Những kiểu cắt tóc nam với Razor Fade vạn người mê

Bắt đầu từ năm 2015 cho đến nay, việc tạo kiểu cắt tóc nam với Razor Fade đang ngày càng phổ biến và rất được cánh mày râu ưa chuộng. Những kiểu tóc này chủ yếu sẽ dùng dao cạo thẳng để tạo hiệu ứng mờ cho mái tóc. Nếu anh chàng nào còn chưa biết về Razor Fade, vậy hãy cùng tìm hiểu với 30Shine trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

Razor Fade là gì?

Razor Fade là thuật ngữ chỉ việc bạn dùng dao cạo để cạo sát phần tóc hai bên mai và sau gáy. Nhằm tạo ra hiệu ứng mờ dần từ trên xuống dưới và xuôi về sau. Kỹ thuật này cũng gần giống với kiểu tóc nam Undercut. Nếu tay nghề lướt dao cạo của bạn ở mức thượng thừa, cộng với một chất tóc đẹp nữa thì hiệu ứng đậm nhạt này sẽ càng được thấy rõ.

Razor Fade là thuật ngữ chỉ việc bạn dùng dao cạo để cạo sát phần tóc hai bên mai và sau gáy

Razor Fade là thuật ngữ chỉ việc bạn dùng dao cạo để cạo sát phần tóc hai bên mai và sau gáy

Tất cả các mẫu tóc như Pompadour, Spiky, Faux Hawk… đều có thể dễ dàng kết hợp được với kiểu cắt tóc nam Razor Fade để tạo nên những biến thể mới lạ độc đáo.

Cắt tóc nam với Razor Fade như thế nào?

  • Đầu tiên hãy dùng bình xịt làm ẩm tóc. Việc này sẽ làm cho quá trình cạo và tạo kiểu được dễ dàng hơn.
  • Chọn dao cạo có kích cỡ phù hợp. Sau đó xác định vị trí bạn muốn chuyển đổi từ tóc dài sang tóc cạo.
  • Cạo thẳng hai bên mai trước rồi mới từ từ xuôi dần ra sau gáy.
  • Sau khi cạo xong bạn có thể kết hợp sử dụng thêm với tông đơ để hoàn tất nốt phần tóc dưới cùng.
  • Bước cuối là sấy tóc và tạo kiểu. Đừng quên dọn sạch phần tóc bám vào gáy và cổ nhé.
Cắt tóc nam với Razor Fade

Cắt tóc nam với Razor Fade

Những kiểu cắt tóc nam đẹp với Razor Fade

1. Razor Fade Pompadour

Razor Fade Pompadour là kiểu cắt tóc nam cổ điển đậm chất lịch lãm. Hai bên mai và sau gáy của bạn sẽ được xử lý bằng dao cạo kết hợp với tông đơ. Điểm nhấn ở đây chính là phần tóc Pompadour ở trung tâm. Bạn nên dùng pomade để vuốt tạo kiểu vừa giúp tạo độ phồng cho tóc. Đồng thời cũng giữ tóc có độ dựng nhất định.

Razor Fade Pompadour là kiểu cắt tóc nam cổ điển đậm chất lịch lãm

Razor Fade Pompadour là kiểu cắt tóc nam cổ điển đậm chất lịch lãm

2. Spiky Textured Low Razor Fade

Đây cũng là một trong các kiểu tóc nam ngắn gọn được phái mạnh đặc biệt yêu thích. Những đường cạo Razor Fade kết hợp với kiểu tóc Spiky cá tính sẽ mang lại cho bạn một vẻ ngoài mạnh mẽ và đầy nam tính. Bạn vẫn sẽ tập trung vào phần tóc phía trên đỉnh đầu. Thay vì vuốt ngược hoặc vuốt rủ, bạn hãy vuốt dựng từng lớp tóc đan xen với nhau. Làm sao để chúng hướng lên trên giống hình ảnh của những chiếc gai nhọn nhất.

Đây cũng là một trong các kiểu tóc nam ngắn gọn được phái mạnh đặc biệt yêu thích

Đây cũng là một trong các kiểu tóc nam ngắn gọn được phái mạnh đặc biệt yêu thích

3. Hard Side Part Low Razor Fade

Đặc trưng của Hard Side Part chính là đường ngôi dài và đậm, có tác dụng phân chia tóc làm hai phần tỷ lệ không bằng nhau. Kiểu tóc này kết hợp cùng những đường Low Razor Fade xung quanh sẽ làm bạn trông chất và sành điệu hơn. Với phần ngôi lớn bạn hãy chải toàn bộ tóc sang một bên. Bên còn lại bạn có thể tạo thêm một số đường tattoo để làm điểm nhấn cho mái tóc.

Hard Side Part Low Razor Fade

Hard Side Part Low Razor Fade

4. Kiểu cắt tóc nam Combover High Razor Fade

Combover vốn là kiểu tóc truyền thống có từ rất lâu. Sự kết hợp giữa Combover và Razor Fade chính là sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại mà không bao giờ bị lỗi mốt. Bạn vẫn giữ nguyên phần tóc trên đỉnh đầu và chỉ cần tạo kiểu bằng cách vuốt chúng sang ngang. Còn những phần tóc thừa xung quanh thì hãy để Razor Fade xử lý giúp bạn.

Combover High Razor Fade

Combover High Razor Fade

5. Razor Fade Faux Hawk

Faux Hawk là kiểu tóc ngắn cực kỳ táo bạo được biến tấu từ Mohawk (hay còn gọi là tóc Mohican). Tuy nhiên nó sẽ có phần “hiền” hơn chứ không quá phá cách như Mohawk. Điểm nhấn của kiểu tóc này chính là phần tóc mái được vuốt thành chỏm cao và hất ngược về sau. Faux Hawk kết hợp với kỹ thuật cạo Razor Fade sẽ cực kỳ hợp với những chàng trai có cá tính mạnh và yêu thích phong cách nổi loạn.

Faux Hawk kết hợp với kỹ thuật cạo Razor Fade sẽ cực kỳ hợp với những chàng trai có cá tính mạnh và yêu thích phong cách nổi loạn

Faux Hawk kết hợp với kỹ thuật cạo Razor Fade sẽ cực kỳ hợp với những chàng trai có cá tính mạnh và yêu thích phong cách nổi loạn

Những kiểu cắt tóc nam với Razor Fade giờ đây đã không còn xa lạ với cánh mày râu nữa. Nếu bạn cũng muốn được sở hữu một mái tóc đẹp với kỹ thuật cạo Razor Fade thì đừng quên ghé qua 30Shine nhé. Chắc chắn tay nghề của những stylist chuyên nghiệp ở đây sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.

Nguồn: AtoZ Hairstyles