Phải làm gì khi con trẻ có ý định nhuộm tóc?

Bỗng một ngày con trẻ nói với bạn rằng chúng muốn nhuộm tóc. Khi ấy, bạn sẽ làm gì? Nếu bạn vẫn còn đang bối rối thì hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để tìm ra đáp án cho mình và cả con mình nhé.

Mục lục

Con bạn đã đến tuổi nhuộm tóc chưa?

Tuổi tác là yếu tố quan trọng để bạn quyết định cho trẻ nhuộm tóc hay không. Với một đứa bé 5 tuổi chắc chắn chúng sẽ bắt chước màu nhuộm của các nhân vật hoạt hình chúng yêu thích. Sẽ như thế nào nếu chúng yêu thích tiên cá Ariel tóc đỏ hay ngựa Pony bảy sắc cầu vồng? Ở lứa tuổi này, trẻ em chưa đủ nhận thức nhiều về cuộc sống nên bạn phải là người quyết định thay chúng.

Con bạn đã đủ lớn để tự quyết định về việc thay đổi ngoại hình hay chưa?

Con bạn đã đủ lớn để tự quyết định về việc thay đổi ngoại hình hay chưa?

Độ tuổi thích hợp để trẻ có đủ ý thức về cuộc sống là 12-15 tuổi. Khi ấy bạn có thể lắng nghe mong muốn của trẻ và phân tích các mặt lợi – hại cho chúng hiểu. Cuộc đối thoại này sẽ giúp trẻ cảm thấy được tôn trọng và cả bạn cũng thế. Nếu vẫn không thống nhất, tại sao bạn không gợi ý cho trẻ về bình xịt nhuộm tạm thời hay sử dụng tóc giả?

Vĩnh viễn hay tạm thời?

Hãy tìm hiểu để chắc rằng con bạn nhuộm tóc vì niềm vui nhất thời hay muốn thay đổi bản thân thật sự. Hiện nay, việc nhuộm tóc có rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể gợi ý cho trẻ sử dụng các sản phẩm nhuộm tạm thời hoặc nhuộm lâu dài nếu như đó là màu sắc cả bạn và con bạn đều thống nhất.

Nhưng dù là nhuộm dài lâu hay tạm thời thì bạn cũng nên lựa chọn thuốc nhuộm chất lượng. Ngày nay, có nhiều sản phẩm nhuộm tóc từ thiên nhiên, ngăn ngừa sự hư tổn. Bạn có thể giúp con tìm mua các sản phẩm này để hạn chế hư hại lên tóc.

Chi phí cho quá trình nhuộm và sau nhuộm là cao hay thấp?

Trẻ em cần hiểu giá trị của đồng tiền là như thế nào. Vì vậy, bạn hãy giúp con vạch ra bảng chi phí rõ ràng để trẻ hiểu. Ngoài việc nhuộm tóc đã tốn một khoảng tiền nhất định, quá trình sau nhuộm đòi hỏi bạn phải chi thêm khoảng tiền nữa.

Nhuộm tóc có phải là điều cần thiết nhất lúc này?

Nhuộm tóc có phải là điều cần thiết nhất lúc này?

Sau khi đổi màu tóc, hiển nhiên trẻ sẽ phải dùng loại dầu gội chuyên dụng. Chúng cần thiết để ngăn ngừa tóc lâu phai màu. Ngoài ra, trẻ còn cần thêm sản phẩm dưỡng tóc hàng tuần để giúp tóc không khô cứng. Bấy nhiêu công việc và thời gian bỏ ra, trẻ có hứa với bạn sẽ thực hiện được?

Nội quy trường học có cho phép?

Một điều quan trọng không kém là: con bạn có đang phải đến trường? Nếu trẻ vẫn đi học mỗi ngày thì nội quy trường học có cho phép trẻ nhuộm tóc hay không? Hoặc trong trường hợp con bạn đã đi làm thì nơi làm việc có quy tắc gì về tóc nhuộm? Hãy tự trả lời và hỏi trẻ những câu này để con hiểu rõ vấn đề.

Môi trường sống cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định nhuộm tóc của trẻ.

Môi trường sống cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định nhuộm tóc của trẻ.

Xã hội ngày nay đã cởi mở hơn với việc nhuộm tóc. Nhưng không thể phủ nhận rằng việc thay đổi màu tóc chỉ được chấp nhận khi nó phù hợp với môi trường mà con bạn đang sống, học tập hay làm việc. Hãy đồng hành cùng trẻ để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất nhé.

Nguồn: Professor’s House