Những sai lầm cha mẹ hay mắc phải khi tự cắt tóc cho bé trai (Phần 1)

Hẳn các bạn còn nhớ, 30Shine đã có bài viết hướng dẫn cha mẹ cách tự cắt tóc cho bé trai cực dễ tại nhà. Tưởng dễ như vậy nên bất kỳ phụ huynh nào cũng có thể làm được. Ấy thế mà nhiều bậc cha mẹ sau khi loay hoay mãi vẫn không tự cắt được cho con. Cuối cùng đành phải dỗ dành đưa bé đến 30Shine để nhờ cậy các stylist của chúng tôi.

Trong bài viết này, hãy cùng 30Shine phân tích xem tại sao bạn lại gặp khó khăn trong việc tự cắt tóc cho bé đến thế. Đồng thời có những lỗi sai nào cần phải khắc phục để tránh làm cho các bé sợ hãi khi cắt tóc nhé.

Mục lục

Những sai lầm khi tự cắt tóc cho bé trai

1. Không chọn đúng thời điểm

Bất cứ khi nào bạn thấy tóc bé quá dày và dài hoặc mái đã chạm mắt bé. Thì đấy là thời gian thích hợp để tạo cho bé một kiểu tóc mới. Nhưng đó lại không phải là thời điểm mà 30Shine muốn đề cập đến ở đây vì đấy là điều quá hiển nhiên rồi. Thời điểm thích hợp để cắt tóc cho bé trai mà 30Shine gợi ý cho bạn chính là:

  • Không nên cắt tóc luôn cho bé khi bé vừa mới ngủ dậy. Vì lúc này bé đang ngái ngủ nên sẽ không thích làm bất cứ việc gì cả.
  • Ngược lại, cũng không nên cắt tóc khi bé đang buồn ngủ vì bé sẽ rất dễ ngủ gật.
  • Buổi sáng sau khi bé đã ăn no là thời gian thích hợp nhất để cắt tóc cho bé trai.
  • Không cắt tóc khi bé đang bị ốm, cho dù chỉ là cảm nhẹ như hắt hơi sổ mũi.
  • Đặc biệt, không được cắt tóc khi bé đang ngủ. Nhiều cha mẹ nghĩ rằng khi ngủ sẽ là lúc bé nằm yên và dễ cắt nhất. Nhưng điều này lại sai hoàn toàn. Nếu bạn cắt tóc khi bé đang nằm không những làm tóc bị rơi vào người bé. Mà nếu chẳng may bé ngủ không sâu giấc hoặc hay trở mình thì sẽ không hề an toàn một chút nào.
Buổi sáng sau khi bé đã ăn no là thời gian thích hợp nhất để cắt tóc cho bé trai.

Buổi sáng sau khi bé đã ăn no là thời gian thích hợp nhất để cắt tóc cho bé trai

2. Chọn sai trang phục cho bé khi cắt tóc

Vào mùa hè thì tốt nhất là bạn nên cởi trần cho bé và choàng một chiếc khăn quanh cổ. Sau khi cắt xong thì có thể cho bé đi tắm luôn. Còn nếu mùa đông bạn sợ bé bị lạnh thì hãy chọn những bộ quần áo vải trơn, không bám tóc. Nhưng vẫn phải quàng khăn cho bé để tránh tóc rơi vào người con nhé. Đừng để tóc bám trên người bé sẽ làm bé khó chịu và thậm chí còn gây ngứa nữa.

Luôn nhớ quàng khăn cho bé để tránh tóc rơi vào người con

Luôn nhớ quàng khăn cho bé để tránh tóc rơi vào người con

3. Chọn không đúng tông đơ cắt tóc cho bé trai

Trong những bài viết trước, 30Shine cũng đã hướng dẫn cho bạn cách cắt tóc cho bé trai bằng kéo lẫn tông đơ. Bạn nên chọn tông đơ có thương hiệu uy tín để tránh mua phải hàng giả và xảy ra những sự cố không mong muốn trong quá trình sử dụng. Nên dùng tông đơ càng ít tiếng ồn càng tốt nếu không sẽ làm bé sợ hãi.

Bạn nên chọn tông đơ có màu sắc bắt mắt để bé càng thêm thích thú với việc cắt tóc.

Bạn nên chọn tông đơ có màu sắc bắt mắt để bé càng thêm thích thú với việc cắt tóc

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn tông đơ dễ cầm đồng thời có màu sắc bắt mắt để bé càng thêm thích thú với việc cắt tóc. Độ êm khi vận hành cũng là yếu tố quyết định chất lượng của tông đơ để không làm kẹt tóc bé khiến bé bị đau. Tốt nhất bạn nên chọn loại máy không dây có thể sạc lại được. Vì tông đơ không sạc lại thường có công suất nhỏ và hay bị giắt tóc bé.

Việc cắt tóc cho bé trai đẹp thật không hề dễ dàng. Nó không những đòi hỏi bạn phải khéo tay mà còn phải cực kỳ khéo léo trong việc dỗ dành trẻ nữa. Những lỗi sai cơ bản cha mẹ hay mắc phải khi tự cắt tóc cho bé trai không phải chỉ có thế. Nếu bạn vẫn muốn tự tay mình tạo ra những kiểu tóc đẹp cho con. Thì đừng quên đón đọc tiếp phần sau của 30Shine về chủ đề này để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có trước khi cắt tóc cho bé nhé.