Những kiểu tóc mai nào đang khiến phái mạnh phát cuồng? (P2)

Nếu phần 1 là những kiểu tóc mai phong cách và đầy nam tính thì phần 2 sẽ bổ sung một vài tips nhỏ cho các quý ông khi chọn và tỉa tóc mai nhé!

Ngoài việc chọn cho mình những kiểu tóc mai phù hợp, bạn cũng nên biết một số lưu ý về việc giữ cho phần tóc mai gọn gàng. Hoặc chí ít là cách cắt sao cho hoàn hảo nhất. Dưới đây là những gợi ý của 30Shine, hi vọng bạn sẽ cảm thấy hữu ích!

Mục lục

1. Những kiểu tóc mai dạng mảnh – Skinny Sideburns

Bóng bẩy và cổ điển là những mĩ từ bạn có thể nghĩ đến ngay khi nhắc đến Skinny Sideburns. Những kiểu tóc mai dạng mảnh là sự lựa chọn hoàn hảo cho những quý ông sở hữu mái tóc ngắn và quyến rũ.

Skinny Sideburns đang dần trở thành xu hướng hiện đại của những quý ông thời thượng bởi sự linh hoạt và mới mẻ của nó

Skinny Sideburns đang dần trở thành xu hướng hiện đại của những quý ông thời thượng bởi sự linh hoạt và mới mẻ của nó

Đa phần kiểu tóc mai dạng mảnh sẽ kéo dài đến phần nong tai. Đó là khi nó có thể “sáp nhập” với bộ râu. Do lợi thế đường mảnh của kiểu tóc mai này nên nó đã làm nổi bật lên phần xương hàm của bạn. Điều này đặc biệt đúng với những chàng trai có gương mặt góc cạnh và hơi vuông. Để tạo kiểu tóc mai này, bạn cần nhắc thợ cắt tóc sử dụng dao cạo để tạo khối. Tiếp đó là điều chỉnh sát dần để khiến đường tóc mai được sắc nét. Điều quan trọng là đừng để những sợi tóc thừa xuất hiện nên bạn cần chú ý cắt tỉa thường xuyên.

2. Kiểu tóc mai Mutton Chops

Mutton Chops là một ý tưởng hoàn hảo để làm nổi bật xương gò má góc cạnh. “Phong cách Wolverine” này bao gồm đường tóc mai trải dài từ tai đến dọc xương hàm và mở rộng đến gần miệng. Nó khiến bạn liên tưởng ngay đến một kiểu râu quai nón. Và đây cũng là hình tượng mà bạn cảm thấy rất quen thuộc. Đúng vậy, Mutton Chops là kiểu tóc mai ưa thích của Hugh Jackman.

Hugh Jackman là nhân vật đã có công "lăng xê" kiểu Mutton Chops và biến nó trở thành một trong những kiểu tóc mai cổ điển nhưng đầy quyến rũ và nam tính

Hugh Jackman là nhân vật đã có công “lăng xê” kiểu Mutton Chops và biến nó trở thành một trong những kiểu tóc mai cổ điển nhưng đầy quyến rũ và nam tính

Để tạo được kiểu tóc mai nam tính này, hãy nhớ là để tóc mai của bạn mọc ra. Độ dài hợp lí nhất là cho đến khi chúng “khớp” với bộ râu của bạn. Tiếp theo, chỉ cần lấy dao cạo và cắt tỉa. Hãy nhớ tạo hình sao cho nó trùng khớp với hướng của bộ râu. Đừng ngại nếu phần tóc mai và phần râu mọc ở cổ có một chút lưa thưa. Nó sẽ nhanh chóng trở thành điểm nhấn khiến bạn trở nên quyến rũ và lịch lãm hơn!

Làm cách nào để giữ cho tóc mai của bạn được gọn gàng?

Khi nói đến râu mai, không ai muốn trông nhợt nhạt và lỗi thời. Do đó, chải chuốt là điều cần thiết để duy trì một cái nhìn kiểu dáng đẹp, nam tính. Thời gian giữa các lần cắt sẽ khác nhau đối với mỗi người, tùy thuộc vào thời gian mọc tóc nhanh hay chậm.

Hãy nhớ những điều lưu ý nhỏ để có cho mình phần tóc mai ưng ý và gọn gàng nhất nhé!

Hãy nhớ những điều lưu ý nhỏ để có cho mình phần tóc mai ưng ý và gọn gàng nhất nhé!

Theo quy tắc đơn giản, nếu tóc của bạn trở nên lưa thưa, đó là lúc bạn cần ra tiệm cắt tóc rồi! Muốn phần tóc mai được gọn gàng thì đòi hỏi bạn phải chú ý thường xuyên hơn. Hằng ngày, bạn nên chải tóc mai xuống theo hướng tóc mọc xuôi. Luôn giữ cho tóc được sạch sẽ bằng cách gội đầu cách ngày. Vậy là đủ các điều cần lưu ý rồi!