Pompadour Fade – tóc uốn đẹp khiến các nàng tan chảy

Pompadour là kiểu tóc uốn đẹp mang tính cổ điển, xuất hiện từ những năm 1950. Là một biểu tượng cho sự giàu sang cao quý của giới thượng lưu ngày xưa. Ngày nay Pompadour cũng đã có rất nhiều biến thể đa dạng sao cho phù hợp với phong cách bây giờ. Đặc biệt Pompadour Fade khá được các cánh mày râu ưa chuộng. Trong bài viết này, hãy cùng 30Shine tìm hiểu cách tạo kiểu tóc này ra sao và chúng phổ biến đến mức nào nhé.

Mục lục

Pompadour Fade là gì?

Như chúng ta đã biết, Pompadour là kiểu tóc có phần mái tóc uốn đẹp, được làm phồng và hất ngược về phía sau. Nó có thể phù hợp với mọi mức độ của tóc từ ngắn cho đến trung bình, tóc dày hay tóc dài. Còn Pompadour Fade thì sẽ kết hợp với những đường fade cạo mờ dần từ đỉnh tóc đến tai và sau gáy, gần giống với kỹ thuật của kiểu tóc nam undercut. Với những ai không thích kiểu Pompadour truyền thống, muốn phá cách với kiểu tóc mới mà vẫn giữ được vẻ lịch lãm cổ điển pha lẫn nét hiện đại thì Pompadour Fade là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn.

Cách vuốt tạo kiểu tóc uốn đẹp Pompadour Fade

Sau khi đã cắt xong một mái tóc Pompadour truyền thống, thì tuỳ vào hình dáng khuôn mặt và phong cách của bạn mà bạn có thể chọn từng kiểu Fade sao cho phù hợp nhất với mình. Dưới đây, 30Shine sẽ hướng dẫn bạn các bước tự vuốt tóc uốn đẹp với kiểu tóc này.

– Sử dụng loại gel có chất lượng tốt để vuốt phần tóc ở hai bên.

– Dùng lược tròn để chải phần đỉnh đầu với tóc uốn đẹp.

– Đặt máy sấy ở nhiệt độ cao và bắt đầu sấy phần đỉnh tóc.

– Vừa chải vừa sấy để đẩy tóc ra phía trước và tạo độ phồng cho tóc. Sao cho độ nghiêng của tóc đẹp nhất là ở 60 độ.

– Trong lúc sấy bạn cũng nhớ dùng thêm các sản phẩm tạo kiểu để giữ nếp và dáng tóc.

– Cứ tiếp tục lặp lại các bước trên đến khi nào bạn cảm thấy hài lòng thì thôi.

– Bước cuối cùng là dùng keo xịt tóc để bảo vệ tóc.

Những kiểu tóc nam chất Pompadour Fade phổ biến

High Pompadour + Fade

Một mái tóc Pompadour được cắt cao với những đường fade cạo xung quanh là sự lựa chọn hoàn hảo của phái mạnh trong những ngày hè nóng bức. Với phần mái, tóc uốn đẹp, vuốt bồng, tóc hai bên được cạo dần ra sau gáy và vuốt ôm vào đầu nhờ sự trợ giúp của các sản phẩm tạo kiểu. Kiểu tóc nam chất này mang lại cho các chàng vẻ ngoài trẻ trung năng động và cũng không hề kém phần nam tính.

High Pompadour + Fade

High Pompadour + Fade

High Pompadour + Taper Fade

Taper Fade chính là kỹ thuật cắt chuyển tiếp liên tục. Có nghĩa là tóc được chuyển tiếp từ trung bình sang ngắn và kết thúc bằng những đường fade cạo mờ dần sát da. Taper Fade kết hợp với High Pompadour thì vẫn giữ nguyên phần mái, tóc uốn đẹp, vuốt bồng đặc trưng của Pompadour. Còn hai bên mai được cạo mờ hoàn toàn. Chiều dài tóc cũng sẽ được giảm dần về phía sau nhờ Taper Fade. Cách cắt này sẽ giúp mái tóc của bạn trông cực kỳ chỉn chu và gọn gàng.

