Nhuộm tóc màu khói xong, gội đầu như thế nào mới đúng cách?

Nhuộm tóc màu khói không giống với những màu thông thường khác. Đây là màu thời trang, khá khó nhuộm và rất dễ phai. Vậy nên, chỉ cần gội đầu không đúng cách thôi thì bạn đã nhanh chóng huỷ hoại đi mái tóc siêu chất của mình rồi.

Nhuộm tóc màu khói thường đòi hỏi kỹ thuật nhuộm tóc của thợ phải chuyên nghiệp. Hơn nữa khâu phối màu cũng cần phải tinh tế. Nếu không màu sẽ không lên đều hoặc bị loang. Còn chưa kể đến việc nhuộm tóc màu khói cần phải tẩy tóc. Có người thậm chí phải tẩy từ 2-3 lần. Việc này gây ra cho tóc khá nhiều hư tổn. Nói chung để nhuộm được màu tóc này khá là kỳ công. Tuy nhiên, nó vẫn được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, nhất là phái mạnh. Bởi sự sành điệu, thời trang và ma mị của nó khiến cho các anh chàng khó mà cưỡng lại được.

Nhuộm tóc màu khói xong, gội đầu như thế nào mới đúng cách?

Nhuộm tóc màu khói xong, gội đầu như thế nào mới đúng cách?

Vậy nên, khi có được mái tóc này rồi, các anh chàng cần phải rất giữ gìn. Bởi nếu không, tóc rất dễ bay màu. Có khi chỉ sau 1-2 tuần tóc đã chuyển sang màu khác, không còn chuẩn nền khói nữa. Do vậy, ngay từ khâu gội đầu, các bạn cũng cần phải cẩn thận hơn bình thường. Vậy gội đầu như thế nào cho đúng cách sau khi nhuộm tóc màu khói.

Mục lục

Không nên gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc màu khói

Thông thường sau khi nhuộm tóc, stylist sẽ khuyến cáo bạn không nên gội đầu ít nhất một ngày sau đó. Tuy nhiên, với nhuộm tóc màu khói, các bạn nên kéo dài khoảng thời gian này. Tốt nhất là khoảng 2-3 ngày. Vì nếu bạn gội đầu ngay khi nhuộm tóc sẽ khiến cho màu bay rất nhanh. Thuốc nhuộm cần có thời gian để ngấm sâu vào các nang tóc hơn. Đặc biệt là màu khói.

Không nên dùng dầu gội bạc hà

Dầu gội bạc hà thường đem đến cho phái mạnh cảm giác sảng khoái sau ngày dài làm việc. Nhưng nó lại chính là kẻ thù của tóc nhuộm. Nhuộm tóc màu khói vốn đã dễ bay màu hơn những màu khác, tốt nhất bạn nên tránh xa loại dầu gội này. Hoặc những loại dầu gội khác cho chất tẩy mạnh. Thay vào đó, hãy chọn dầu gội có xuất xứ từ thiên nhiên. Nó sẽ không mang đến cảm giác mát lạnh, nhưng nó sẽ bảo vệ màu tóc mà bạn kỳ công mới có được. Đừng quên rằng bạn cần phải lựa chọn những sản phẩm chất lượng, rõ nguồn gốc. Đến với 30Shine Store, tha hồ lựa chọn – chất lượng hàng đầu.

Đến 30Shine Store để chọn những sản phẩm chất lượng

Đến 30Shine Store để chọn những sản phẩm chất lượng

Không nên bỏ qua bước dưỡng tóc

Trước khi nhuộm tóc màu khói, chắc chắn bạn cần phải tẩy tóc. Như vậy, tóc bạn sẽ trở nên khô hơn bình thường. Đừng biến mái tóc khói chất ngầu của bạn trở thành “đống rơm”. Hãy thêm vào lịch trình gội đầu việc sử dụng dầu xả. Dầu xả không chỉ giúp bạn giữ màu tóc tốt hơn mà còn cung cấp độ ẩm, giúp phục hồi tóc. Và bạn có thể dùng tinh dầu dưỡng tóc cũng là một bước cần thiết.

Không nên gội đầu nước nóng

Nhiệt độ cao cũng là nguyên nhân khiến tóc phai màu. Do đó, dù đang mùa đông thì các chàng cũng chỉ nên sử dụng nước ấm để gội đầu. Gội đầu bằng nước quá nóng sẽ rửa trôi màu của bạn rất nhanh đấy. Bên cạnh đó, khi sấy tóc các bạn cũng không nên để chế độ nóng. Tốt nhất, hãy chịu lạnh một chút và sấy chế độ mát.

Không nên gội đầu nước nóng

 f

Không nên dùng vòi xả mạnh

Các chàng trai thường ưa thích việc xả thật mạnh vòi nước lên đầu. Việc này sẽ chẳng tốt chút nào với việc nhuộm tóc màu khói của bạn. Vòi nước mạnh sẽ khiến màu tóc bị trôi nhanh. Tốt hơn, bạn nên chỉnh nước chảy vừa phải, nhẹ nhàng. Lực nước vừa phải giúp mat-xa da đầu giúp tóc bạn chắc khoẻ hơn.