàng. High & tight giống undercut nhưng ít tóc ở trên đỉnh đầu hơn. Các chàng có thể sở hữu kiểu tóc này bằng cách cắt bớt tóc ở hai bên và sau đầu. Kiểu tóc này thích hợp với nam giới có độ dày tóc trung bình hơn là tóc dày và mỏng. Nó nổi bật bởi sự tương phản giữa các phần tóc, nên rất thích hợp với các chàng cá tính, năng động.

Cách tạo kiểu tóc buzz

Điều thú vị của việc cắt tóc nam kiểu buzz là không cần lo lắng về kiểu dáng của nó. Các chàng chỉ cần đơn giản dùng khăn lau khô tóc sau tắm gội, rồi chọn trang phục phù hợp. Tuy nhiên, vẫn có một số sản phẩm tóc giúp giữ kiểu buzz trong trạng thái hoàn hảo nhất. Bạn có thể dùng một chút pomade loại nhẹ nhàng hoặc vài giọt dầu dừa để da đầu khỏe mạnh và có mùi ngọt ngào.

Quyết định cắt kiểu tóc buzz phong cách, đặt lịch ngay tại 30Shine. Và dù nếu tóc buzz không hợp với bạn, các stylist tại 30Shine còn cả “kho tàng” các kiểu tóc nam đẹp và chất dành cho bạn.

Nguồn: Fashionbeans