High Pompadour + Taper Fade

High Pompadour + Taper Fade

Pompadour Fade cho tóc dài

Với một mái tóc dài bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra cho mình rất nhiều kiểu tóc khác nhau. Với Pompadour thì tóc càng dài thì bạn càng dễ tạo kiểu cho phần mái phía trước. Vì phần mái, tóc sẽ được tạo phồng hoặc làm tóc uốn đẹp. Với Pompadour Fade cho tóc dài, tóc mái được xử lý cầu kỳ hơn một chút. Bạn cần cuộn các lọn tóc của bạn về phía sau rồi chải bồng chúng ra đằng trước và vuốt dựng lên tạo thành một kết cấu nhất định. Đồng thời kết hợp với những đường fade hai bên. Vậy là bạn đã có được một mái tóc nam chất vừa cá tính vừa đậm phong cách cổ điển này rồi.

Pompadour Fade cho tóc dài

Pompadour Fade – tóc uốn đẹp cho tóc dài

Pompadour + Low Fade

Đây cũng là một trong những kiểu tóc nam ngắn đẹp rất phù hợp với những anh chàng có khuôn mặt dài. Đặc trưng của mái tóc này là phần mái có độ dài từ ngắn đến trung bình. Tóc mái được xử lý uốn phồng hoặc tạo tóc uốn đẹp. Đây chính là phần khiến cho mái tóc này trở nên lịch lãm hơn. Phần tóc gần mang tai được cắt sát sao cho hiệu ứng mờ giảm dần xuống rồi biến mất. Giúp tạo nên một sự chuyển tiếp hoàn hảo, trông vừa hiện đại lại cũng rất tinh tế.

Pompadour + Low Fade

Pompadour + Low Fade

Pompadour + Mid Fade

Mid fade chính là sự kết hợp hài hoà giữa High Fade và Low Fade. Với kiểu tóc này bạn nên để độ dài tóc trên trung bình cho dễ tạo kiểu. Tóc mái tạo kiểu tóc uốn đẹp một cách tỉ mỉ. Sau đó được vuốt dựng, tạo phồng đầy cầu kỳ. Phần tóc hai bên được cạo ngắn theo kiểu Mid Fade và mờ dần xuống tai sao cho không quá cao cũng không quá thấp. Còn phần tóc trên đỉnh đầu sẽ được vuốt dốc ngược dần ra sau. Kiểu tóc này cũng rất được yêu thích bởi các anh chàng tuổi teen.

Pompadour + Mid Fade

Pompadour + Mid Fade

Side Part Pompadour + Faded Side

Để tạo kiểu tóc nam chất này, bạn cần chia tóc của mình làm hai phần không tỷ lệ. Đây chính là bước tạo kiểu Side Part cơ bản nhất. Bạn có thể tạo một đường dao cạo khá rõ giống như đường chải ngôi để tạo điểm nhấn cho mái tóc của mình. Với bên được chia nhiều tóc hơn bạn hãy chải ngược lên rồi vuốt phồng để tạo kiểu Pompadour ở phần tóc này. Những phần tóc còn lại vẫn áp dụng kỹ thuật fade như bình thường. Thoạt nhìn kiểu đầu này trông có vẻ hơi mất cân đối nhưng đây lại là nét độc đáo mà nó mang lại.

Side Part Pompadour + Faded Side

Side Part Pompadour + Faded Side

Vậy là 30Shine đã giới thiệu xong cho các chàng trai những kiểu tóc uốn đẹp Pompadour Fade phổ biến. Nếu bạn đã trót “phải lòng” Pompadour và đang tìm một địa chỉ cắt tóc uy tín. Thì còn chờ gì nữa mà không đến ngay 30Shine để được tư vấn và tạo cho mình một kiểu tóc đẹp trai nhất.

Nguồn: AtoZ Hairstyles