Nhuộm tóc tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn

Bạn có nghe nói đến cách nhuộm tóc mà không cần sự can thiệp của các hóa chất? Bạn muốn thử nhưng không biết phải làm thế nào? Sau đây, 30Shine sẽ hướng dẫn các chàng tự nhuộm tóc tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn nhé!

Nhuộm tóc tại nhà bằng những thành phần tự nhiên có sẵn trong bếp là một cách làm đẹp hiệu quả, an toàn. Bạn không cần đến salon tóc nhưng vẫn thoải mái thể hiện cá tính của riêng mình.

Mục lục

Màu hạt dẻ

Đây là màu tóc kinh điển vượt thời gian mà chàng nào cũng nên thử. Hỗn hợp cà rốt sẽ giúp các chàng nhuộm tóc màu hạt dẻ như mong muốn. Chúng an toàn phù hợp với chất tóc của nam giới Việt.

Nhuộm tóc tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn

Dễ dàng tìm thấy cà rốt trong phòng bếp nhà bạn

Bạn chỉ cần chuẩn bị: 3 củ cà rốt, 2 thìa mật ong, 3 muỗng sữa chua, ½ cốc việt quất (có thể có hoặc không)

Xắt nhỏ, trộn cà rốt và việt quất thành hỗn hợp và ép nước. Thêm sữa chua, mật ong và trộn đều. Sau khi gội, thoa đều hỗn hợp lên tóc và mát xa. Ủ trong ít nhất 30 phút, sau đó gội đầu sạch lại, dùng thêm dầu xả hoặc dầu dừa dưỡng tóc.

Màu nâu

Nâu là màu nhuộm tóc nam rất được yêu thích, nó đơn giản, dễ dàng kết hợp trang phục. Một kiểu tóc đẹp với màu nâu trầm ấm sẽ giúp bạn dễ dàng hạ gục các cô gái. Nguyên liệu để tạo ra màu sắc này là một trong những thức uống phổ biến hàng ngày của nam giới Việt – cà phê.

Nhuộm tóc tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn

Thức uống quen thuộc của “cánh mày râu” lại trở thành phương pháp nhuộm tóc “thần thánh”

Nghe có vẻ lạ, nhưng đây là một cách an toàn và hiệu quả, thậm chí nhiều cô gái đã áp dụng thành công. Cà phê giúp thay đổi màu tóc đẹp và nó cũng là một cách để làm mượt tóc. Nhưng hãy nhớ đó phải là cà phê nguyên chất.

Bạn cần chuẩn bị 3-4 thìa cà phê hạt đã xay, 1 bát nhỏ dầu xả tóc, ¼ tách cà phê phin.

Pha cà phê xay với 400-500ml nước sôi. Trộn đều cà phê cùng dầu xả, cà phê đã pha. Chờ nguội rồi thoa đều lên tóc và mát xa trong 2 phút. Ủ trong ít nhất 30 phút đến 1 giờ. Gội sạch bằng nước lạnh.

Màu đỏ

Đây sẽ là một màu tóc nổi bật cho các chàng.

Nhuộm tóc tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn

Sắc đỏ của củ dền sẽ khiến chàng nổi bật hơn bao giờ hết

Chuẩn bị 100g cà rốt, 100g củ dền. Nạo vỏ và xay hỗn hợp, lọc lấy nước. Sau khi gội đầu, thoa lên tóc từ chân đến ngọn và mát xa. Ủ trong ít nhất 30 phút đến 1 giờ. Vừa ủ vừa dùng máy sấy sấy nhẹ từ bên ngoài để dưỡng chất ngấm sâu hơn vào tóc. Sau đó gội sạch bằng nước lạnh. Dùng khăn mềm thấm nhẹ để tóc khô tự nhiên. Không nên dùng máy sấy sau khi nhuộm tóc.

Màu đen

Với những chàng sở hữu màu tóc không được đen lắm hoặc đang có mái tóc bạc sớm, hãy thử nhuộm màu đen. Phương pháp này sử dụng quả óc chó, không khó để tìm mua một chút nào.

Nhuộm tóc tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn

Một phương pháp tự nhiên, an toàn và hiệu quả

Xay nhuyễn vỏ quả óc chó để nấu thành nước cô đặc. Tương tự, sau khi gội đầu, bạn thoa đều nước óc chó lên mái tóc và mát xa. Ủ thêm từ 30 phút đến 1 giờ để màu tóc bám lâu hơn. Sau đó gội sạch lại với nước.

Tất cả các thành phần tự nhiên này mang lại cho bạn một màu nhuộm tóc đẹp mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Hơn nữa, bạn có thể liên tục thay đổi sắc màu để làm mới diện mạo và phong cách của mình. Hy vọng với những hướng dẫn trên các chàng có thể tự làm đẹp tại nhà một cách dễ dàng. Đừng quên ghé qua 30Shine để được tạo những kiểu tóc đẹp nhất nhé!

Nguồn: Hair68.com