3 quy tắc nam giới vóc dáng nhỏ phải nhớ khi chọn trang phục

Đối với những chàng trai có vóc dáng mảnh khảnh, nhỏ nhắn thì việc lựa chọn trang phục là điều quan trọng khiến bạn không trở nên nhỏ bé. Những bộ trang phục dáng rộng hay chất liệu jeans sẽ phần nào giúp bạn “ăn gian” hình dáng cơ thể.

Hầu hết nam giới sẽ ít quan tâm đến việc chọn trang phục vì tốn thời gian và cầu kỳ phức tạp. Thường thì các chàng sẽ có xu hướng chọn những bộ trang phục đơn giản, dễ mặc. Tuy nhiên, đối với những chàng trai nhỏ nhắn thì cần phải lưu tâm về việc này. Với vóc dáng mảnh khảnh bạn sẽ có ưu thế là trẻ lâu, ưa nhìn. Nhưng bạn sẽ trông nhỏ bé hơn nếu chọn sai trang phục.

Người nhỏ sẽ giúp việc lựa chọn phong cách quần áo cũng dễ dàng hơn. Ngoài ra, hiện tại các thương hiệu quần áo đều có đầy đủ size nên việc lựa chọn quần áo không còn quá khó. Dưới đây là 3 quy tắc nam giới vóc dáng nhỏ phải nhớ khi chọn trang phục để ghi điểm trong mắt phải đẹp.

Mục lục

Chọn trang phục vừa với dáng người

Đối với những chàng trai có thân hình vừa vặn thì các trang phục size rộng sẽ giúp họ tôn lên hình thể hơn. Tuy nhiên, nam giới dáng người nhỏ lại không nên mặc những trang phục này. Những kiểu áo longine, hoodie hay quần đáy xệ không hề dành cho họ. Những thứ quá khổ chỉ làm nổi bật thêm khiếm khuyến hình thể mà thôi.

Những thứ quá khổ chỉ làm nổi bật thêm khiếm khuyến hình thể mà thôi.

Tiêu chí đầu tiên khi chọn trang phục cho nam giới vóc dáng vừa phải là màu sáng nhẹ nhàng, độ dài của quần và áo phải thật vừa vặn và hợp với tỷ lệ cơ thể. Hãy tránh những họa tiết rườm rà hoặc in chữ quá to và quá nhiều. Tốt nhất, vì người gầy nên bạn hãy cất công đi may đo trang phục. Điều này sẽ giúp bạn có được quần áo ưng ý và vừa vặn nhất. Dù biết rằng đồ may đo hoàn toàn không hề rẻ, nhưng nó là chính sách hiệu quả nhất để tôn bậc vóc dáng của bạn. Hãy tránh xa các kiểu áo oversize, áo hip hop vì chúng sẽ làm bạn trông lọt thỏm vào quần áo.

Chọn những tông màu trung tính

Đối với nam giới vóc dáng nhỏ thì nên hạn chế mặc những bộ trang phục rực rỡ.

Đối với nam giới vóc dáng nhỏ thì nên hạn chế mặc những bộ trang phục rực rỡ. Tông vàng, đỏ, cam, xanh lá… là những gam màu tối kỵ của kiểu người gầy. Hãy chọn những tông màu monochromes hoặc trung tính để hạn chế những lỗi màu sắc trên trang phục. Nam giới sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn nên chọn sơ mi màu trắng hoặc màu xanh dương. Đây là hai màu phù hợp để phối cùng quần jean slim fit xanh navy bạc màu. Nếu mặc với quần shorts, phái mạnh nên chọn quần shorts ngắn trên gối.

Khi diện những gam màu trung tính trông bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và nam tính hơn. Thoát đi vẻ thư sinh, hơi yếu đuối vì dáng người mảnh khảnh.

Chọn phụ kiện đơn giản

Giày là một trong những phụ kiện quan trọng song hành cùng phái mạnh. Một đôi giày phù hợp sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và nam tính hơn. Đối với những người có đôi chân ngắn, đừng chọn những kiểu giày gót cao vì chúng chẳng khiến bạn trông cao thêm bao nhiêu mà chỉ làm lộ ra điểm yếu. Đối với giày dép, nam giới vóc dáng nhỏ có thể chọn những đôi giày đế mỏng bằng chất liệu cotton, bằng da hoặc giày thể thao cổ điển.

Mũ cũng là phụ kiện quan trọng khi mix cùng trang phục.

Bên cạnh đó, mũ cũng là phụ kiện quan trọng khi mix cùng trang phục. Bạn tuyệt đối nên tránh xa nón Fedora, mũ nồi hoặc bất cứ kiểu nón nào có bề ngang lớn hơn đầu. Bởi vì những kiểu mũ này sẽ khiến bạn trông bé nhỏ và mỏng manh hơn. Đồng thời chúng còn làm “giảm” chiều cao của bạn.